Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201710/hieu-qua-tu-phong-trao-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-760779/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201710/hieu-qua-tu-phong-trao-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-760779/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả từ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 07/10/2017, 08:17 [GMT+7]

Hiệu quả từ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

(Congannghean.vn)-Với những đổi mới và cách làm hay trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trong nhiều năm qua, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An luôn được đảm bảo, góp phần không nhỏ vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 Công an xã Diễn Trung bàn kế hoạch tuần tra đêm trên địa bàn
Công an xã Diễn Trung bàn kế hoạch tuần tra đêm trên địa bàn

Diễn Trung là xã bãi ngang của huyện Diễn Châu, nằm cách trung tâm huyện 10 km, đời sống nhân dân chủ yếu dựa vào nghề đánh bắt thủy, hải sản. Những năm qua, tình hình vi phạm pháp luật trên địa bàn xã còn diễn biến phức tạp, số đối tượng vi phạm và liên quan đến tệ nạn xã hội có chiều hướng gia tăng, chủ yếu là các vụ việc như trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng và tệ nạn ma túy…, ảnh hướng đến tình hình ANTT, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Nhận thức được vai trò và trách nhiệm trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, thời gian qua, Công an xã đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền; đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, kết hợp với việc triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và phong trào xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao cảnh giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm, âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch, tham gia quản lý, giáo dục người lầm lỗi tại địa phương. Qua đó, nhân dân đã tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh, phát hiện, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Công an xã đã chỉ đạo hoạt động của tổ tự quản gắn với cụm dân cư để kịp thời giải quyết tốt những mâu thuẫn ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở; thường xuyên duy trì việc trao đổi thông tin với các xã bạn trong cụm giáp ranh mô hình tự quản về ANTT; tích cực, chủ động nắm chắc tình hình, tăng cường công tác tuần tra, đẩy mạnh tấn công, trấn áp các loại tội phạm và TNXH; chủ động nắm bắt tình hình an ninh nông thôn, chú trọng an ninh vùng giáp ranh, tăng cường công tác quản lý cư trú, quản lý đối tượng.

Thời gian qua, quần chúng nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT, giúp lực lượng Công an điều tra và giải quyết kịp thời các vụ việc, không để xảy ra “điểm nóng”, không có trọng án, là địa bàn sạch về ma túy, TNXH được hạn chế. Trong 9 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn xã xảy ra 10 vụ, Công an xã giải quyết theo thẩm quyền 8 vụ, chuyển Công an huyện 2 vụ, xử lý hành chính 7 đối tượng, thu phạt số tiền hơn 5 triệu đồng. Các vụ việc xảy ra đều được giải quyết kịp thời, không để tồn đọng và đảm bảo nghiêm minh, đúng pháp luật.

Đồng chí Cao Tuấn, Trưởng Công an xã Diễn Trung cho biết: “Trong nhiều năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, phát huy được vai trò, trách nhiệm của nhân dân. Mặt khác, ý thức tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải trong nhân dân cũng có chuyển biến tích cực; xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong việc tham gia tố giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm”.

Với những cố gắng của tập thể Ban Công an xã, trong nhiều năm liền, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở xã Diễn Trung đạt được kết quả đáng ghi nhận, tình hình ANTT được đảm bảo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

.

Hà Phương

.