Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201605/dung-anh-nong-de-khong-che-nguoi-yeu-cu-676367/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201605/dung-anh-nong-de-khong-che-nguoi-yeu-cu-676367/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dùng 'ảnh nóng' để khống chế người yêu cũ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/05/2016, 10:17 [GMT+7]

Dùng 'ảnh nóng' để khống chế người yêu cũ

(Congannghean.vn)-Với quan điểm yêu hết mình, nhiều cô gái trẻ đã không ngần ngại “trao thân” cho người mình yêu. Không những thế, trong những lần “quan hệ”, họ còn để người yêu quay clip, chụp ảnh “nóng” như một cách ghi lại kỷ niệm. Nhưng khi tình yêu đã hết, họ muốn chia tay thì lại bị người mình từng yêu thương dùng những hình ảnh, clip đó để đe dọa, khống chế tống tiền hoặc tống tình.

Đối tượng Phạm V.T. tại cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn
Đối tượng Phạm V.T. tại cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn

Ngày 7/5, Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm V.T. (SN 1994) trú tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An để điều tra về hành vi cưỡng dâm.

Trước đó, vào ngày 1/5, T. bị Công an huyện Nam Đàn bắt quả tang khi đang dùng ảnh “nóng” là cảnh “giường chiếu” của đối tượng này với người yêu cũ là chị H. (SN 1994) trú cùng huyện để ép buộc chị H. quan hệ tình dục tại một nhà nghỉ trên địa bàn.

Không muốn chia tay, dùng ảnh “nóng” để níu kéo

Theo tài liệu của Công an huyện Nam Đàn, ngày 27/4, cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn nhận được đơn tố cáo của chị H. về việc chị này bị người yêu cũ là Phạm V.T. thường xuyên dùng ảnh “nóng” của 2 người để ép buộc quan hệ tình dục.

Được biết, T. và chị H. là người cùng xã, trong thời gian cả hai học ở TP Vinh đã nảy sinh tình cảm yêu đương và quan hệ tình dục. Trong vài lần quan hệ, T. đã dùng điện thoại chụp lại một số bức ảnh “giường chiếu” mà trước đó, T. đã nhận được sự đồng ý của chị H..

Từ tháng 3/2016, mối quan hệ rạn nứt, chị H. và T. chia tay nhau. Tuy nhiên, sau đó, T. đã nhiều lần đề nghị quay lại song chị H. kiên quyết từ chối. Khi T. biết chị H. có bạn trai mới, T. đã ép chị H. phải quan hệ tình dục với mình, nếu không sẽ gửi những bức ảnh “nóng” của 2 người cho người thân và bạn bè chị H.

Vào khoảng giữa tháng 4, T. gửi 4 tấm ảnh nhạy cảm của hai người cho người yêu mới của chị H.. Lúc này, chị H. mới thú nhận mọi chuyện với gia đình. Dù chị H. và bố mẹ chị này đã nhiều lần gặp T. để xin xóa bỏ những bức ảnh này song T. không đồng ý. Trong những ngày cuối tháng 4, T. tiếp tục nhắn tin gạ gẫm và yêu cầu chị H. đến nhà nghỉ để quan hệ tình dục. Vì vậy, chị H. đã quyết định viết đơn trình báo cơ quan Công an.

Sau khi tiếp nhận đơn của bị hại, Công an huyện Nam Đàn đã nhanh chóng tiến hành xác minh, làm rõ. Đến chiều 1/5, nhận được tin báo T. gọi điện cho chị H. yêu cầu đến nhà nghỉ H.H. trên địa bàn xã Nam Trung, huyện Nam Đàn để xóa các bức ảnh nhạy cảm, nhận thấy thời cơ phá án đã đến, một tổ công tác Công an huyện đã bí mật áp sát nhà nghỉ này, sau đó ập vào bắt quả tang T. về hành vi cưỡng bức chị H.. Tang vật thu giữ là chiếc ĐTDĐ Iphone 5 có chứa nhiều bức ảnh nhạy cảm mà T. dùng để “tống tình” chị H..

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện, bước đầu đối tượng Phạm V.T. đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, T. và chị H. học cùng nhau thời phổ thông, khi xuống TP Vinh trọ học đã nảy sinh tình cảm yêu đương. Chị H. đã dâng hiến đời con gái cho T. và quá trình quan hệ tình dục, T. đã nhiều lần dùng ĐTDĐ chụp các tư thế “giường chiếu” nhạy cảm của hai người.

