Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201208/22367-nguyen-xung-danh-chien-sy-cong-an-tren-que-bac-395655/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201208/22367-nguyen-xung-danh-chien-sy-cong-an-tren-que-bac-395655/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nguyện xứng danh chiến sỹ công an trên quê Bác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 18/08/2012, 08:00 [GMT+7]
22367

Nguyện xứng danh chiến sỹ công an trên quê Bác

Nhân kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống CAND và 7 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, Báo Công an Nghệ An đã có bài phỏng vấn Đại tá Nguyễn Xuân Lâm, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh.
 
Phóng viên: Xin đồng chí cho biết về những thành tích của lực lượng Công an Nghệ An trên mặt trận bảo vệ ANQG và giữ gìn trật tự ATXH trong thời kỳ hội nhập, phát triển đất nước cũng như công tác xây dựng lực lượng trong thời gian qua
 
Đại tá Nguyễn Xuân Lâm - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an Nghệ An
Đại tá Nguyễn Xuân Lâm - Giám đốc Công an tỉnh: Đất nước bước vào thời kỳ hội nhập và phát triển trong bối cảnh các thế lực thù địch và bọn phản động ráo riết tiến hành chiến lược “Diễn biến hoà bình”; công tác quản lý kinh tế - xã hội còn sơ hở; các loại tội phạm lợi dụng gia tăng hoạt động với những phương thức, thủ đoạn tinh vi, phức tạp và liều lĩnh hơn. Trước tình hình đó, cùng với lực lượng Công an cả nước, Công an Nghệ An tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ CBCS qua các thời kỳ, chủ động đổi mới phương pháp, biện pháp công tác; tích cực, nhạy bén tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền huy động tổng hợp sức mạnh của cả hệ thống chính trị triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, chủ trương lớn của cấp trên về ANTT.
 
Thực hiện đồng bộ các kế hoạch, biện pháp công tác, đấu tranh làm thất bại nhiều âm mưu và hoạt động của các loại đối tượng, không để hình thành tổ chức chính trị đối lập, không để xảy ra bạo loạn, khủng bố, phá hoại. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động chính trị trọng đại của đất nước, các mục tiêu trọng điểm, các đoàn cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước và khách quốc tế đến thăm, làm việc ở Nghệ An. Liên tục mở các đợt cao điểm tấn công truy quét các loại tội phạm, mưu trí, dũng cảm đánh mạnh, đánh trúng các đường dây buôn lậu, tổ chức ma tuý lớn, xoá bỏ các băng, ổ, nhóm tội phạm hình sự, kìm giữ sự gia tăng tội phạm, không để phát sinh các tổ chức tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen, làm cho tình hình TTATXH trên địa bàn toàn tỉnh ngày càng chuyển biến tốt hơn.
 
Đặc biệt, đã đấu tranh thắng lợi nhiều chuyên án lớn về ma tuý, bóc gỡ nhiều đường dây ma tuý xuyên quốc gia, quốc tế; khám phá, làm rõ nhiều vụ án phức tạp về trật tự xã hội, được Bộ Công an, Lãnh đạo tỉnh, các ngành và nhân dân biểu dương, khen ngợi. Điều đáng ghi nhận và thành công lớn của lực lượng Công an Nghệ An là đã dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, khám phá hàng nghìn vụ án, truy bắt hàng trăm ổ nhóm tội phạm nguy hiểm nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản cho CBCS và nhân dân. Ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc đó, thời gian gần đây Công an tỉnh Nghệ An đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang cho một tập thể và một cá nhân và nhiều phần thưởng cao quý khác.
 
Song song với công tác đấu tranh bảo vệ ANTT, Công an Nghệ An đã tập trung thực hiện có hiệu quả các mặt công tác quản lý hành chính về TTXH, nhất là quản lý nhân, hộ khẩu, CMND, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT, giữ gìn TTATGT… Gắn liền với đó là việc đẩy mạnh cải cách hành chính với nhiều biện pháp như: Hoàn thiện “Bộ phận một cửa” tại Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố, thị xã để tiếp nhận, giải quyết các lĩnh vực về thủ tục hành chính; phát động phong trào “Ngày Thứ bảy, Chủ nhật vì dân”; đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin, cải tiến thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết trên nhiều lĩnh vực, tạo điều kiện thuận lợi và phục vụ tối đa cho nhu cầu và nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Các mặt công tác khác như Kỹ thuật hình sự, Hồ sơ nghiệp vụ, Bảo vệ, Hỗ trợ tư pháp, PCCC và Cảnh sát 113… cũng đều có những bước phát triển rõ nét, không ngừng lớn mạnh, góp phần phục vụ tích cực yêu cầu công tác, chiến đấu chung của toàn lực lượng.
 
Công an Nghệ An lập nhiều chiến công trên mặt trận phòng chống tội phạm
 
Cùng với các mặt công tác, chiến đấu, Công an Nghệ An luôn quan tâm đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động tình nghĩa. Đã tổ chức thực hiện nhiều cuộc vận động lớn mà Đảng và ngành phát động, đặc biệt là các cuộc vận động: "Xây dựng lực lượng Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ", “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ” và các phong trào xây dựng đơn vị văn hóa, đơn vị kiểu mẫu điều lệnh CAND. Thường xuyên chú trọng nâng cao hiệu quả công tác Đảng và vai trò của tổ chức Đảng trong lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ Công an tỉnh nhiều năm liền được công nhận danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”.
 
