Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201606/doi-an-ninh-cong-an-huyen-hung-nguyen-gop-phan-giu-vung-antt-tren-dia-ban-684244/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201606/doi-an-ninh-cong-an-huyen-hung-nguyen-gop-phan-giu-vung-antt-tren-dia-ban-684244/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 24/06/2016, 09:10 [GMT+7]
Đội An ninh Công an huyện Hưng Nguyên

Góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Với những người lính an ninh, công việc của các anh mang tính thầm lặng: Ngày đêm bám cơ sở, làm tốt công tác dân vận, tham mưu xử lý các vụ việc nổi cộm…; góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Về Hưng Nguyên hôm nay, chúng ta nhận thấy rõ sự đổi thay từng ngày. Kinh tế - xã hội không ngừng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, Quốc phòng - An ninh đảm bảo. Đó là thành quả đáng ghi nhận của Đảng bộ và nhân dân huyện Hưng Nguyên, trong đó có lực lượng An ninh Công an huyện.

CBCS Đội An ninh họp triển khai kế hoạch nghiệp vụ.
CBCS Đội An ninh họp triển khai kế hoạch nghiệp vụ.

Những năm qua, tình hình an ninh nông thôn, an ninh vùng đặc thù nảy sinh nhiều phức tạp; trong đó nổi lên là thắc mắc, kiến nghị của một số người dân liên quan đến công tác đền bù giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án bảo tồn, tôn tạo Khu di tích Xô Viết Nghệ Tĩnh tại thị trấn Hưng Nguyên; Dự án xây dựng, nâng cấp đền Hoàng Mười và Dự án VSIP…; tình trạng tranh chấp, khiếu kiện liên quan đến quản lý đất đai trong một bộ phận người dân.

Trung tá Lê Trọng Lợi, Đội trưởng Đội An ninh Công an huyện Hưng Nguyên cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, được sự phối hợp, giúp đỡ của các đơn vị, địa phương, Công an huyện Hưng Nguyên đã không ngừng nâng cao tính chủ động trong công tác an ninh theo hướng tăng cường chất lượng công tác trinh sát, lề lối làm việc, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm tình hình, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, tham mưu giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề nổi lên, không để xảy ra phức tạp, hình thành “điểm nóng” về ANTT trên địa bàn.

Để làm tốt công tác đảm bảo an ninh vùng đặc thù, CBCS Đội An ninh ngày đêm bám địa bàn, bám nhiệm vụ, bám dân để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ; nắm sâu, nắm chắc tình hình, từ đó kịp thời tham mưu, xử lý ổn định các vụ việc, không để hình thành “điểm nóng” ảnh hưởng xấu đến ANTT trên địa bàn.

Bên cạnh đó, đơn vị chú trọng tới việc tham mưu cho các cấp, ngành, địa phương phối hợp xem xét giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân liên quan đến đất đai, an sinh xã hội...

Vào dịp lễ, Tết, CBCS của Đội thường xuyên gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các chức sắc, chức việc, người có uy tín, từ đó có những biện pháp, hình thức phù hợp trong việc phát huy vai trò, trách nhiệm của người dân trong công tác đảm bảo ANTT…

Về công tác đảm bảo an ninh nông thôn, CBCS Đội đã tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền địa phương kịp thời xử lý các kiến nghị, khiếu kiện của nhân dân nhằm giải quyết dứt điểm, không để hình thành dư luận xấu trong quần chúng nhân dân.

Trên lĩnh vực đảm bảo an ninh nội bộ, an ninh văn hóa tư tưởng, Đội An ninh đã phối hợp bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị - văn hóa lớn trên địa bàn, bảo vệ tuyệt đối an toàn các công trình trọng điểm, điển hình như lễ khởi công Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP… Xây dựng và phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, tạo thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững mạnh.

Với những cố gắng, nỗ lực trên, 5 năm liền, chi bộ Đội An ninh đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”. Đội An ninh được lãnh đạo Công an huyện Hưng Nguyên tuyên dương tập thể Đội An ninh điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015.

.

Phan Tuyết

.