Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201408/cong-an-phuong-hong-son-tp-vinh-hieu-qua-tu-viec-tuyen-truyen-phong-chong-toi-pham-525613/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201408/cong-an-phuong-hong-son-tp-vinh-hieu-qua-tu-viec-tuyen-truyen-phong-chong-toi-pham-525613/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả từ việc tuyên truyền phòng chống tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 27/08/2014, 09:20 [GMT+7]
Công an phường Hồng Sơn, TP Vinh

Hiệu quả từ việc tuyên truyền phòng chống tội phạm

(Congannghean.vn)-Là một trong những địa bàn trọng điểm của TP Vinh, phường Hồng Sơn còn là nơi đóng chân của chợ Vinh - đầu mối giao thương lớn của tỉnh và khu vực Bắc miền Trung. 
 
Xác định địa bàn rộng, mật độ dân cư cao, chưa kể hàng ngày nơi đây còn thu hút một lượng khách lớn đến tham quan mua sắm, trong khi lực lượng Công an phường còn mỏng nên ngay từ đầu năm, lãnh đạo, chỉ huy Công an phường đã lập kế hoạch phòng chống tội phạm có hiệu quả dựa trên đặc điểm của địa bàn. Trong đó, chú trọng phương pháp tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm đến người dân để đề cao cảnh giác với nhiều nội dung, hình thức phong phú như tham mưu, phối hợp với Ban quản lý chợ Vinh tuyên truyền phòng chống móc, rạch túi xách mỗi ngày 2 lần vào những giờ cao điểm trên hệ thống loa truyền thanh. Ngoài ra, lực lượng Công an còn treo bảng ảnh các đối tượng móc, rạch túi tại địa bàn từng bị bắt giữ, xử lý để nhân dân đề phòng, cảnh giác.
Công an phường Hồng Sơn trả lại tài sản cho nhân dân trong một vụ trộm
Công an phường Hồng Sơn trả lại tài sản cho nhân dân trong một vụ trộm
Bên cạnh đó, Công an phường còn tuyên truyền thông qua hệ thống loa truyền thanh của 12 khối dân cư trên địa bàn về thủ đoạn hoạt động của tội phạm cướp, cướp giật trên đường phố, trộm nhà dân, trộm xe máy để mọi người cùng ý thức bảo vệ tài sản của mình. Đối với các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn, Công an phường đến tận nơi phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống mất trộm xe máy, nhất là dọc hai tuyến phố Trần Phú và Cao Thắng, nơi có mật độ các cửa hàng kinh doanh dày đặc. Từ đó, nhắc nhở chủ cửa hàng có trách nhiệm tuyên truyền khi có khách đến tham quan, mua sắm.
 
Song song với công tác tuyên truyền, Công an phường còn tăng cường công tác quản lý hành chính về TTXH, như: Thường xuyên tổ chức kiểm tra công tác  tạm trú tại các khối dân cư nhằm phát hiện tội phạm từ các địa phương khác đến ẩn náu và hoạt động tại phường; gọi hỏi, răn đe, giáo dục các đối tượng vi phạm pháp luật kết hợp với tuần tra, mật phục trên địa bàn, nhất là tại các điểm phức tạp về ANTT. Qua đó, chỉ tính riêng trong quý 2, Công an phường đã phát hiện, điều tra, làm rõ 6 vụ, 9 đối tượng phạm tội các loại, thu hồi tài sản trả lại cho nhân dân trị giá khoảng 85 triệu đồng. Ngoài ra, làm rõ 1 vụ, 1 đối tượng cố ý gây thuơng tích; điều tra và bắt 1 đối tượng có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; 1 vụ, 2 đối tượng cố ý hủy hoại tài sản, lập hồ sơ xử lý. 
 
Điển hình: Ngày 26/4, Công an phường tuần tra, mật phục bắt quả tang Lê Văn Quý (SN 1994), Đinh Ngọc Sơn (SN 1994), cùng trú tại xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp và Trần Hậu Quỳnh (SN 1993) trú tại xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) về hành vi trộm tài sản. Tang vật thu giữ gồm 42 kg sợi dây đồng và 1 chiếc xe môtô. Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận, đó là thành phẩm của hai lần cắt trộm dây cáp ở huyện Quỳ Châu và Nghĩa Đàn. Chúng đang trên đường mang xuống TP Vinh tiêu thụ thì bị Công an phường phát hiện và bắt giữ.
 
Phát huy thành quả từ những năm trước đây, trong năm qua, Công an phường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về luật phòng chống ma túy, ý thức tham gia phòng chống ma túy trong cộng đồng, góp phần làm chuyển biến về nhận thức và hành động trong mọi tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, Công an phường cũng nắm chắc danh sách người nghiện, lập hồ sơ từng đối tượng để áp dụng các biện pháp tổ chức cai nghiện phù hợp như: Cai nghiện tại gia, cai nghiện tại cộng đồng hay cai nghiện tập trung tại các trung tâm cai nghiện. Để tăng thêm sức mạnh, Công an phường đã vận động các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn cùng tham gia quản lý người nghiện ma túy tại cộng đồng, góp phần hạn chế phát sinh tội phạm.
 
Với những cách làm hay, nhất là vận dụng sức mạnh của việc tuyên truyền trong công tác phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội để mỗi người dân tự ý thức bảo vệ chính bản thân mình, biết cách phòng ngừa có hiệu quả, góp phần hạn chế hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn. Chính điều này đã góp phần giúp Công an phường Hồng Sơn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
.

Hải Việt

.