Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201802/mien-bac-ret-ky-luc-nguy-hiem-chet-nguoi-khi-suoi-than-779319/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201802/mien-bac-ret-ky-luc-nguy-hiem-chet-nguoi-khi-suoi-than-779319/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Miền Bắc rét kỷ lục, nguy hiểm chết người khi sưởi than - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/02/2018, 11:03 [GMT+7]

Miền Bắc rét kỷ lục, nguy hiểm chết người khi sưởi than

Miền Bắc rét kỷ lục, nhiều nơi băng giá

Tại những nơi núi cao như Mẫu Sơn, Sapa hay Pha Đin nhiệt độ xuống dưới 3 độ, tại Mẫu Sơn nhiệt độ thấp dưới 0 độ, xảy ra băng giá. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo: Khoảng ngày 2/2, không khí lạnh được tăng cường mạnh trở lại;  đợt rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục kéo dài đến khoảng ngày 05/02/2018, vùng núi cao có băng giá.

Cảnh báo ngộ độc khí CO từ việc đốt than, củi sưởi ấm
   

Cảnh báo tới người dân đó là trong những ngày này toàn Miền Bắc đang trong cao điểm của đợt rét đậm, rét hại. Trong điều kiện thời tiết như thế này, rất nhiều người dân đã đốt củi, đốt than để sưởi ấm. Việc sưởi ấm, chống rét không đúng cách sẽ khiến nhiều người bị ngộ độc khí C0, thậm chí nhiều trường hợp đã tử vong do tình trạng ngộ độc quá nặng.  

Bệnh nhân này được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu. Trong đợt rét đậm rét hại vào cuối tháng 12.2017, người này đã đốt củi trong nhà đóng kín nhằm mục đích sưởi ấm. Sáng hôm sau, khi người nhà phát hiện, anh đã rơi vào trạng thái nguy kịch.

Đây không phải là trường hợp cá biệt. Hầu như năm nào vào mỗi đợt rét đậm, rét hại tại các tỉnh phía Bắc cũng ghi nhận số nạn nhân bị ngộ độc do đốt than, củi sưởi ấm. Năm 2016, tại Nghệ An đã có tới 4 nạn nhân trong một gia đình bị ngộ độc do đốt than sưởi ấm, sau đó bé gái 18 tháng tuổi tử vong vì ngộ độc khí CO quá  nặng.

Trong thời tiết rét đậm, rét hại, do điều kiện kinh tế khó khăn, việc đốt than củi, than đá để sưởi ấm là rất phổ biến, đặc biệt ở vùng nông thôn. Nhiệt độ trong những ngày tới tại các tỉnh Miền Bắc vẫn tiếp tục xuống thấp. Người dân cần chủ động các phương án phòng chống rét một cách khoa học, an toàn và hiệu quả.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

.

Nguồn: ANTV