Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/bat-doi-tuong-chuyen-dap-kinh-oto-trom-tai-san-727338/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/bat-doi-tuong-chuyen-dap-kinh-oto-trom-tai-san-727338/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng chuyên đập kính ôtô trộm tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/03/2017, 10:25 [GMT+7]

Bắt đối tượng chuyên đập kính ôtô trộm tài sản

(Congannghean.vn)-Ngày 10/3/2017, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra quyết định tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Hoàng về hành vi trộm cắp tài sản. Hoàng là đối tượng có 3 tiền án, mới ra tù tháng 6/2016. Tuy nhiên, với bản chất lười lao động, thích ăn chơi, đua đòi, sau khi ra tù, thay vì làm ăn chân chính để nuôi vợ con, Hoàng đánh đường xuống TP Vinh thực hiện các vụ trộm cắp tài sản bằng thủ đoạn hết sức liều lĩnh, manh động, gây bức xúc trong xã hội. Sau khi gây ra hàng loạt vụ trộm, hắn làm thủ tục xuất khẩu lao động để trốn tránh sự trừng trị của pháp luật, nhưng đã bị Công an TP Vinh bắt giữ.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Hoàng
Đối tượng Nguyễn Ngọc Hoàng

Bắt đối tượng chuyên đập kính ôtô trộm tài sản

Chỉ trong thời gian ngắn, từ tháng 12/2016 đến trung tuần tháng 2/2017, trên địa bàn TP Vinh liên tục xảy ra các vụ đập kính ôtô trộm tài sản, với hoạt động hết sức liều lĩnh và manh động.

Theo thống kê, tài sản bị mất trộm trong các vụ việc lên đến gần 1 tỉ đồng. Thời điểm diễn ra mất trộm nhiều nhất là trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Thậm chí, có 1 đêm đối tượng liều lĩnh dùng đá đập vỡ kính 2 xe ôtô tại một tuyến phố để lấy trộm tài sản, gây hoang mang trong nhân dân.

Điển hình như tối 26/1, tại đường Nguyễn Trường Tộ, TP Vinh, kẻ gian đã đập vỡ kính cửa từ phía tay lái phụ của 2 chiếc xe ôtô hiệu Mazda và Camry đậu trước cửa nhà. Theo chủ xe trình bày, vụ việc xảy ra khoảng 21 giờ. Kẻ gian đã lấy đi một số tiền và nhiều giấy tờ có giá trị khác.

Hoặc trường hợp anh Trần Quốc Hoan trú tại đường Nguyễn Văn Trỗi thuộc khối 9, phường Bến Thủy, TP Vinh cũng bị mất trộm tài sản với thủ đoạn tương tự như trên. Đêm 4/2, anh Hoan đỗ xe ôtô ngoài đường rồi vào nhà đi ngủ. Sáng dậy, anh Hoan phát hiện kính chắn gió bên ghế phụ bị đập vỡ tung tóe, để lại trên mặt ghế một hòn đá. Kiểm tra tài sản trong xe, anh Hoan phát hiện chiếc camera hành trình trị giá 3 triệu đồng đã bị kẻ gian lấy trộm. Thậm chí có vụ đập kính ôtô lấy cả trăm triệu đồng tiền mặt và tài sản khác như điện thoại di động đắt tiền, máy tính xách tay... Không chỉ bị đập cửa kính, nhiều xe ôtô còn bị kẻ gian tháo logo, ốp mang cá, camera lùi...

Trước tình hình trên, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khẩn trương tiến hành các hoạt động điều tra ban đầu và chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự (CSHS) xác lập Chuyên án mang bí số 037T để tập trung điều tra, làm rõ. Sau khi Chuyên án được xác lập, cơ quan điều tra đã huy động tối đa lực lượng và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với một số phòng nghiệp vụ để đấu tranh làm rõ, truy bắt đối tượng.

Trong khi Ban chuyên án đang tiến hành triển khai các bước nghiệp vụ thì anh Nguyễn Văn Hạnh trú tại TP Vinh đến trình bày, đêm 5/2, khi anh đi công tác từ Hà Nội về và đỗ xe trước nhà, sáng hôm sau ngủ dậy thì phát hiện kẻ gian đập cửa kính bên lái lấy trộm tài sản và các giấy tờ tùy thân tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Xe ôtô bị Hoàng đập kính lấy trộm tài sản
Xe ôtô bị Hoàng đập kính lấy trộm tài sản

Sau một thời gian xác minh, sàng lọc, nghiên cứu kỹ phương thức, thủ đoạn hoạt động, hàng chục đối tượng hình sự thuộc diện quản lý, theo dõi đã được Ban chuyên án loại khỏi diện nghi vấn và khẳng định đối tượng gây ra các vụ đập kính ôtô lấy trộm tài sản duy nhất nhất chỉ 1 đối tượng. Từ nhận định có tính quyết đoán trên, Ban chuyên án đã xác định được đối tượng nghi vấn là Nguyễn Ngọc Hoàng (SN 1983) trú tại xóm Khoa Đà 3, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên.

Qua điều tra, xác minh, được biết, Nguyễn Ngọc Hoàng mặc dù đã có vợ con, nhưng thường xuyên xuống TP Vinh để trộm cắp tài sản lấy tiền tiêu xài, mua sắm cá nhân, thậm chí có lần đi cả tuần không về nhà. Hoàng đã có 3 tiền án, trong đó 1 tiền án về tội hiếp dâm, 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới ra tù tháng 6/2016. Ngay sau đó, một tổ trinh sát gồm 3 đồng chí trong Ban chuyên án đã khẩn trương có mặt tại địa phương để điều tra xác minh, làm rõ. Tuy nhiên, thời điểm đó, Hoàng đang có mặt tại Hà Nội làm thủ tục chuẩn bị đi xuất khẩu lao động.

Với quyết tâm phải bắt bằng được đối tượng Nguyễn Ngọc Hoàng, dưới sự chỉ đạo của Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP Vinh, Trưởng ban Chuyên án, 1 tổ công tác do đồng chí Thái Bá Dũng, Phó Đội trưởng Đội CSHS làm Tổ trưởng khẩn trương có mặt tại Hà Nội. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, sự giúp đỡ của một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, bộ, ngành liên quan tại Hà Nội, đối tượng Nguyễn Ngọc Hoàng bị các trinh sát trong Ban chuyên án bắt giữ khi về đến địa bàn TP Vinh vào ngày 2/3/2017.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hoàng, Ban chuyên án thu giữ 1 xe máy, 1 búa đinh là phương tiện, công cụ gây án; 5.000 USD, 1 chỉ vàng, 2 điện thoại đi động, 12.000.000 đồng tiền mặt.

Qua đấu tranh ban đầu, đối tượng Nguyễn Ngọc Hoàng khai nhận đã gây ra 14 vụ đập kính chắn gió ôtô trên địa bàn TP Vinh để lấy trộm tài sản. Thủ đoạn của đối tượng là đêm đến dạo xe máy khắp các tuyến đường TP Vinh, nếu phát hiện xe ôtô để ngoài đường hoặc trước nhà ở là dùng búa đinh, đá đập kính, lục soát lấy trộm tài sản hoặc tháo logo đem bán lấy tiền tiêu xài, ăn chơi trác táng.

Hiện, vụ án đang tiếp tục mở rộng, điều tra, làm rõ.

.

Thành Vinh

.