Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201211/23883-xay-dung-nep-song-van-hoa-vi-nhan-dan-phuc-vu-394451/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201211/23883-xay-dung-nep-song-van-hoa-vi-nhan-dan-phuc-vu-394451/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xây dựng nếp sống văn hoá “Vì nhân dân phục vụ” - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 02/11/2012, 07:50 [GMT+7]
23883

Xây dựng nếp sống văn hoá “Vì nhân dân phục vụ”

Thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” toàn lực lượng Công an Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương cá nhân, tập thể điển hình “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” được nhân dân gửi thư khen, phòng Cảnh sát PCCC và CNCH là một điển hình như thế. Đạt được kết quả đó, đại tá Nguyễn Huy Hùng, Trưởng phòng cho biết: Thời gian qua, Đảng ủy -Chỉ huy đơn vị đã đưa ra nội dung chỉ đạo có tính chất đột phá, đó là xây dựng nhân cách người CBCS Công an theo tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
 
Thực tiễn cho thấy, việc thực hiện nghiêm điều lệnh nhằm giữ vững, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, sức mạnh của tổ chức; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, lịch sự, nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân là công tác đặc biệt quan trọng trong công tác phòng cháy và chữa cháy.
 
CBCS Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH luôn được chỉnh huấn về tư thế,
tác phong trong công việc
 
Xác định tầm quan trọng của CVĐ là đợt chỉnh huấn, chỉnh quân sâu sắc, toàn diện nhằm kịp thời chấn chỉnh những sai phạm, những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống; chấn chỉnh việc chấp hành điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá, nêu cao tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, nâng cao sức chiến đấu của toàn lực lượng, Đảng ủy, chỉ huy phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tập trung chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện cụ thể, quyết liệt với các nội dung cơ bản: “Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh việc chấp hành kỷ luật, quy trình công tác, tác phong thái độ, lễ tiết trong công tác, văn hoá ứng xử trong quan hệ với nhân dân của CBCS, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chất lượng, hiệu quả công tác, phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm của CBCS Công an”.
 
Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên kiểm tra triệt để của Đảng ủy - chỉ huy đơn vị đã tạo được chuyển biến tốt trong triển khai thực hiện CVĐ. Ý thức chấp hành điều lệnh CAND có nhiều chuyển biến rõ rệt.
 
Lãnh đạo đơn vị đã xây dựng các kế hoạch tổ chức kiểm tra và xử lý vi phạm điều lệnh CAND, cụ thể hoá các hình thức và mức độ xử lý vi phạm, thành lập và giao quyền cho tổ điều lệnh kiêm nhiệm hoạt động. Sự hoạt động tích cực của tổ điều lệnh kiêm nhiệm và lãnh đạo đơn vị đã tạo được chuyển biến tích cực trong chấp hành điều lệnh tại các đơn vị.
 
Cùng với việc đẩy mạnh công tác điều lệnh, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã ban hành hướng dẫn đưa công tác huấn luyện điều lệnh, quân sự, võ thuật đi vào nề nếp, có chất lượng; thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh, yêu cầu chỉ huy các đội nghiệp vụ phải nêu cao trách nhiệm, mẫu mực làm gương.
 
Công tác kiểm tra, hướng dẫn điều lệnh ở các đơn vị, nhất là về thời gian làm việc, điều lệnh nội vụ, chế độ trực ban, trực chiến, sử dụng trang phục, vệ sinh doanh trại, trụ sở làm việc, nơi tiếp dân, các quy định về canh gác bảo vệ, sổ ghi chép trực ban, trực chiến được thực hiện nghiêm túc.
 
Nhờ vậy, công tác điều lệnh đã đi vào quy củ, nề nếp; CBCS tự giác chấp hành giờ giấc, trang phục, chỉ thị, mệnh lệnh, chương trình, kế hoạch, quy trình, quy chế công tác, vệ sinh nơi làm việc sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp. Tạo nội lực nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, công tác quản lý cán bộ và sự nghiêm túc, chính quy trong thực hiện kỷ cương, kỷ luật của ngành. Văn hóa ứng xử và tinh thần phục vụ nhân dân của toàn lực lượng cũng có nhiều chuyển biến mạnh mẽ.
 
Xây dựng nếp sống văn hóa “Vì nhân dân phục vụ” là một trong những trọng tâm đột phá về xây dựng nhân cách người CBCS công an theo tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, vì vậy, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã chú trọng công tác tuyên truyền sâu rộng về nội dung này nhằm giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBCS qua phương tiện thông tin đại chúng, sinh hoạt Đảng và đơn vị, xây dựng tiêu chí đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong CBCS.
 
Ngoài việc quản lý giáo dục CBCS đơn vị còn chú trọng đến công tác huấn luyện chiến đấu của CBCS trong đơn vị nhằm nâng cao trình độ chiến đấu và nắm vững cấu tạo, nguyên lý làm việc và tính năng tác dụng của các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, cứu nạn - cứu hộ. Công tác huấn luyện chiến đấu là việc làm thường xuyên hằng ngày của lực lượng Cảnh sát PCCC.
 
Qua công tác huấn luyện mục đích là để nâng cao tay nghề, kỹ năng, chiến thuật chữa cháy, cứu nạn - cứu hộ của lực lượng chuyên nghiệp. Bên cạnh đó cũng là cơ sở để huấn luyện cho số chiến sỹ mới nắm bắt được các thao tác sử dụng thuần thục các trang bị phương tiện PCCC đã được trang bị. Thành thạo các thao tác cơ bản, nhuần nhuyễn về động tác nghiệp vụ là góp phần vào thành công ban đầu trong triển khai chữa cháy có hiệu quả.

Xuân Lý
.