Thứ Sáu, 11/10/2019, 11:13 [GMT+7]

Huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng PCCC cơ sở Chi nhánh Khai thác đường sắt Nghệ Tĩnh

(Congannghean.vn)-Ngày 11/10/2019, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC cho lực lượng PCC cơ sở của Chi nhánh tổng Công ty đường sắt Việt Nam – Khai thác đường sắt Nghệ Tĩnh, số 1, đường Lệ Ninh, phường Quán Bàu, Thành phố Vinh.

Thượng tá Nguyễn Đình Hạnh – Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phát biểu tại buổi khai mạc khóa huấn luyện
Thượng tá Nguyễn Đình Hạnh – Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phát biểu tại buổi khai mạc khóa huấn luyện

Tham gia khóa huấn luyện có 51 học viên là cán bộ, công nhân viên thuộc lực lượng PCCC cơ sở của Chi nhánh tổng Công ty đường sắt Việt Nam – Khai thác đường sắt Nghệ Tĩnh. Trong chương trình huấn luyện, cán bộ Đội Công tác Phòng cháy trình chiếu một số phóng sự, video về các vụ cháy diễn ra trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra một số nguyên nhân hay gặp phải; qua đó học viên được nắm thông tin chính xác, hiểu được sự bùng phát nhanh của ngọn lửa trong đám cháy và mức độ nguy hiểm như thế nào, hậu quả ra sao, mặt khác nắm được các kĩ năng cơ bản khi chữa cháy ban đầu và cách tìm lối thoát nạn, cách dùng các vật dụng để bảo vệ tính mạng, cách gọi điện thoại cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp theo số 114....

Học viên chăm chú xem các phóng sự, video về các vụ cháy xảy ra trong thời gian qua
Học viên chăm chú xem các phóng sự, video về các vụ cháy xảy ra trong thời gian qua

Ngoài ra, còn tuyên truyền, phổ biến kiến thức các văn bản quy phạm pháp luật, các Nghị định, thông tư, chỉ thị, công điện của nhà nước và địa phương về công tác PCCC để học viên hiểu và thực thi đúng Pháp luật, biết được trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong công tác đảm bảo an toàn PCCC tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Sau phần lý thuyết, lực lượng PCCC của cơ sở sẽ làm bài kiểm tra đánh giá chất lượng khóa huấn luyện nghiệp vụ về PCCC.

Tiếp đó được hướng dẫn thực hành thao tác, sử dụng các phương tiện chữa cháy đã được trang bị tại chỗ, trong đó tập trung huấn luyện cách sử dụng bình chữa cháy để dập lửa (sử dụng khay xăng để giả định đám cháy); cách xử lý chữa cháy khi bình gas bị rò khí.

Lực lượng PCCC cơ sở nghiên cứu tài liệu về công tác PCCC&CNCH
Lực lượng PCCC cơ sở nghiên cứu tài liệu về công tác PCCC&CNCH

Khoá huấn luyện được mở ra còn nhằm nâng cao nhận thức về trách nhiệm và quyền hạn của lực lượng PCCC cơ sở trong công tác PCCC, từ đó giúp lực lượng này tích cực hơn trong công tác tham mưu, chủ động phòng ngừa hạn chế nguy cơ cháy, nổ cũng như hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

.

Chu Minh

.