Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201805/van-dong-doi-tuong-truy-na-ra-dau-thu-sau-hon-4-nam-lan-tron-797143/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201805/van-dong-doi-tuong-truy-na-ra-dau-thu-sau-hon-4-nam-lan-tron-797143/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vận động đối tượng truy nã ra đầu thú sau hơn 4 năm lẩn trốn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 31/05/2018, 08:42 [GMT+7]

Vận động đối tượng truy nã ra đầu thú sau hơn 4 năm lẩn trốn

(Congannghean.vn)-Ngày 29/5, cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn cho biết, đơn vị vừa vận động đối tượng truy nã Phạm Hồng Công (SN 1994) trú tại xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn, bị truy nã về tội trộm cắp tài sản ra đầu thú sau hơn 4 năm lẩn trốn.

 Đối tượng Phạm Hồng Công tại cơ quan Công an
Đối tượng Phạm Hồng Công tại cơ quan Công an

Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, ngày 14/2/2014, Phạm Hồng Công bị cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn khởi tố về tội trộm cắp tài sản. Theo đó, từ tháng 9/2013 - 2/2014, Công đã cùng đồng bọn liên tục thực hiện 5 vụ trộm tài sản trên địa bàn với tổng giá trị lên đến 50 triệu đồng. Đầu tháng 2/2014, hắn bị Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy tóm gọn sau khi gây ra vụ trộm thứ 5.

Quá trình bị giam giữ tại nhà tạm giữ Công an huyện Anh Sơn, lợi dụng việc nhà tạm giữ đang trong quá trình sửa chữa, Công âm thầm lên kế hoạch bỏ trốn. Trong một đêm mưa gió bịt bùng vào đầu tháng 3/2014, Công đã bổ trốn ra ngoài qua cửa thông gió của buồng giam.

Sau khi bỏ trốn khỏi nhà tạm giữ Công an huyện, tránh bị lực lượng chức năng truy bắt, Công không trở về nhà mà bắt xe đi thẳng vào các tỉnh miền Nam. Sau một thời gian ngắn trôi dạt khắp nơi, hắn chọn Đắk Lắk làm nơi trú chân lâu dài. Tại đây, Công đã sử dụng giấy tờ giả với thông tin về nhân thân hoàn toàn khác nhằm tạo cho mình một vỏ học hoàn hảo, tránh bị nghi ngờ của những người xung quanh và sự truy tìm của cơ quan Công an. Phạm Hồng Công làm đủ các công việc như: Thợ hồ, bốc vác… Thấy anh thợ hồ chăm chỉ làm ăn nên 1 cô gái địa phương đã phải lòng và kết duyên vợ chồng và có với nhau 1 cô con gái.

Hơn 4 năm sống dưới vỏ bọc của một cái tên khác cùng người vợ tảo tần và cô con gái ngoan hiền, Phạm Hồng Công nghĩ rằng, bản thân đã “an toàn” và sẽ không bị Công an phát hiện, bắt giữ. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, ngay từ đầu năm 2017, các cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện Anh Sơn đã nhận được thông tin và xác định được nơi cư trú mà Phạm Hồng Công ẩn náu.

1 tổ công tác đã được phân công để tiếp cận, tác động, phân tích trên phương diện pháp luật cho người thân của Công, để đối tượng ra đầu thú thì sẽ được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và nhờ sự kiên trì vận động người thân của các CBCS Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy cùng với việc nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, không thể sống chui, sống lủi mãi được, ngày 23/5/2018,  Phạm Hồng Công đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn đang hoàn tất hồ sơ vụ việc để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Thu Thủy

.