Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201404/bat-giam-4-doi-tuong-trong-vu-gay-roi-trat-tu-cong-cong-474447/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201404/bat-giam-4-doi-tuong-trong-vu-gay-roi-trat-tu-cong-cong-474447/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giam 4 đối tượng trong vụ gây rối trật tự công cộng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/04/2014, 08:21 [GMT+7]

Bắt giam 4 đối tượng trong vụ gây rối trật tự công cộng

(Congannghean.vn)-Ngày 14/4, Thiếu tá Nguyễn Hoài Việt - Trưởng Công an huyện Thạch Hà cho biết: Cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Đó là: Lê Văn Tình (SN 1987), Dương Hữu Tình (SN 1975), Nguyễn Thị Thuần (SN 1990), Trần Hậu Thuận (SN 1972) đều ở xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà. 
 
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian từ ngày 9/3 đến ngày 9/4/2014, trên địa bàn xã Bắc Sơn có một số đối tượng đã dùng gạch, đá ném vào nhà cán bộ xã, cán bộ thôn ở xã Bắc Sơn, làm hư hỏng một số tài sản, gây mất ổn định tình hình ANTT tại địa phương. Trước tình hình đó, Công an huyện Thạch Hà đã tiến hành điều tra, xác minh làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng. Sau một thời gian điều tra, Công an huyện Thạch Hà đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm của một số đối tượng. Ngày 10/4, cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trương Văn Trường (SN 1984) ở thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà về tội “Gây rối trật tự công cộng”.
 
Xe máy của cán bộ để tại  trụ sở bị các đối tượng quá khích phá nát
Xe máy của cán bộ để tại trụ sở bị các đối tượng quá khích phá nát
Tài liệu của cơ quan điều tra chứng minh rõ, trong thời gian chưa đầy 1 tháng, Trường đã 13 lần dùng gạch, đá ném vào nhà cán bộ xã, cán bộ thôn làm hư hỏng nhiều tài sản. Trong khi lực lượng chức năng tiến hành thực thi nhiệm vụ thì đối tượng Trường và người nhà đối tượng đã chống đối quyết liệt, hò hét và sau đó người dân trong làng đã kéo đến vây ráp, cản trở, tạo áp lực và có những hành động chống đối nhằm tạo điều kiện cho đối tượng chạy trốn và không cho lực lượng chức năng ra khỏi nhà đối tượng, đồng thời cướp đi một số tài sản. Trước tình hình đó, Công an huyện Thạch Hà đã vận động người dân và những phần tử manh động thả người thì một số đối tượng vẫn tiếp tục tập trung hò hét, kích động, chống đối, dùng gạch đá tấn công vào lực lượng chức năng và kiên quyết không thả người.
 
Để nhanh chóng ổn định tình hình, lãnh đạo Công an tỉnh đã ra lệnh điều động lực lượng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Thạch Hà tấn công áp sát ngôi nhà đối tượng và đưa Tổ công tác ra khỏi hiện trường. Trong quá trình giải vây, lực lượng chức năng đã bị một số đối tượng chống đối quyết liệt. Một số phần tử quá khích đã la hét, lăng mạ, dùng gạch, đá, gậy tấn công lại lực lượng chức năng, làm 8 đồng chí bị thương và hư hỏng một số tài sản. Không dừng lại ở đó, đêm 10/4, một số đối tượng đã tụ tập kéo nhau đến trụ sở và nhà cán bộ xã đập phá tài sản, làm 12 xe máy của cán bộ để tại trụ sở bị hư hỏng nặng và một số tài sản trong nhà cán bộ xã đã bị đập phá tan tành.
 
Các đối tượng bị cơ quan điều tra bắt giữ
Các đối tượng bị cơ quan điều tra bắt giữ
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng cùng với Công an huyện Thạch Hà tiến hành điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng. Sau một thời gian điều tra, ngày 13/4, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt tạm giam 4 đối tượng nói trên. Hiện, Công an huyện Thạch Hà đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tiến hành điều tra, củng cố hồ sơ để tiếp tục bắt giữ một số đối tượng liên quan đến vụ án bắt, giữ người trái pháp luật, gây rối trật tự công cộng, ổn định tình hình trên địa bàn. Đồng thời, kêu gọi đối tượng Trương Văn Trường nhanh chóng đến cơ quan điều tra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.
.

Văn Hùng - Đình Vũ