Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201508/nhieu-cach-lam-hay-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-631862/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201508/nhieu-cach-lam-hay-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-631862/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều cách làm hay trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 21/08/2015, 08:41 [GMT+7]

Nhiều cách làm hay trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Những năm qua, cùng với công tác phòng ngừa, chủ động đấu tranh với các loại tội phạm, Công an huyện Quỳ Châu đã tổ chức nhiều hoạt động mang lại hiệu quả tích cực. Đặc biệt là phối hợp xây dựng nhiều mô hình, cách làm hay trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Là một trong những xã vùng sâu, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng từ nhiều năm nay, tình hình ANTT trên địa bàn xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu luôn được giữ vững. Để huy động các ban, ngành, đoàn thể tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xã đã xây dựng nhiều mô hình trong phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Điển hình là mô hình “Bản không có ma túy” ở bản Phà Đánh, “Bản không có tội phạm” ở bản Cọc và mô hình cai nghiện, tái hòa nhập cộng đồng ở bản Xăng 2. Tại xã Châu Tiến, với đặc thù là địa phương có dân cư sinh sống dọc theo QL48, nơi tiếp giáp với huyện Quế Phong, trong nhiều năm qua, xã đã xây dựng thành công phong trào “Tự quản về ANTT vùng giáp ranh”.

CBCS Công an huyện Quỳ Châu                                         trực tiếp xuống cơ sở nắm tình hình ANTT
CBCS Công an huyện Quỳ Châu trực tiếp xuống cơ sở nắm tình hình ANTT

Ngoài ra, ở các địa phương như: Thị trấn Tân Lạc, các xã Châu Bình, Châu Hạnh, Châu Tiến, Châu Hội đã xây dựng mô hình “Chi hội phụ nữ giáo dục con em, người thân trong gia đình không phạm tội về tệ nạn xã hội” và mô hình phát huy vai trò của già làng, người có uy tín trong công tác đảm bảo ANTT... Để phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được duy trì và ngày càng đi vào chiều sâu, Công an huyện đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức kiện toàn hoạt động của các tổ an ninh nhân dân, tổ hòa giải; xây dựng được 55 mô hình điển hình tiên tiến, trong đó có 37 mô hình hoạt động hiệu quả.

Bên cạnh đó, thực hiện Quyết định 79/2012 của UBND tỉnh về xây dựng cơ quan, đơn vị, trường học, khu dân cư, xã đạt chuẩn “An toàn về ANTT”, huyện đã xây dựng được 122/146 xóm, bản; 10/12 xã, thị; 33/42 cơ quan, 23/38 trường học đạt chuẩn. Bên cạnh đó, Công an huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham gia quản lý, giáo dục, giúp đỡ 1.236 lượt người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư, trong đó có gần 700 trường hợp tiến bộ; vận động được 158 đối tượng ra đầu thú. Đặc biệt, đã tham mưu làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân tham gia đảm bảo ANTT trên địa bàn; quan tâm xây dựng lực lượng Công an xã, bảo vệ các cơ quan, doanh nghiệp.

Đánh giá về hiệu quả của các mô hình, Trung tá Lang Văn Phú, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào phụ trách xã về ANTT, Công an huyện cho biết: Thực hiện các chỉ thị của cấp trên, đặc biệt là triển khai Quyết định 521/2005 của Thủ tướng Chính phủ về “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”, thời gian qua, Công an huyện đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, MTTQ trong vận động nhân dân tham gia xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò của quần chúng nhân dân, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm tại địa phương luôn được gắn với mọi hoạt động của đời sống xã hội và bằng nhiều hình thức phù hợp. Thông qua xây dựng, củng cố, nhân rộng những mô hình, điển hình tiên tiến; kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, người dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, góp phần cùng cơ quan Công an điều tra, làm rõ nhiều vụ việc. Nhờ đó đã giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

.

Xuân Thống

.