Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201610/canh-giac-pho-hieu-truong-lua-dao-xin-viec-chiem-doat-hon-6-ty-dong-701812/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201610/canh-giac-pho-hieu-truong-lua-dao-xin-viec-chiem-doat-hon-6-ty-dong-701812/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Phó hiệu trưởng lừa đảo xin việc chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 01/10/2016, 10:05 [GMT+7]

Cảnh giác: Phó hiệu trưởng lừa đảo xin việc chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng

Trước nhu cầu xin việc làm đang rất bức thiết như hiện nay, không ít đối tượng đã tìm đủ mọi cách để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của những người nhẹ dạ cả tin. Điều đáng nói là chỉ với tài khua môi múa mép, một nhà giáo đã khiến 37 nạn nhân "sập bẫy" lừa xin việc làm, chiếm đoạt số tiền lên tới trên 6 tỷ đồng.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh
 
Chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn, sinh năm 1989, tốt nghiệp hệ Trung cấp trường Đại học Hùng Vương, khoa Giáo dục tiểu học từ năm 2011. Thông qua người quen giới thiệu, chị Nhàn đã tìm gặp và nhờ một người phụ nữ tên Thủy xin biên chế công chức giáo viên với số tiền trên 160 triệu đồng.
 
Chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn cho biết: Biết nghề nghiệp của chị là Phó hiệu trưởng trường THCS Tân Minh, em nghĩ chị là Phó hiệu trưởng thì sự quen biết của chị sẽ rộng nên việc xin biên chế của chị sẽ lo được nên em tìm đến, liên lạc trước với chị, hỏi chị lo biên chế có thủ tục gì, chị nói cần 1 bộ hồ sơ và 160 triệu đồng. 
 
Tiếp nhận đơn trình báo của chị Thủy, Công an tỉnh Phú Thọ đã vào cuộc và nhanh chóng làm rõ chân dung của đối tượng lừa đảo. Đó chính là Đinh Thị Bích Thủy, sinh năm 1980, ở phố Vàng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, là Phó hiệu trưởng Trường THCS Tân Minh, xã Tân Minh, huyện Thanh Sơn.
Đối tượng Đinh Thị Bích Thủy
Đối tượng Đinh Thị Bích Thủy
Đinh Thị Bích Thủy khai nhận: Từ đầu năm 2015 đến nay, Thủy đã nhận hồ sơ, tiền và hứa xin biên chế công chức nhà nước cho 37 bị hại với số tiền 6tỷ 160 triệu đồng, tuy nhiên Thủy chưa xin được cho bất cứ trường hợp nào.
 
Các bị hại hầu như không quen biết Thủy, chỉ nghe thông tin về Thủy là Phó hiệu trưởng trường THCS Tân Minh, có chồng là Giám đốc trung tâm văn hóa thể dục thể thao huyện Thanh Sơn nên đã tin tưởng và chủ động xin số điện thoại và nhờ Thủy xin việc.
 
Đối tượng Đinh Thị Bích Thủy khai nhận: Khi nhận hồ sơ chạy biên chế cho các bị hại tôi hứa 2 đến 3 tháng sẽ có quyết định, không thì sẽ trả lại tiền, đến nay tôi chưa trả lại cho bị hại nào.
 
Tin tưởng vào những lời hứa hẹn đường mật của đối tượng đưa ra, không ít người đã phải vay mượn, thậm chí cầm cố tài sản để có đủ tiền "chạy" việc. Trước thực trạng số vụ lừa đảo xin việc làm đang có chiều hướng gia tăng, mỗi người dân hãy nâng cao tinh thần cảnh giác, đừng nhẹ dạ, cả tin để rồi rơi vào “bẫy” của những kẻ lừa đảo.
 
Thiếu tá Nguyễn Văn Long - Đội Trưởng đội án 5, Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Phú Thọ khuyến cáo: Thông qua vụ án này cơ quan điều tra cũng cảnh báo với những ai đã và đang xin biên chế công chức nhà nước thì hết sức cảnh giác, hay đem hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để được xem xét và ra quyết định.
 
Hiện Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Đinh Thị Bích Thủy vì tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
 
Công an tỉnh Phú Thọ đề nghị ai là nạn nhân trong vụ lừa đảo xin việc làm của Đinh Thị Bích Thủy  hãy đến Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ trình báo để cơ quan điều tra sớm hoàn tất quá trình điều tra, truy tố đối tượng trước pháp luật.

 

.

Theo ANTV

.