Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201410/diem-sang-trong-phong-trao-bao-ve-an-ninh-co-so-542503/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201410/diem-sang-trong-phong-trao-bao-ve-an-ninh-co-so-542503/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điểm sáng trong phong trào bảo vệ an ninh cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 08/10/2014, 09:16 [GMT+7]

Điểm sáng trong phong trào bảo vệ an ninh cơ sở

(Congannghean.vn)-Những năm qua, Công an xã Gia Hanh (Can Lộc, Hà Tĩnh) luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm; nắm chắc tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn từng thôn, xóm, phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra. Nhờ đó, suốt hơn 10 năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn xã luôn ổn định, góp phần thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới.
 
Là một xã miền núi nằm phía Tây huyện Can Lộc, với 1.770 hộ, 7.218 nhân khẩu, trong đó giáo dân chiếm gần 50% dân số toàn xã với 1 nhà thờ xứ Tân Thành, 2 nhà thờ họ. Qua 20 năm thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Công an, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ  trên địa bàn xã đã đạt được những kết quả quan trọng. Mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương đều được triển khai và được đồng bào giáo dân thực hiện nghiêm túc. Bên cạnh những tiêu chí quan trọng như cải thiện, nâng cao đời sống nhân dân, phát triển kinh tế vùng giáo và công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo thì công tác đảm bảo ANCT, TTATXH cũng được thực hiện một cách có hiệu quả.
Lực lượng Công an xã luôn bám sát địa bàn giải quyết các vụ việc liên quan
Lực lượng Công an xã luôn bám sát địa bàn giải quyết các vụ việc liên quan
 
Đồng chí  Phan Văn Cường, Trưởng  Công an xã, người có thời gian công tác trong ngành hơn 15 năm, tâm sự: “Chúng tôi luôn xác định được vai trò của lực lượng Công an xã với tinh thần trách nhiệm cao. Tất cả anh em đều tích cực, chủ động và sáng tạo trong công việc, không quản ngại khó khăn, đảm bảo tốt công tác an ninh vùng giáo. Thường xuyên kêu gọi nhân dân phát huy truyền thống quê hương Gia Hanh cách mạng anh hùng, giáo - lương đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền, tập trung lao động sản xuất. Nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh với mọi âm mưu phá hoại của kẻ thù, không để những phần tử lợi dụng tôn giáo, lợi dụng bà con giáo dân xuyên tạc, nói xấu Đảng, gây bè phái, chia rẽ đoàn kết giáo - lương, truyền đạo trái phép...”.
 
Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an xã luôn nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã và Công an cấp trên để có những chủ trương, biện pháp phù hợp; tham mưu xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án đảm bảo an ninh nông thôn, giảm trọng án, giảm tai nạn giao thông và tệ nạn xã hội. Có chính sách động viên, khen thưởng kịp thời đối với những cá nhân, tập thể xuất sắc. Hàng tháng, hàng quý, hàng năm tiến hành sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị.
 
Để xây dựng, phát triển vững mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an xã đã phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương tổ chức chỉ đạo, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, nghị định của Chính phủ, đồng thời tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, nhân dân và học sinh thông qua nhiều hình thức. Hàng năm, tổ chức ký cam kết về công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, phát động nhân dân tham gia phong trào thi đua tìm hiểu pháp luật bằng hình thức sáng tác thơ ca và các tiểu phẩm có nội dung phòng chống tệ nạn xã hội, cờ bạc, ma tuý... Xây dựng các tổ tự quản về an toàn giao thông, an toàn làm chủ thôn xóm. 
 
Bên cạnh đó, lực lượng Công an phối hợp với Quân sự xã đã mở hàng chục đợt tấn công truy quét tội phạm, lập 5 hòm thư tố giác tội phạm ở địa bàn các thôn và 2 nhà trường. Thông qua hòm thư tố giác đã thu được nhiều nguồn tin có giá trị, giúp điều tra, giải quyết hàng chục vụ việc... Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Pháp lệnh Tôn giáo đến từng tổ chức, đoàn thể và bà con giáo dân, thời gian qua, an ninh vùng giáo luôn được đảm bảo, tạo điều kiện cho kinh tế phát triển, đời sống tinh thần và vật chất nhân dân ngày càng được cải thiện; tỉ lệ đói nghèo hàng năm đều giảm, có thôn đạt 75% gia đình văn hóa.
 
Nhờ nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp giữ gìn ANTT, nhiều năm qua, Gia Hanh luôn là một trong những xã có tình hình ANCT, TTATXH ổn định. Công tác giữ gìn ANTT góp phần giúp địa phương thực hiện tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Ghi nhận những thành tích đạt được, Công an xã Gia Hanh đã được các cấp, ngành tuyên dương cá nhân, tập thể và được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an, UBND tỉnh.
.

Ngọc Phú - Kim Tiến

.