Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201601/cong-an-xa-khanh-thanh-huyen-yen-thanh-tinh-nghe-an-giu-vung-antt-tren-dia-ban-658610/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201601/cong-an-xa-khanh-thanh-huyen-yen-thanh-tinh-nghe-an-giu-vung-antt-tren-dia-ban-658610/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ vững ANTT trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 22/01/2016, 08:13 [GMT+7]
Công an xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An

Giữ vững ANTT trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Nhờ làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, Công an xã Khánh Thành đã góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Xã Khánh Thành nằm ở phía Nam của huyện Yên Thành, cách trung tâm huyện 12 km, giáp với các xã Bảo Thành, Liên Thành, Nam Thành và Long Thành; có Tỉnh lộ 538 và Quốc lộ 7A đi qua… Đây là những điều kiện thuận lợi để địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế, song bên cạnh đó cũng tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp về ANTT.

Trước tình hình trên, ngay từ đầu năm 2015, Ban Công an xã đã xây dựng kế hoạch công tác năm, chú trọng công tác nắm tình hình địa bàn, không để xảy ra các tình huống bất ngờ, đột xuất. Ngoài ra, đơn vị đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Công an xã Khánh Thành giải quyết thủ tục hành chính cho người dân
Công an xã Khánh Thành giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Công an xã Khánh Thành cho biết: Trên cơ sở nắm rõ tình hình địa bàn, trong năm qua, Ban Công an xã đã tham mưu cấp ủy, chính quyền 5 kế hoạch, 3 quyết định, 3 chỉ thị và 1 chương trình công tác về đảm bảo ANTT. Qua đó, đơn vị đã triển khai có hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm đến các ban, ngành, đoàn thể cấp xã và người dân của 11 xóm trên địa bàn.

Trong năm, Ban Công an xã đã xử lý 17/17 vụ việc (đạt 100% kế hoạch), đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tình trạng ép cung, nhục hình, không có đơn thư khiếu nại; qua đó, xử phạt hành chính, nộp ngân sách địa phương 22,5 triệu đồng.

Để đạt được những kết quả trên, Ban Công an xã đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương như: Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên… đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật, xây dựng các mô hình phòng, chống tội phạm, các tổ tự quản, tổ hòa giải ở các thôn, xóm. Nhờ đó, các mâu thuẫn nảy sinh từ cơ sở được phát hiện và xử lý kịp thời.

Ngay từ đầu năm, Ban Công an xã đã phối hợp với Ủy ban MTTQ xã tuyên truyền, vận động 25 dòng họ ký cam kết không để con em vi phạm pháp luật. Ngoài ra, nhiều dòng họ đã xây dựng “Quỹ khuyến học”, nhằm kịp thời động viên, khích lệ con cháu phấn đấu học tập, điển hình là: Họ Phan Đình, Nguyễn Đình, Nguyễn Văn, Nguyễn Xuân…

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ xã đã đẩy mạnh phổ biến các chính sách, pháp luật thông qua việc lồng ghép vào các hội thi, các buổi sinh hoạt cộng đồng. Ngoài ra, Ban Công an xã còn kết hợp với Đài Truyền thanh của xã tăng cường tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt; đồng thời thông tin về tình hình tội phạm để bà con đề cao cảnh giác. Hiện tại, xã đã xây dựng được 5 cụm liên kết về ANTT, 3 cụm liên kết giữa 6 xóm và 2 cụm liên kết giữa 2 xã. Qua đó, nhân dân đã cung cấp nhiều thông tin có giá trị liên quan đến ANTT, giúp Công an xã giải quyết nhiều vụ việc phức tạp và truy bắt các đối tượng phạm tội.

Hàng năm, Ban Công an xã đều chủ động phối hợp với Hội đồng mục vụ giáo xứ xây dựng mô hình tự quản về ANTT trong khu dân cư, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở vùng giáo. Ngoài ra, chủ động gặp gỡ các chức sắc, chức việc, vận động bà con giáo dân tích cực tham gia phòng, chống tội phạm.

Song song với công tác tuyên truyền, Công an xã đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với các lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, nhất là vào các dịp lễ, Tết.

Đồng chí Nguyễn Đào Quý, Chủ tịch UBND xã Khánh Thành nhấn mạnh: Năm 2015, Ban Công an xã đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhờ đó, tình hình ANTT luôn được giữ vững, các vụ việc được giải quyết kịp thời, không để hình thành tụ điểm phức tạp về ANTT. Công tác điều tra, xử lý vụ việc đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai.

Với những kết quả đạt được, năm 2015, Ban Công an xã Khánh Thành đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp khen thưởng và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”.

.

Đức Thắng

.