Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201609/truong-cong-an-xa-het-long-vi-su-binh-yen-700187/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201609/truong-cong-an-xa-het-long-vi-su-binh-yen-700187/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trưởng Công an xã hết lòng vì sự bình yên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 22/09/2016, 08:58 [GMT+7]

Trưởng Công an xã hết lòng vì sự bình yên

(Congannghean.vn)-Tận tụy, hết lòng với công việc, đó là nhận xét của người dân dành cho đồng chí Phan Huy Thanh, Trưởng Công an xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu. Với sự nhiệt tình, tâm huyết, những năm qua, anh đã góp phần đưa xã Diễn Lộc từ địa bàn phức tạp về ANTT trở thành điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Tiếp chúng tôi sau khi vừa giải quyết xong vụ mâu thuẫn trong một gia đình ở xóm 8, đồng chí Phan Huy Thanh cho biết: Diễn Lộc là xã thuần nông của huyện Diễn Châu. Những năm trước đây, tình trạng trộm cắp tài sản và tệ nạn cờ bạc, ma tuý, cố ý gây thương tích đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình ANTT trên địa bàn. Với cương vị là Trưởng Công an xã, anh đã đặt quyết tâm bài trừ các tệ nạn xã hội, từng bước lập lại ANTT trên địa bàn.

Đồng chí Phan Huy Thanh (ngoài cùng bên trái)                            tuyên truyền, vận động người dân tham gia công tác                    đảm bảo ANTT trên địa bàn
Đồng chí Phan Huy Thanh (ngoài cùng bên trái) tuyên truyền, vận động người dân tham gia công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn

Theo đó, anh đã cùng Ban Công an xã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo ANTT; tham mưu thành lập “Tổ tự quản về ANTT” tại 16 thôn; tiếp tục xây dựng mô hình “Dòng họ tiêu biểu”, vận động tham gia tố giác tội phạm tại hòm thư tố giác tội phạm được đặt tại nhà văn hóa các xóm. Bên cạnh đó, chỉ đạo lực lượng Công an xã phối hợp với các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; vận động quần chúng nhân dân tham gia giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, giúp đỡ người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng.

Cùng với việc vận động quần chúng nhân dân tham gia đảm bảo ANTT, anh luôn bám sát địa bàn, tranh thủ và phát huy vai trò người có uy tín tại các thôn, xóm để giải quyết những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Đặc biệt, với tinh thần luôn lắng nghe, gần gũi với nhân dân, anh đã vận dụng khéo léo các biện pháp nghiệp vụ để giải quyết công việc và đổi mới lề lối làm việc, tác phong phục vụ nhân dân. Chỉ đạo niêm yết công khai các thủ tục hành chính, các biểu giá thu phí, lệ phí; thông báo công khai số điện thoại của Ban Công an xã và Công an viên để quần chúng nhân dân biết; tổ chức ứng trực 24/24 giờ để tiếp nhận và xử lý thông tin tội phạm, thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân.

Hơn 5 năm giữ vai trò là Trưởng Công an xã, đồng chí Phan Huy Thanh không thể nhớ đã tham gia giải quyết bao nhiêu vụ việc, truy bắt bao nhiêu đối tượng và hòa giải thành công bao nhiêu trường hợp mâu thuẫn, xích mích nhưng anh nhớ rất rõ từng con đường, từng gương mặt và hoàn cảnh từng hộ gia đình trong xã. Nhờ sự tận tụy của Ban Công an xã nói chung và đồng chí Phan Huy Thanh nói riêng, đến nay, trong xã không có người mắc các tệ nạn xã hội, 3 năm qua không có vụ việc vi phạm pháp luật nào xảy ra.

Khi được hỏi về “bí quyết” để làm tốt công tác đảm đảo ANTT trên địa bàn, anh cho biết, đó chính là nhờ sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể Ban Công an xã; đặc biệt là sự tin tưởng, đồng tình ủng hộ, giúp đỡ của quần chúng nhân dân. Bên cạnh đó, bản thân phải chịu khó học hỏi, nghiên cứu, trau dồi các biện pháp nghiệp vụ để áp dụng vào công tác. Ngoài ra, cần bám sát cơ sở, nắm vững địa bàn, nhất là làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

.

Cao Loan

.