Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201809/bat-giu-2-doi-tuong-la-cha-con-chuyen-buon-ban-ma-tuy-812737/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201809/bat-giu-2-doi-tuong-la-cha-con-chuyen-buon-ban-ma-tuy-812737/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ 2 đối tượng là cha con chuyên buôn bán ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/09/2018, 17:54 [GMT+7]

Bắt giữ 2 đối tượng là cha con chuyên buôn bán ma túy

(Congannghean.vn)-Chọn rừng sâu làm “căn cứ địa”, lập lán trại để bán ma túy cho các con nghiện trong và ngoài vùng. Như bị ma lực của đồng tiền bất chính thu được từ ma túy, Dềnh Vả Hờ còn kéo theo cả con trai thứ 2 của mình vào đường dây buôn bán ma túy này. Tuy nhiên, hành vi của chúng đã không qua được mắt lực lượng Công an huyện Kỳ Sơn.

Ngày 6/9, Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn cho biết: Đơn vị vừa phá thành công Chuyên án 918L, bắt giữ 2 đối tượng Dềnh Vả Hờ (SN 1969) và Dềnh Bá Tểnh (SN 1989), cùng trú tại bản Nhọt Kho, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ: 12 gam hêrôin, 550 viên ma túy tổng hợp, 1 súng tự chế và 5 viên đạn cabin.

Hai đối tượng Dềnh Vả Hờ và Dềnh Bá Tểnh
Hai đối tượng Dềnh Vả Hờ và Dềnh Bá Tểnh
Theo đó, qua công tác bám nắm địa bàn và tình hình phát hiện hoạt động của tội phạm, tệ nạn ma túy ở các xã biên giới, các trinh sát Đội Điều tra tổng hợp phát hiện một tụ điểm chuyên mua bán ma tuý nhỏ lẻ hoạt động hết sức tinh vi. Trước tình hình đó, sau khi nghe báo cáo từ các trinh sát bám địa bàn, lãnh đạo Công an huyện Kỳ Sơn đã họp bàn và quyết định xác lập Chuyên án 918L để tập trung đấu tranh với quyết tâm triệt xóa trong thời gian sớm nhất tụ điểm mua bán nhỏ lẻ ma túy phức tạp này.
 
Quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ, Ban chuyên án xác định đối tượng cầm đầu đường dây này là Dềnh Vả Hờ. Sau gần 2 tháng thu thập thông tin, đến đầu tháng 9/2018, Ban chuyên án nhận được nguồn tin: Cha con Dềnh Vả Hờ và Dềnh Bá Tểnh đang chuẩn bị nguồn “hàng” để bán cho các đối tượng nghiện. Ban chuyên án lập tức triển khai kế hoạch bắt giữ đối tượng. Vào khoảng 17 giờ, ngày 5/9, mặc dù bị các đối tượng chống trả quyết liệt, song Ban Chuyên án đã bắt giữ thành công 2 đối tượng Dềnh Vả Hờ và Dềnh Bá Tểnh ngay tại nhà riêng của chúng cùng số tang vật: 12 gam hêrôin, 550 viên ma túy tổng hợp, 1 súng tự chế và 5 viên đạn cabin.
Số tang vật tại Cơ quan Công an
Số tang vật tại Cơ quan Công an
Tại Cơ quan Công an, 2 đối tượng trên khai nhận, số ma túy trên được mua của một người Lào, đem về nhà bán lại cho các con nghiện trong và ngoài địa bàn để kiếm lời.
 
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật. 
.

Đại Nghĩa

.