Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201605/bat-doi-tuong-mua-ban-ma-tuy-675607/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201605/bat-doi-tuong-mua-ban-ma-tuy-675607/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng mua bán ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/05/2016, 15:36 [GMT+7]

Bắt đối tượng mua bán ma túy

(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, tội phạm ma túy trên địa bàn TP Vinh, tỉnh Nghệ An có nhiều diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Các đối tượng bán lẻ ma túy hoạt động ngày càng tinh vi, chúng thường xuyên thay đổi địa điểm, gây khó khăn trong công tác truy bắt của lực lượng Công an. Sau một thời gian kiên trì mật phục, bám sát địa bàn, mới đây, Công an phường Lê Mao, TP Vinh đã bắt giữ đối tượng Lê Hữu Ngọc, qua đó triệt xóa 1 điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn.

Đối tượng Lê Hữu Ngọc
Đối tượng Lê Hữu Ngọc

Thời gian gần đây, thông qua công tác theo dõi, nắm tình hình cũng như nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, Công an phường Lê Mao phát hiện một số đối tượng mua ma túy ở nơi khác về sử dụng và bán lại cho các con nghiện trên địa bàn.

Sau khi sàng lọc các đối tượng trong diện nghi vấn, các trinh sát xác định đối tượng Lê Hữu Ngọc (SN 1980) trú tại khối 5, phường Đội Cung, TP Vinh, tỉnh Nghệ An có biểu hiện liên quan đến hoạt động bán lẻ trái phép chất ma túy. Điểm bán lẻ ma tuý do Lê Hữu Ngọc cầm đầu đã hoạt động trong thời gian khá dài, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Bản thân đối tượng này là con nghiện lâu năm, từng có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi ra tù năm 2015, Ngọc không có công ăn việc làm nên nhanh chóng quay lại con đường phạm pháp.

Xác định điểm bán lẻ ma túy của đối tượng Lê Hữu Ngọc hoạt động hết sức phức tạp, Công an phường Lê Mao đã bí mật áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, bám sát mọi di biến động của đối tượng này.

Sau một thời gian củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, đến ngày 27/4, Công an phường Lê Mao phát hiện Lê Hữu Ngọc xuất hiện tại khu vực khách sạn Lam Giang thuộc phường Quang Trung, TP Vinh.

Nhận định đối tượng đến địa điểm này để giao dịch ma túy, một tổ công tác dưới sự chỉ đạo của đồng chí Thiếu tá Trần Đức Long, Phó Trưởng Công an phường Lê Mao tiến hành mật phục xung quanh khu vực khách sạn Lam Giang, chờ thời cơ thích hợp để bắt quả tang đối tượng.

Sau vài giờ đồng hồ kiên trì theo dõi, mật phục, bám sát di biến động của Ngọc, đến 14 giờ 45 phút cùng ngày, tổ công tác phát hiện Ngọc cùng 1 nam thanh niên khác đứng trước sảnh khách sạn Lam Giang có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy. Khi các đối tượng đang giao dịch “hàng”, Công an phường đã nhanh chóng ập đến khống chế, bắt quả tang; qua đó thu giữ trên tay Ngọc số tiền 500.000 đồng và thu giữ 1 gói ma túy đá của đối tượng còn lại.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Ngay sau đó, tổ công tác đã đưa các đối tượng cùng tang vật về trụ sở Công an phường Lê Mao để điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan Công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, các đối tượng đã phải cúi đầu nhận tội. Theo lời khai của đối tượng Lê Hữu Ngọc, hắn thường mua ma túy đá của một đối tượng không quen biết tại khu vực Bến xe Vinh để về sử dụng. Phần còn lại, hắn chia nhỏ để bán lẻ cho các đối tượng có nhu cầu để kiếm lời.

Để qua mắt lực lượng chức năng, hắn thường hẹn “khách hàng” đến các địa điểm vắng vẻ, bí mật như nhà nghỉ, khách sạn… Chiều 27/4, khi đang tiến hành giao dịch ma túy đá cho một đối tượng không rõ lai lịch, địa chỉ, hắn bị Công an phường Lê Mao bắt quả tang.

Hiện, Công an phường Lê Mao đã hoàn tất hồ sơ, chuyển giao đối tượng lên Công an TP Vinh để tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Hằng Nga

.