Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201608/doi-csgt-cong-an-huyen-nam-dan-tinh-nghe-an-dam-bao-binh-yen-tren-que-huong-bac-ho-694056/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201608/doi-csgt-cong-an-huyen-nam-dan-tinh-nghe-an-dam-bao-binh-yen-tren-que-huong-bac-ho-694056/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo bình yên trên quê hương Bác Hồ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 16/08/2016, 14:54 [GMT+7]
Đội CSGT Công an huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

Đảm bảo bình yên trên quê hương Bác Hồ

(Congannghean.vn)-Trong nhiều năm qua, với vai trò đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), Đội CSGT Công an huyện Nam Đàn đã tích cực bám cơ sở, địa bàn trọng điểm. Qua đó, kịp thời xử lý các tình huống xảy ra trên lĩnh vực ATGT và trật tự an toàn xã hội (TTATXH), góp phần đảm bảo bình yên trên địa bàn.

Nam Đàn là địa phương có nhiều khu di tích, nhà tưởng niệm các danh nhân nên hàng năm đón hàng vạn lượt du khách tới thăm quan. Do vậy, việc đảm bảo TTATGT được xác định là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt của lực lượng CSGT Công an huyện Nam Đàn. Ngay từ đầu năm, Đội CSGT Công an huyện đã chủ động, kịp thời tham mưu lãnh đạo Công an huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng nhiều kế hoạch cụ thể, chi tiết nhằm đảm bảo TTATGT trên địa bàn.

Đội CSGT tăng cường công tác TTKS đảm bảo TTATGT trên địa bàn
Đội CSGT tăng cường công tác TTKS đảm bảo TTATGT trên địa bàn

Thiếu tá Đào Hồng Nguyên, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Nam Đàn cho biết: CSGT là một trong những lực lượng thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với nhân dân. Vì thế, để xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng dân, thời gian qua, lãnh đạo đơn vị thường xuyên quan tâm giáo dục, nâng cao nhận thức cho mỗi CBCS. Trong đó, đặc biệt chú trọng xây dựng tư thế, lễ tiết, tác phong, thái độ của người CBCS CSGT theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND.

Từ đầu năm đến nay, Đội đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, địa phương triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, tăng cường công tác TTKS, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT; đồng thời, triển khai thực hiện kế hoạch tăng cường phối hợp với các lực lượng liên quan tiến hành TTKS đảm bảo TTATGT trong các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ các sự kiện chính trị và các ngày lễ lớn trong năm.

Theo đó, Đội đã tham mưu cho UBND, Ban ATGT huyện tổ chức lễ ra quân đảm bảo TTATGT, huy động trên 1.800 lượt CBCS và Công an xã tham gia giải tỏa hành lang ATGT trên các tuyến QL46, QL15A, đường du lịch ven sông Lam, các tuyến đường thuộc địa bàn 24 xã, thị trấn. Qua đó, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT, đảm bảo đường thông hè thoáng, phục vụ nhân dân đi lại thuận lợi.

Nhằm thay đổi ý thức của người dân trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, Đội CSGT Công an huyện Nam Đàn đã phối hợp với Phòng Tư pháp, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn, UBND các xã, thị trấn tổ chức 10 buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật về giao thông cho các thành viên, hội viên các tổ chức đoàn thể, học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông với 4.014 lượt người tham gia. Thông qua đó, tuyên truyền đến người dân những chính sách pháp luật mới về Luật Giao thông đường bộ, đảm bảo người dân nắm bắt được đầy đủ Luật.

Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2016, Đội đã tổ chức 340 ca tuần tra, với 1.146 lượt CBCS tham gia, lập biên bản 873 trường hợp, xử phạt 742 trường hợp, nộp Kho bạc Nhà nước 481.700.000 đồng. Ngoài ra, Đội đã cấp 3.217 biển số xe môtô, đăng ký 555 xe máy điện đúng quy trình, nhanh chóng, giảm thời gian chờ đợi cho người dân; đồng thời cử cán bộ về các xã xa trung tâm huyện để đăng ký xe máy điện cho nhân dân vào các ngày thứ 7 và chủ nhật, nhận được sự đánh giá cao của nhân dân.

Ngoài công tác đảm bảo TTATGT, Đội còn thường xuyên phối hợp với các lực lượng khác trong công tác phòng, chống tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại... Qua TTKS đã phát hiện, bắt giữ 5 vụ, 5 đối tượng có hành vi vận chuyển lâm sản trái phép; 1 vụ, 1 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; 2 vụ, 4 đối tượng vận chuyển, mua bán pháo trái phép. Với những nỗ lực đó, Đội CSGT Công an huyện Nam Đàn xứng đáng là “lá chắn” đảm bảo TTATGT nói riêng và giữ vững TTATXH trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

.

Phương Thủy

.