Sau khi tốt nghiệp ra trường, chị H. về quê công tác, còn T. đang là sinh viên năm thứ 3 của một trường đại học tại TP Vinh. “Xa mặt cách lòng”, tình cảm rạn nứt nên hai người chia tay nhau. Sau nhiều lần đề nghị “nối lại tình xưa” nhưng đều bị chị H. từ chối, T. đã sử dụng những bức ảnh “nóng” một thời của hai người để khống chế, ép buộc chị H. quan hệ tình dục với mình.

Chiếc điện thoại Iphone 5 mà T. dùng để chụp ảnh “nóng” tống tình chị H.
Chiếc điện thoại Iphone 5 mà T. dùng để chụp ảnh “nóng” tống tình chị H.

Chiều 1/5, T. nhắn tin cho chị H. yêu cầu đến nhà nghỉ H.H. thì sẽ cho mật khẩu facebook của T. để chị H. xóa ảnh (ảnh T. lưu giữ trên facebook). Tuy nhiên, khi vào phòng nhà nghỉ, T. đề nghị chị H. quan hệ tình dục với mình rồi mới cho mật khẩu. Chị H. không đồng ý thì bị T. cưỡng bức, bắt quan hệ. Đúng lúc này, tổ công tác Công an huyện đã ập vào bắt quả tang T. về hành vi cưỡng dâm.

T. khai nhận, đây mới là lần đầu hắn thực hiện hành vi này, nhưng chị H. cho biết, đây là lần thứ 4 bị T. dùng thủ đoạn này để cưỡng bức, thỏa mãn dục vọng đê hèn.

Bài học đắt giá cho các cô gái trẻ

Vụ việc Phạm V.T. dùng ảnh “nóng” để đe dọa, cưỡng dâm người yêu cũ không phải là cá biệt. Mới đây, vào ngày 25/4/2016, Công an huyện Quỳnh Lưu đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Khánh Dương (SN 1990) trú tại xóm 9, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An về hành vi tống tiền, cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, Dương quen biết và có quan hệ yêu đương với chị Phạm Thị N.T. (SN 1992) trú tại huyện Quỳ Hợp. Dù đã chia tay, nhưng vì túng tiền tiêu xài, Dương đã hẹn gặp chị T. rồi dùng những bức ảnh tình cảm của hai người thủa còn mặn nồng để tống tiền.

Vào thời điểm nói trên, khi đang nhận 10 triệu đồng từ tay chị T. tại quán cà phê Cây Dừa, thuộc khối 3, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Dương bị Công an ập vào bắt quả tang.

Những vụ việc liên tiếp xảy ra liên quan đến ảnh “nóng” và cảnh “nóng” bị phát hiện và xử lý hình sự trong thời gian qua đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về lối sống buông thả của một bộ phận thanh niên hiện nay.

Với quan điểm yêu hết mình, nhiều cô gái không chỉ trao thân một cách dễ dãi mà còn đồng ý cho người yêu chụp ảnh, quay video clip những cảnh ân ái của hai người lúc mặn nồng mà không biết rằng, đó là ẩn họa trong cuộc sống sau này của bản thân. Đây còn là bài học cho những kẻ vì muốn níu kéo tình yêu mà sử dụng ảnh “nóng” để đe dọa.

Theo lời kể của điều tra viên thụ lý vụ án Phạm V.T., những ngày ngồi trong nhà tạm giữ, T. tỏ ra rất hối hận và nói muốn được gặp chị T. để nói lời xin lỗi. Tuy nhiên, sự ân hận đó đã quá muộn màng. Chỉ vì nông nổi, T. đã đánh mất tương lai của mình, trong khi các bạn cùng lớp đang miệt mài hoàn thành đồ án tốt nghiệp thì T. lại phải trả giá cho hành vi của mình.

Luật sư Lê Trung Hiếu, Trưởng văn phòng Luật sư Thành Vinh và Cộng sự, thuộc Đoàn Luật sư Nghệ An cho biết: Việc sử dụng ảnh “nóng”, cảnh “nóng” để đe dọa, cưỡng đoạt, ép buộc người khác làm theo ý mình là hành vi vi phạm pháp luật được quy định tại Bộ luật Hình sự. Tại thời điểm thực hiện hành vi quay phim, chụp ảnh, phần lớn các nạn nhân không ý thức được tác hại của việc này nên đã đồng thuận. Đến lúc sự việc đáng tiếc xảy ra mới hối lỗi thì đã muộn màng.

Cũng theo Luật sư Hiếu, về việc làm nhục người khác bằng cách phát tán ảnh “nóng”, video clip nhạy cảm, ngoài tội “Làm nhục người khác” đã được quy định tại Điều 155, Bộ luật Hình sự 2015, đối tượng gây ra vụ việc còn có thể bị xem xét để khởi tố về hành vi “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” được quy định tại Điều 326, Bộ luật Hình sự 2015.

 

.

Phương Thủy

.