Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/khoi-to-nhom-doi-tuong-tan-cong-csgt-dang-lam-nhiem-vu-527581/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/khoi-to-nhom-doi-tuong-tan-cong-csgt-dang-lam-nhiem-vu-527581/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố nhóm đối tượng tấn công CSGT đang làm nhiệm vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 02/09/2014, 10:09 [GMT+7]

Khởi tố nhóm đối tượng tấn công CSGT đang làm nhiệm vụ

(Congannghean.vn)-Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đã ra quyết định khởi tố nhóm đối tượng về hành vi chống người thi hành công vụ xảy ra trên địa bàn trong thời gian vừa qua.
 
Vào khoảng 22h ngày 24/8, tổ tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT của Đội CSGT Công an huyện Thanh Chương làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 46 thuộc địa bàn thị trấn Dùng. Tổ công tác gồm Trung úy Đậu Hoàng Song và Thượng sỹ Trần Hữu Công (cả 2 đồng chí mặc thường phục) đang tuần tra bằng xe máy thì phát hiện 5 đối tượng điều khiển 3 xe môtô không đội mũ bảo hiểm đi từ hướng TP Vinh lên thị trấn Dùng. Khi đi đến khu vực bến xe Dùng thì nhóm đối tượng dừng lại trước bến. Đồng chí Song điều khiển xe máy chở đồng chí Công dừng trước đầu 3 xe máy của các đối tượng, đồng thời đồng chí Công xuống giới thiệu mình là CSGT đang làm nhiệm vụ, yêu cầu nhóm thanh niên xuống xe kiểm tra giấy tờ theo quy định.
 
Lúc này, nam thanh niên điều khiển xe máy Wave BKS 37B3 - 4207 lên tiếng: “Công an à?”. Khi thấy đồng chí Công rút chìa khóa xe thì đối tượng trên đã nhảy xuống đấm, đá túi bụi vào đồng chí. Thấy đồng đội gặp nguy hiểm, đồng chí Song chạy đến hỗ trợ thì bị các đối tượng còn lại xông vào đánh. Một trong những đối tượng trên đã cướp gậy CSGT của đồng chí Công đánh vào đầu, tay, lưng của đồng chí Song và đồng chí Công, khiến cho mũ bảo hiểm của đồng chí Song bị vỡ. Tiếp đó, một đối tượng khác cầm viên gạch đập vào mặt đồng chí Song và hỏi: “Chìa khóa xe đâu?”. Thấy tình hình căng thẳng, phức tạp, đối tượng manh động nên hai đồng chí Công an rút lui. Lúc này, các đối tượng cũng nhảy lên xe máy bỏ trốn. Tại hiện trường, đồng chí Công bị thương ở cánh tay phải, đồng chí Song bị thương tích ở mặt, lưng.
 
Đối tượng Lê Văn Tạo tại cơ quan điều tra
Đối tượng Lê Văn Tạo tại cơ quan điều tra
 
Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Thanh Chương đã cử các trinh sát Đội CSĐTTP về TTXH nhanh chóng xuống hiện trường, truy xét “nóng” các đối tượng ngay trong đêm. Đến ngày 25/8, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thanh Chương đã xác định được danh tính, địa chỉ các đối tượng tấn công CSGT. Đó là Trần Tử Hà (SN 1992), Lê Văn Tạo (SN 1987), Nguyễn Cao Báo (SN 1993), Nguyễn Cao Dương (SN 1992), Nguyễn Bá Trung (SN 1991), tất cả đều trú tại xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương. Trong đó, đối tượng Trần Tử Hà là người điều khiển xe môtô 37B3-4027 có vai trò kích động các đối tượng còn lại tấn công cán bộ CSGT, đối tượng Lê Văn Tạo là người dùng gạch đánh gây thương tích cho đồng chí Song. Được sự vận động của người nhà, 9h30 ngày 25/8, Tạo đã lên cơ quan Công an đầu thú. Hiện, các đối tượng khác đang bỏ trốn.
 
Tại cơ quan điều tra, Tạo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Do trước đó, nhóm thanh niên điều khiển xe môtô có uống rượu bia nên không làm chủ được bản thân. Khi CSGT yêu cầu xuống xe, kiểm tra giấy tờ thì bị kích động, cộng với bản tính thích quậy phá nên đã bất chấp pháp luật, tấn công lại lực lượng CSGT. Hiện, Công an huyện Thanh Chương đã ra quyết định khởi tố nhóm đối tượng trên về hành vi chống người thi hành công vụ, đồng thời tiếp tục điều tra, truy bắt những đối tượng còn bỏ trốn để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 
.

Phan Tuyết