Hoạt động của các tổ chức thanh niên, phụ nữ có nhiều đổi mới với nội dung cụ thể, thiết thực, tạo dấu ấn sâu đậm trong nhân dân. Phong trào thi đua "Vì ANTQ" đã thường xuyên bám sát nhiệm vụ chính trị, có sức lôi cuốn CBCS tích cực tham gia. Chú trọng đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ giỏi về nghiệp vụ, tinh thông pháp luật, có phẩm chất đạo đức tốt để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tiềm lực hậu cần tiếp tục được tăng cường, phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu công tác, chiến đấu của toàn lực lượng. Bên cạnh đó, đã quan tâm đầu tư nghiên cứu lý luận, sơ, tổng kết thực tiễn, nhất là những chuyên đề lớn, có tính chất chiến lược, lâu dài để tiếp tục vận dụng tốt hơn vào thực tiễn công tác, chiến đấu và tăng cường quan hệ phối hợp với Công an các tỉnh bạn, Công an các tỉnh của nước Bạn Lào có chung đường biên giới trong công tác bảo vệ ANTT.
 
Phóng viên: Thời gian tới, nhiệm vụ của lực lượng Công an chắc chắn sẽ nặng nề hơn và những nhiệm vụ cụ thể mà lực lượng Công an Nghệ An cần tập trung thực hiện là gì, thưa đồng chí Giám đốc?
 
Đại tá Nguyễn Xuân Lâm - Giám đốc Công an tỉnh: Nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH của lực lượng Công an cả nước nói chung và của Công an Nghệ An nói riêng trong thời gian tới còn rất nặng nề. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng và nhân dân giao phó, Công an Nghệ An tập trung thực hiện tốt những công tác trọng tâm sau:
 
Trước hết, Mỗi CBCS Công an Nghệ An cần phải xác định tư tưởng trung thành với Đảng, với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, luôn sẵn sàng chiến đấu, hi sinh vì sự nghiệp bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời phải luôn đặt nhiệm vụ bảo vệ ANTT và xây dựng lực lượng Công an Nghệ An dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của cấp uỷ Đảng, sự điều hành của chính quyền cấp cấp và sự phối hợp, giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể và của nhân dân mới hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
Hai là, Tiếp tục đề cao cảnh giác, nâng cao chất lượng thực hiện chức năng tham mưu cho cấp ủy và chính quyền các cấp nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của toàn dân vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự. Chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện sớm các tình huống có thể xảy ra, đề xuất các chủ trương và biện pháp xử lý kịp thời các vấn đề tác động đến an ninh chính trị và trật tự xã hội. Tập trung lực lượng, phương tiện và biện pháp phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm tham nhũng, tội phạm về ma túy, tội phạm hình sự nguy hiểm, tập trung xử lý dứt điểm những vụ, việc tham nhũng, tiêu cực đã phát hiện được. Đồng thời phải thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong việc làm giảm tai nạn giao thông.
 
Ba là, thường xuyên thấm nhuần quan điểm “Lấy dân làm gốc”, “Từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ, dựa vào nhân dân mà làm việc”, cán bộ, chiến sĩ Công an phải gắn bó mật thiết với nhân dân và thực sự xung kích để làm nòng cốt cho phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, gắn kết phong trào này với các phong trào cách mạng khác của nhân dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo điều kiện để nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tư, kỷ cương xã hội. Cán bộ, chiến sĩ Công an phải chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật và thực hiện đúng các quy trình, chế độ công tác, điều lệnh nội vụ của Ngành, có thái độ kính trọng, lễ phép với nhân dân, nghiêm khắc với những hành vi lợi dụng quyền lực và vị thế của Ngành để sách nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân.
 
Bốn là, phát huy truyền thống vẻ vang, bản chất cách mạng, tiếp tục xây dựng lực lượng Công an Nghệ An thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, từng buớc hiện đại. Tập trung thực hiện nghiêm túc có hiệu quả, thực chất Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Tiếp tục kiện toàn tổ chức, sắp xếp lại bộ máy, điều chỉnh cán bộ theo hướng tinh gọn, hiệu quả, tăng cường lực lượng và phương tiện cho những đơn vị trực tiếp làm công tác nghiệp vụ, trực tiếp đấu tranh bảo vệ ANQG, phòng chống tội phạm và cho cơ sở. Xây dựng đội ngũ CBCS có lập trường chính trị vững vàng, luôn giữ vững phẩm chất, đạo đức, có ý chí tiến công, tinh thần phục vụ cao, tinh thông nghiệp vụ, nắm vững pháp luật, có trình độ về ngoại ngữ và khoa học kỹ thuật cần thiết để đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong tình hình mới.
 
Năm là, tăng cường công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ, tập trung vào các lĩnh vực mũi nhọn và các phương pháp, biện pháp, chiến thuật nghiệp vụ, phục vụ có hiệu quả các mặt công tác, chiến đấu của toàn lực lượng. Tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác quốc tế, nhất là với Công an các tỉnh Bạn Lào có chung đường biên giới và Công an các tỉnh giáp ranh để bảo vệ ANTT.
 
Nhân kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống lực lượng CAND và 7 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân đã quan tâm chỉ đạo, phối hợp, giúp đỡ lực lượng Công an Nghệ An không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. Phát huy truyền thống 67 năm xây dựng, chiến đấu của lực lượng Công an nhân dân anh hùng, chúng tôi tin tưởng rằng lực lượng Công an cả nước nói chung và Công an Nghệ An nói riêng sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, xứng danh người chiến sỹ Công an trên quê hương Bác Hồ kính yêu.
 
Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí Giám đốc!
 
 
Thành Trung
 
 

Liên hệ quảng cáo: 0383.839.044 - 0946.111.580
.