Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201809/cong-an-xa-dien-thinh-dam-bao-antt-tai-co-so-814739/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201809/cong-an-xa-dien-thinh-dam-bao-antt-tai-co-so-814739/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo ANTT tại cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/09/2018, 07:34 [GMT+7]
Công an xã Diễn Thịnh

Đảm bảo ANTT tại cơ sở

(Congannghean.vn)-Xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu có đường đê biển đi qua, giáp ranh với các xã Diễn Thành, Diễn Lộc và Diễn Tân là những địa bàn phức tạp về ANTT. Xã có gần 14.000 nhân khẩu, có Quốc lộ 1A đi qua nên nơi đây có nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ. Những đặc điểm trên đặt ra nhiều khó khăn trong việc quản lý con người, địa bàn và đảm bảo ANTT tại cơ sở. Xác định rõ nhiệm vụ và vai trò nòng cốt của mình, thời gian qua, Ban Công an xã Diễn Thịnh đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các giải pháp nhằm ổn định tình hình cơ sở, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Nhờ vậy, Diễn Thịnh được đánh giá là xã có tình hình ANTT đảm bảo, nhân dân đoàn kết một lòng.

Ban Công an xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại giáo xứ Trung Song
Ban Công an xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại giáo xứ Trung Song

Để đạt được kết quả nói trên, Ban Công an xã đã tích cực phối hợp với lực lượng Quân sự và các đoàn thể trong việc tuyên truyền đến người dân các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, khích lệ sự hoạt động tích cực của các tổ hòa giải, tổ tự quản nhằm giải quyết những mâu thuẫn, tranh chấp ngay từ các xóm. Đây cũng là lực lượng giúp Ban Công an xã giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội ở khu dân cư.

Thời gian qua, Ban Công an xã đã nhận được hàng chục tin báo của quần chúng nhân dân, trong đó có nhiều tin có giá trị, đặc biệt là tin báo về tệ nạn xã hội. 8 tháng đầu năm 2018, Ban Công an xã đã điều tra, làm rõ 20 vụ, 32 đối tượng vi phạm pháp luật. Trong đó, giải quyết 16 vụ, 28 đối tượng theo thẩm quyền; chuyển Công an huyện 4 vụ, 8 đối tượng, xử lý hành chính 23 đối tượng, thu phạt tổng số tiền 12 triệu đồng. Ngoài ra, lập 5 hồ sơ cai nghiện tại cộng đồng, đưa 7 đối tượng đi giáo dục tại xã; lập 4 hồ sơ cai nghiện bắt buộc, đưa 1 đối vào cơ sở giáo dục bắt buộc.

Để lập lại trật tự ATGT trên địa bàn, Ban Công an xã đã tổ chức nhiều đợt ra quân giải tỏa vi phạm hàng lang ATGT. Theo đó, trong 8 tháng đầu năm, đã tiến hành giải tỏa 80 công trình xây dựng vi phạm hành lang ATGT, tháo dỡ 18 mái che, tổ chức cho các hộ dân kinh doanh trên địa bàn ký cam kết không vi phạm pháp luật, lấn chiếm hành lang ATGT.

Đồng chí Cao Xuân Tuấn, Trưởng Công an xã Diễn Thịnh chia sẻ: Một kinh nghiệm trong công tác đảm bảo ANTT tại Diễn Thịnh được cấp ủy, chính quyền và lực lượng Công an xã đúc rút là phải quản lý chặt chẽ các đối tượng xã hội; đồng thời, tạo điều kiện tái hòa nhập cộng đồng cho những người chấp hành xong án phạt tù, những người đã qua cải tạo. Có như vậy mới khích lệ tính tích cực trong họ, giúp họ phát triển kinh tế và làm gương cho nhiều đối tượng khác phấn đấu. 8 tháng đầu năm 2018, Ban Công an xã đã phân công từng cá nhân quản lý, theo dõi, giúp đỡ 18 đối tượng tù tha đang có án tích, 7 đối tượng tù hưởng án treo tại cộng đồng dân cư. Qua theo dõi cho thấy, sự cảm thông, chia sẻ từ cộng đồng đã giúp họ hòa nhập cộng đồng nhanh hơn và có sự tiến bộ rõ rệt, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

.

Cao Loan

.