Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201410/ngang-nhien-cuong-doat-tai-san-con-de-doa-giet-nguoi-550868/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201410/ngang-nhien-cuong-doat-tai-san-con-de-doa-giet-nguoi-550868/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngang nhiên cưỡng đoạt tài sản còn đe dọa giết người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/10/2014, 07:52 [GMT+7]

Ngang nhiên cưỡng đoạt tài sản còn đe dọa giết người

(Congannghean.vn)-Ngày 17/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Đình Dũng (SN 1985) trú tại xóm Yên Trung, xã Yên Sơn, huyện Đô Lương về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu Dũng thực hiện hành vi, nhưng do bị hại không dám tố cáo nên đối tượng tiếp tục dấn sâu vào tội lỗi.

Trước đó, vào hồi 17h30 ngày 7/10, cháu Nguyễn Đăng Khánh (SN 2002) trú tại xóm 11, xã Văn Sơn đang chơi cùng các bạn trong xóm thì Dũng đi qua. Hắn dừng lại, đạp đổ xe của các cháu và hỏi: “Đứa mô chửi tau đó?”. Khi lũ trẻ bỏ chạy, Dũng đuổi theo và túm tóc Khánh, tiếp tục hỏi: “Đứa mô lúc nãy chửi tau?”. Cháu Khánh trả lời: “Cháu không biết”. 
 
Sau một hồi cãi cọ, Dũng đánh gây thương tích nhẹ cho cháu Khánh. Thấy vậy, người dân đã vào can ngăn và đưa cháu Khánh đi trốn. Không tìm thấy cháu Khánh, Dũng đã túm cổ áo chị Võ Thị Lan,  mẹ cháu Khánh, yêu cầu phải đưa cháu Khánh ra, nếu không sẽ giết người và đốt nhà.
 
Được mọi người can ngăn, Dũng trở về nhưng sau đó quay lại nhà chị Lan, đứng ngoài cửa chửi bới, đe dọa. Đến 22h ngày 9/10/2014, Dũng lại đến nhà chị Lan, yêu cầu chị Lan phải đưa cho Dũng 2 triệu đồng để hỗ trợ tiền mất điện thoại, nếu không sẽ đốt nhà và giết cháu Khánh. Khi nhận được 2 triệu đồng từ gia đình chị Lan, Dũng mới chịu bỏ đi. Ngay sau đó, gia đình chị Lan đã viết đơn tố cáo hành vi của Dũng gửi cơ quan chức năng.
 
1901 up.zip
Bản tường trình sự việc của nạn nhân
 
Quá trình thu thập chứng cứ, thông tin, lấy lời khai, Công an huyện Đô Lương đã xác định thêm được bị hại. Theo đó, khoảng 14h30 ngày 20/8/2014, Nguyễn Đăng Hoàng (SN 1989), Nguyễn Đức Thắng (SN 1990), cùng trú tại xóm 11, xã Văn Sơn; Nguyễn Văn Lý trú tại xóm Yên Hòa, xã Yên Sơn đang ngồi uống rượu tại một quán trên địa bàn xã Văn Sơn. Lúc này, Dũng cùng một số đối tượng đi vào yêu cầu nhóm của Hoàng, Thắng, Lý phải “cống nộp” tiền. Khi không được đáp ứng yêu cầu, Dũng cầm tóc một người trong số nhóm bạn trên đập mạnh vào giữa bàn. Hai bên xảy ra xô xát, Dũng về gọi thêm hơn 10 đối tượng đến nhà Hoàng đòi dọa giết.
 
Trước sức ép của nhóm bạn và Dũng, gia đình Hoàng đành đưa cho Dũng số tiền 500.000 đồng hắn mới chịu bỏ đi. Chưa dừng lại ở đó, ngày 21/8/2014, Dũng tiếp tục quay lại nhà Hoàng dọa đánh và bắt bố mẹ Hoàng phải nộp thêm 1,5 triệu đồng, yêu cầu Thắng nộp 500.000 đồng. Do sợ Dũng trả thù, cả gia đình Hoàng và Thắng đều phải nộp tiền và không dám tố cáo lên các cơ quan chức năng. Chỉ khi được triệu tập với tư cách bị hại, nhân chứng, ông Nguyễn Đăng Đức, bố của nạn nhân Hoàng mới tường trình hết sự việc.
 
Được biết, Dũng là đối tượng nghiện ma túy từ nhiều năm nay. Dù chưa có tiền án, tiền sự nhưng ở địa phương, Dũng được biết đến là đối tượng cộm cán, có mối quan hệ rộng với các thành phần phức tạp, thường xuyên tụ tập, gây rối trật tự công cộng khiến người dân hoang mang, sợ hãi. Người dân ở đây cho biết, dù biết Dũng ôm gà, vịt trộm được đi nghênh ngang giữa ban ngày nhưng không ai dám lên tiếng. Chính vì sợ Dũng trả thù, người dân địa phương không dám tố cáo khiến Dũng ngày càng tỏ ra ngang ngược, coi thường pháp luật.
 
Ngày 17/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Đình Dũng. Tuy nhiên, hiện tại, Dũng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan CSĐT Công an huyện đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.
 
.

Văn Dũng

.