Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201708/gia-gai-vao-vai-tinh-nhan-trom-hang-loat-xe-may-755137/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201708/gia-gai-vao-vai-tinh-nhan-trom-hang-loat-xe-may-755137/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giả gái vào vai 'tình nhân' trộm hàng loạt xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 31/08/2017, 14:38 [GMT+7]

Giả gái vào vai 'tình nhân' trộm hàng loạt xe máy

Chỉ trong một thời gian ngắn, tập trung lực lượng và các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TT. Huế đã phá thành công chuyên án, bắt hai đối tượng vào vai “tình nhân”, gây ra 25 vụ trộm xe máy và các tài sản khác trên địa bàn nhiều tỉnh. 
 
Phương thức, thủ đoạn gây án tinh vi của bọn tội phạm là bài học cảnh giác cho mọi người trong việc bảo vệ tài sản, nhất là tài sản dễ cất dấu, di chuyển và tiêu thụ như xe mô tô, xe máy.

Hai đối tượng Trần Quốc Thiên, SN 1993, trú tại  U Minh, Cà Mau và Huỳnh Thanh Tâm, sinh năm 1995, trú tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp vừa bị phòng CSHS Công an TT. Huế bắt giữ về hành vi trộm cắp xe máy.

 
Ngày 25/8, cả hai đến tại khu vực Ngênh Lương Đình, đường Lê Duẩn, TP Huế phát hiện xe mô tô của một người dân không có  người trong coi. Thiên đã dùng Vam tự tạo phá khoá, lấy trộm xe rồi cả hai chạy về cất dấu tại nhà nghỉ. Ngay sau đó, cả hai đã lần lượt bị các trinh sát phòng CSHS, Công an TP Huế bắt giữ.
 
Tại cơ quan công an, thủ đoạn của 2 đối tượng được làm rõ, lợi dụng Huỳnh Thanh Tâm với hình thức bề ngoài giống “thiếu nữ”, cả hai phối hợp vào vai là một cặp “tình nhân” rồi lân la đến các điểm công cộng, điểm vui chơi, tuyến đường, nhà dân. Khi phát hiện ai để xe mô tô sơ hở liền ra tay trộm cắp. Thủ đoạn tinh vi này khiến nhiều người dân mất cảnh giác.
 
Khám xét khẩn cấp tại phòng nghỉ của hai đối tượng này, lực lượng Công an thu giữ nhiều xe máy là tang vật của vụ trộm cùng các công cụ, phương tiện để gây án. Cả hai khai nhận từ đầu tháng 8/2017 đến nay đã gây ra 7 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh TT. Huế và 4 vụ khác tại tỉnh Quảng Trị.
 
Ngoài số vụ trộm xe máy, 2 đối tượng khai nhận đã đột nhập vào nhà dân, phòng trọ, các ngôi chùa gây ra 14 vụ trộm cắp tài sản khác. Hiện Phòng CSHS công an TT - Huế đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ 2 đối tượng Thiên và Tâm để tiếp tục mở rộng điều tra.
Thủ đoạn gây án tinh vi của bọn tội phạm cũng như những sơ hở của người dân trong việc để kẻ gian lợi dụng là bài học cảnh giác cho mọi người trong việc bảo vệ tài sản.   
.

Nguồn: ANTV

.