Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201601/no-luc-vi-cuoc-song-binh-yen-658658/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201601/no-luc-vi-cuoc-song-binh-yen-658658/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực vì cuộc sống bình yên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 22/01/2016, 09:40 [GMT+7]

Nỗ lực vì cuộc sống bình yên

(Congannghean.vn)-Là lực lượng nòng cốt trong đảm bảo ANTT ở cơ sở, Công an xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An đã chủ động nắm chắc tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, qua đó đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và TNXH, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, hàng năm, Công an xã Lưu Kiền đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chương trình hành động quốc gia phòng, chống tội phạm và các quy định của địa phương về công tác đảm bảo ANTT.
Song song với đó, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong nhân dân; tổ chức cho nhân dân ký cam kết thực hiện tốt Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống ma túy, Luật Mua bán người và Nghị định số 36 về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và quản lý, sử dụng pháo.

Ban Công an xã cũng thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến tình hình ANTT, các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác; đồng thời quản lý, giáo dục con em tránh xa các TNXH, tích cực tố giác, truy bắt tội phạm.

 Ban Công an xã Lưu Kiền họp bàn triển khai kế hoạch công tác
Ban Công an xã Lưu Kiền họp bàn triển khai kế hoạch công tác

Điểm nổi bật trong công tác đảm bảo ANTT của Công an xã Lưu Kiền năm qua là thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; thực hiện tốt các nội dung phối hợp liên ngành về đảm bảo ANTT.

Song song với đó, đã huy động sự tham gia tích cực của các đoàn thể chính trị - xã hội và 6 bản trong xã trong việc duy trì hiệu quả hoạt động của 9 tổ tự quản về ANTT, TTATGT và 2 mô hình nhân dân tự quản về ANTT ở cơ sở: Mô hình “Bản không ma túy” tại bản Lưu Thông và mô hình “Cai nghiện và tạo việc làm sau cai nghiện”. Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức họp dân và đặt hòm thư tố giác tội phạm tại nhà văn hóa cộng đồng của 6 bản. Phối hợp với ban, ngành, đoàn thể hàng tháng mở hòm thư tố giác tội phạm để sàng lọc các đối tượng nghiện, đối tượng mua bán ma túy để kịp thời ngăn chặn.

Ban Công an xã cũng đặc biệt chú trọng tới việc xóa địa bàn phức tạp về ma túy ở bản Pủng; thường xuyên gọi hỏi, răn đe các đối tượng từng có tiền án, tiền sự; phối hợp với Công an huyện trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm.

Bên cạnh đó, tổ chức họp bàn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho Công an viên trong công tác nắm địa bàn và tình hình hoạt động của các loại tội phạm. Thường xuyên rà soát, lập danh sách các đối tượng có tiền án, tiền sự, các đối tượng thuộc diện quản lý theo quy định của pháp luật, nhất là số đối tượng nghiện, nghi nghiện ma túy, đối tượng trộm cắp; không để hình thành các ổ nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức. Bên cạnh đó, Công an xã còn làm tốt công tác quản lý hành chính về TTXH, nhất là công tác đăng ký, quản lý nhân khẩu, hộ khẩu.

Đồng chí Vi Văn Cầu, Trưởng Công an xã Lưu Kiền cho biết: Nhờ huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm nên tình hình ANTT trên địa bàn có nhiều chuyển biến rõ rệt.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xảy ra 13 vụ việc liên quan đến ANTT, trong đó phát hiện, bắt 8 vụ, 8 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; 3 vụ trộm cắp tài sản; 1 đối tượng có hành vi hủy hoại tài sản, chống người thi hành công vụ. Đặc biệt, Công an xã đã phối hợp với Công an tỉnh bắt 1 vụ mua bán người trên địa bàn. Ngoài ra, lập hồ sơ quản lý giáo dục tại cộng đồng 7 đối tượng; rà soát, lên danh sách, lập hồ sơ quản lý 11 đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn.

.

Cao Loan

.