Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/hon-5-gio-truy-bat-ke-dung-dao-dam-chet-nguoi-827146/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/hon-5-gio-truy-bat-ke-dung-dao-dam-chet-nguoi-827146/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hơn 5 giờ truy bắt kẻ dùng dao đâm chết người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/12/2018, 08:28 [GMT+7]

Hơn 5 giờ truy bắt kẻ dùng dao đâm chết người

Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ, Nguyễn Văn Giang (SN 1996) trú tại xóm 3, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu đã xô xát với bạn ở quán ăn. Lúc này, người cùng xóm đứng dậy can ngăn thì bị Giang dùng dao đâm 2 nhát khiến người này tử vong. Sau hơn 5 giờ điều tra truy xét “nóng”, Công an huyện Diễn Châu phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an tỉnh đã bắt giữ thành công đối tượng.
Đối tượng Nguyễn Văn Giang
Đối tượng Nguyễn Văn Giang
 
Thượng tá Cao Ánh Hồng, Phó Trưởng phòng CSHS cho biết: Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Giang về hành vi giết người. 
 
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tối 25/11, Phòng CSHS nhận được tin báo của Công an huyện Diễn Châu về việc anh Ngô Sỹ Phúc (SN 1992) trú tại xóm 3, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu bị 1 đối tượng dùng dao đâm dẫn đến tử vong. Sự việc diễn ra vào khoảng 20 giờ cùng ngày, Nguyễn Văn Giang đi xe máy từ nhà đến quán ngô nướng của chị Oanh ở xóm 7, xã Diễn Kỷ. Tại đây, Giang gặp nhóm của anh Trương Phúc Hậu (SN 1999) trú tại xóm 5, xã Diễn Kỷ đang ăn ngô nướng. Giang vào ngồi cùng anh Hậu. Thấy Giang đến, anh Hậu ôm cổ Giang thì bị Giang gạt ra. Giang nói: “Mi né ra đi, tau đâm cho mù mắt bây giờ”. Anh Hậu nghe vậy liền cãi lại nên cả 2 xảy ra xô xát. Lúc này, Giang cầm chiếc ghế nhựa đánh vào đầu anh Hậu. Chưa dừng lại ở đó, Giang rút con dao giấu trong người ra dọa. 
 
Thấy sự việc trở nên phức tạp, anh Ngô Sỹ Phúc (SN 1992), là người cùng xóm với Giang đã đứng dậy can ngăn. Không những không nghe lời khuyên giải mà Giang còn lớn tiếng cho rằng đây là việc riêng của mình và nói anh Phúc không được xen vào. Thấy vậy, anh Phúc nói: “Mi cầm dao định đâm ai, mi thích thì đâm tau đây này” và đánh vào đầu Giang. Bức xúc vì bị đánh, Giang cúi xuống cầm dao đâm 1 nhát vào ngực trái của anh Phúc. Lúc này, tất cả mọi người trong quán chạy đến can ngăn, kéo Giang và anh Phúc ra. Tuy nhiên, Giang tiếp tục đâm 1 nhát vào lưng anh Phúc khiến anh này bị thương, mất nhiều máu. Sự việc chỉ dừng lại khi mọi người khống chế và cướp con dao của Giang. Mặc dù được đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng nên anh Phúc đã tử vong. Còn Giang lên xe máy bỏ trốn.
 
Sau khi nhận được tin báo, Phòng CSHS đã nhanh chóng cử các trinh sát của Đội Trọng án xuống hiện trường phối hợp Công an huyện Diễn Châu truy xét “nóng” đối tượng và tổ chức điều tra, khám nghiệm hiện trường. Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ con dao mà Giang dùng để gây án. Tuy nhiên, lúc này Giang đã bỏ đi khỏi nhà, gia đình không ai hay biết. Lực lượng Công an đã chia làm các tổ công tác khẩn trương truy tìm đối tượng. 
 
Sử dụng đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an nhận định, đối tượng Giang vẫn còn ở địa phương, chưa thể bỏ đi xa. Sau nhiều giờ xác minh, điều tra, cơ quan Công an xác định đối tượng đang lẩn trốn ở cánh đồng xã Diễn Kỷ nên đã tổ chức lực lượng vây bắt. 1 giờ sáng 26/11, các tổ công tác đã bắt giữ thành công Nguyễn Văn Giang. Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vì xích mích với anh Hậu nên giữa 2 bên xảy ra cãi cọ, xô xát. Trong lúc nóng giận, không kiềm chế được bản thân nên đã dùng dao “xuống tay” với anh Phúc. Sau khi gây án, Giang phóng xe máy về nhà cởi bỏ bộ quần áo dính đầy máu và giặt sạch sẽ, sau đó đi bộ ra cánh đồng để trốn. Được biết, đầu năm 2018, Giang bị cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu khởi tố về hành vi đánh bạc. 
 
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Giang về hành vi giết người.
.

Huyền Thương

.