Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/bat-khan-cap-doi-tuong-chuyen-trom-cap-tai-san-601823/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/bat-khan-cap-doi-tuong-chuyen-trom-cap-tai-san-601823/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt khẩn cấp đối tượng chuyên trộm cắp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 16/04/2015, 16:30 [GMT+7]

Bắt khẩn cấp đối tượng chuyên trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu thường xảy ra tình trạng mất trộm ở các đại lý, cửa hàng tạp hóa. Kẻ trộm thường đóng giả là người nhập hàng trà trộn vào đám đông, lợi dụng lúc sơ hở thì bốc hàng lên xe rồi bỏ chạy. Hàng hoá bị mất có khi chỉ là mấy tút thuốc, vài món hàng nhưng cũng có khi lên tới cả chục két bia, khiến các chủ cửa hàng hết sức hoang mang và bức xúc. Sau một thời gian lập chuyên án đấu tranh, Công an huyện Quỳnh Lưu đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Thành (SN 1974) trú tại xóm 7, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, là thủ phạm gây ra các vụ trộm trên.

Đối tượng Nguyễn Văn Thành
Đối tượng Nguyễn Văn Thành
Những ngày giáp Tết Nguyên đán là thời điểm mà sức mua, sức tiêu thụ hàng hóa tăng cao. Các đại lý, cửa hàng tạp hóa luôn nhập về một lượng hàng lớn để phục vụ nhu cầu người dân. Đó cũng là cơ hội để kẻ gian thực hiện các hành vi trộm cắp. Từ cuối tháng 1 đến nay, tại các đại lý chuyên bán sĩ, lẻ, các cửa hàng tạp hóa lớn trên địa bàn Quỳnh Lưu thường xuyên xảy ra nhiều vụ mất trộm. Kẻ trộm đóng vai người đi nhập hàng, trà trộn vào đám đông người mua hàng rồi bốc hàng lên xe và bỏ chạy. Điều đáng nói, hành động này diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật, ngay trước mắt chủ cửa hàng nhưng lại không bị phát hiện. Một số vụ chỉ bị phát hiện khi gia chủ hô hoán, đuổi theo, nhưng lúc đó, đối tượng đã lấy được đồ và “cao chạy xa bay”. 
 
Điển hình, vào hồi 7 giờ 30 phút ngày 31/1/2015, tại đại lý của chị Trần Thị Cúc địa chỉ tại xã Quỳnh Bá, kẻ gian đã lấy trộm 4 két nước tăng lực bò húc, 3 két bia. Ngày 3/2, kẻ gian tiếp tục trà trộn vào cửa hàng của anh Nguyễn Văn Thanh ở xóm 7, xã Quỳnh Bá lấy trộm 3 két bia. Liên tiếp trong thời gian đó đến đầu tháng 4, cửa hàng của anh Nguyễn Ngọc Dinh và chị Phạm Thị Đào cũng bị kẻ gian “ra tay”. Các vụ trộm xảy ra liên tiếp khiến các chủ cửa hàng, đại lý vô cùng lo lắng, bức xúc nên đã làm đơn trình báo Công an huyện Quỳnh Lưu.
 
Qua xác minh, CQĐT kết luận, đây là một nhóm đối tượng hoạt động có tổ chức, chuyên lảng vảng ở các cửa hàng đông khách để thực hiện hành vi trộm cắp. Các đối tượng đi xe máy, 1 người nổ máy chờ sẵn ngoài xe còn đối tượng khác trà trộn vào cửa hàng vờ mua hàng, nhập hàng để lấy trộm đồ. Mặt hàng mà đối tượng nhắm đến là bia, nước ngọt, thậm chí cả tiền mặt. Với thủ đoạn mới, phạm vi gây án lại tương đối rộng, tập trung ở các xã Quỳnh Bá, Quỳnh Giang, Quỳnh Hồng nên việc truy tìm manh mối vô cùng khó khăn. 
 
Đêm 8/4, cửa hàng cơ khí của anh Nguyễn Văn Tâm ở khối 3, thị trấn Cầu Giát bị kẻ gian đột nhập lấy trộm một chiếc máy hàn trị giá 13 triệu đồng. Qua điều tra hiện trường và các chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra đã tiến hành rà soát, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định đối tượng nghi vấn là Nguyễn Văn Thành (SN 1974) trú tại xóm 7, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu. Ngày 10/4, cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Thành về hành vi trộm cắp tài sản. Đấu tranh làm rõ, Thành chính là kẻ gây ra các vụ trộm ở các đại lý, cửa hàng trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu trong thời gian qua.
 
Được biết, Thành là đối tượng nghiện ma túy nặng, từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi mãn hạn tù, trở về địa phương, Thành được đưa vào trại cai nghiện. Vào được 3 tháng thì Thành trở về nhà và hành nghề trộm cắp để lấy tiền chích hút, tiêu xài cá nhân. Nhận thấy dịp cận Tết là cơ hội “béo bở” để hành động, Thành đã lên kế hoạch phục kích ở các đại lý, cửa hàng lớn trên địa bàn và rủ thêm bạn bè cùng tham gia vào các phi vụ này. Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện đang mở rộng vụ án, truy bắt các đối tượng còn lại.
.

Huyền Thương

.