Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201810/truong-cong-an-xa-voi-nhieu-cach-lam-hay-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-821075/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201810/truong-cong-an-xa-voi-nhieu-cach-lam-hay-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-821075/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trưởng Công an xã với nhiều cách làm hay trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/10/2018, 09:27 [GMT+7]

Trưởng Công an xã với nhiều cách làm hay trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

(Congannghean.vn)-14 năm là Trưởng Công an xã Nghi Đồng, huyện Nghi Lộc, đồng chí Nguyễn Đình Hậu đã góp phần không nhỏ mang lại sự bình yên cho nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Đình Hậu, Trưởng Công an xã Nghi Đồng
Đồng chí Nguyễn Đình Hậu, Trưởng Công an xã Nghi Đồng

Sinh năm 1967, đồng chí Nguyễn Đình Hậu từng là một Phó Bí thư Đoàn xã hoạt động nhiệt tình, năng nổ, rồi Phó Chủ tịch HĐND xã. Năm 2004, đồng chí đảm nhận nhiệm vụ Trưởng Công an xã Nghi Đồng cho đến nay.

Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với đồng chí Nguyễn Đình Hậu là gương mặt hiền lành, nụ cười cởi mở. Vẻ bề ngoài đó khác hẳn với tính cách thẳng thắn, cương quyết trong công việc của anh. Gần 15 năm trên cương vị Trưởng Công an xã, đồng chí luôn được người dân yêu mến, tin tưởng, nhiều vụ việc lớn, nhỏ liên quan đến ANTT trên địa bàn đều được giải quyết kịp thời.

Nghi Đồng là xã thuộc vùng bán sơn địa phía Tây của huyện Nghi Lộc với 1.442 hộ, 5.470 nhân khẩu, trong đó có 424 hộ giáo dân với 1.982 nhân khẩu. Trong nội bộ nhân dân còn nhiều phát sinh mâu thuẫn do mặt trái của cơ chế thị trường. Địa hình rừng núi hiểm trở thuận lợi cho các đối tượng hoạt động, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình ANTT trên địa bàn. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, kết hợp với những kinh nghiệm thực tế tại địa phương, đi sâu, đi sát vào quần chúng nhân dân, cùng với Ban Công an xã, đồng chí Nguyễn Đình Hậu đã giải quyết được “bài toán” khó này, gặt hái được nhiều thành tích trong việc đảm bảo ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đi vào chiều sâu, hiệu quả.

Năm 2018, đồng chí đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền xây dựng mô hình phong trào tự quản, hòa giải trên địa bàn xã với 9 ban tự quản, 75 tổ tự quản, có quy chế hoạt động rõ ràng. Hàng tháng, các tổ tự quản, ban tự quản tổ chức sinh hoạt thường kỳ đều đặn để đánh giá kết quả. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn xã trong năm qua luôn được đảm bảo; đồng thời, nâng cao được nhận thức của người dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội và đẩy mạnh phong trào toàn dân tố giác tội phạm, cuộc vận động cảm hóa, giáo dục người lầm lỡ tại cộng đồng dân cư. Từ đó, hình thành một thế trận an ninh vững chắc, chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm.

Ngoài ra, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai tốt phong trào tự quản, đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa tại địa bàn dân cư. Kết quả, có 7/9 xóm được công nhận xóm văn hóa, 5 dòng họ đạt dòng họ văn hóa, 4 dòng họ được UBND huyện khen thưởng dòng họ làm tốt công tác ANTT, 100% số xóm không có các tệ nạn xã hội. Phối hợp với UBMTTQ xã đặt 9 thùng thư tố giác tội phạm; qua đó, nhân dân đã cung cấp cho Công an nhiều nguồn tin có giá trị, điều tra, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến ANTT.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Đình Hậu đã chỉ đạo Ban Công an xã làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm, hạn chế các vụ việc xảy ra trên địa bàn. Đến nay, xã Nghi Đồng là địa bàn được UBND huyện đánh giá sạch về tội phạm và tệ nạn xã hội.

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền, đồng chí Nguyễn Đình Hậu được Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện Nghi Lộc tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

.

Phan Tuyết

.