Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/canh-giac-voi-nan-trom-cuop-giat-tai-san-dip-can-tet-660122/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/canh-giac-voi-nan-trom-cuop-giat-tai-san-dip-can-tet-660122/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với nạn trộm, cướp giật tài sản dịp cận Tết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 31/01/2016, 14:40 [GMT+7]

Cảnh giác với nạn trộm, cướp giật tài sản dịp cận Tết

(Congannghean.vn)-Vào thời điểm cuối năm, các loại tội phạm có chiều hướng gia tăng hoạt động, đặc biệt là tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản. Để giảm thiểu tình trạng này, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác trong việc tự bảo vệ tài sản của mình.

Vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 19/1/2016, chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1986) trú tại xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc đang điều khiển xe máy trên đường Lê Hồng Phong, TP Vinh thì bị 2 đối tượng áp sát và giật chiếc túi xách mà chị đang mang trong người.

Tiếp đó, vào lúc 21 giờ ngày 22/1/2016, khi đi làm về, chị Lô Thị Mười (SN 1976) trú tại khối 1, thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông dựng chiếc xe máy trong sân nhà; tuy nhiên, lúc ra khóa cửa thì phát hiện chiếc xe máy đã “không cánh mà bay”. Hồi 22 giờ ngày 23/1/2016, kẻ gian đã đột nhập vào ki-ốt kinh doanh giày của chị Phạm Thị Thảo (SN 1976) trú tại khối Yên Toàn, phường Hà Huy Tập, TP Vinh lấy trộm 210 đôi giày da có tổng trị giá 670 triệu đồng.

Công an huyện Diễn Châu áp giải đối tượng trộm cắp tài sản về quy án
Công an huyện Diễn Châu áp giải đối tượng trộm cắp tài sản về quy án

Những vụ việc nói trên chỉ là số ít trong rất nhiều vụ trộm và cướp giật tài sản xảy ra mới đây. Lợi dụng thời điểm cuối năm, tội phạm trộm cắp thường gia tăng hoạt động. Vì vậy, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác trong việc tự bảo vệ tài sản, như: Khóa xe ở những nơi công cộng, khi đi ngủ cần cài, khóa cửa cẩn thận...

Bên cạnh đó, bọn tội phạm thường lợi dụng những địa điểm không có người trông coi như vỉa hè, phía trước các cửa hàng, quán ăn để trộm cắp tài sản. Dịp cuối năm, nhiều người dân thường tất bật sắm sửa để đón Tết nên nhiều đối tượng trộm cắp đã tìm cách phá khóa, cạy cửa rồi đột nhập vào nhà lấy trộm nhiều tài sản có giá trị.

Qua những vụ án vừa xảy ra trên địa bàn mà Công an tỉnh đã điều tra, làm rõ cho thấy, các đối tượng trộm xe máy có thể phá khóa cổ, khóa điện xe máy chỉ trong vòng vài chục giây nếu những chiếc xe này dựng ở nơi không có người trông coi. Theo cơ quan Công an, ngoài những ổ nhóm trộm cắp tài sản hoạt động chuyên nghiệp, có ý thức phạm tội, còn nhiều đối tượng “ra tay” khi chủ nhà sơ hở.

Dịp cuối năm, nạn trộm cắp tài sản diễn biến phức tạp, với những thủ đoạn táo tợn và tinh vi. Vì thế, mọi người cần hết sức cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản. Đối với phụ nữ, khi đi đường không nên để lộ nữ trang và các tài sản có giá trị hoặc để trong túi xách mang theo trong người hoặc để trong giỏ xe. Khi bị cướp giật hoặc bị mất trộm tài sản, phải báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý.

.

Cao Loan

.