Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201302/26257-ba-cung-voi-dan-trong-dip-tet-392559/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201302/26257-ba-cung-voi-dan-trong-dip-tet-392559/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
“Ba cùng với dân” trong dịp Tết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/02/2013, 08:01 [GMT+7]
26257

“Ba cùng với dân” trong dịp Tết

Nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc năm 2013, lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Đàn tăng cường các lực lượng xuống cơ sở, nhất là các địa bàn trọng điểm về ANTT phối hợp với lực lượng Công an xã, chính quyền địa phương để cùng ăn, cùng ở, cùng làm với dân.
 
Qua đó nhằm tuyên truyền mọi người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về đảm bảo ANTT; đặc biệt là tuyên truyền vận động không mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo, đốt thả đèn trời trái phép trong những ngày Tết như đã kí cam kết. Bên cạnh đó, lực lượng công an còn phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương đến tận nhà vận động nhân dân tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, súng tự chế.
 
Công an huyện Nghĩa Đàn tiếp nhận vũ khí, vật liệu nổ của nhân dân giao nộp
 
Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nên hầu hết người dân đã thấy được trách nhiệm của mình và giao nộp hàng trăm khẩu súng săn, súng tự chế và hàng chục kiếm mác các loại đã được người dân tự nguyện giao nộp cho Công an huyện Nghĩa Đàn. Ông Nguyễn Văn Hà, 67 tuổi, trú ở xã Nghĩa Lộc đã đứng ra vận động con cháu và người dân trong xóm giao nộp 3 khẩu súng săn các loại và 2 lưỡi mác.
 
Ông Hà cho rằng, việc chấp hành nghiêm quy định về ANTT trên địa bàn thôn xóm, tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và không mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép là việc làm thể hiện trách nhiệm của mỗi người dân trước cộng đồng và trước pháp luật; đồng thời đó cũng là động thái tích cực để đảm bảo tính mạng cho chính bản thân mình và bảo vệ cho cộng đồng.
 
Cũng trong những ngày Tết cổ truyền, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo thành lập các đội công tác đặc biệt cùng Công an xã tổ chức tuần tra 24/24 giờ, chủ yếu tập trung vào các địa bàn trọng điểm, qua đó để ngăn ngừa, phát hiện, bắt giữ xử lý kịp thời các đối tượng nghiện hút ma túy, cờ bạc lợi dụng đêm giao thừa, ngày Tết để trộm cắp, cướp tài sản, mua bán hàng cấm, đồng thời đấu tranh ngăn chặn với các hành vi tàng trữ, sử dụng pháo trái phép; gắn với công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong công tác phòng chống tội phạm.
 
Ngoài việc tuyên truyền vận động kêu gọi người dân không mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo, đốt thả đèn trời trái phép và tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, lực lượng Công an huyện còn phối hợp với Công an xã, thôn xóm tổ chức lập hòm thư tố giác và xử lý nghiêm những trường hợp thiếu tích cực không tự nguyện giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ hoặc tàng trữ pháo trái phép.
 
Bên cạnh đó, lực lượng Công an huyện Nghĩa Đàn tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý chặt các đối tượng hình sự, các đối tượng tù tha, cũng như công tác tạm trú, tạm vắng; gọi hỏi răn đe các đối tượng có tiền án tiền sự; phân công các tổ đội làm tốt công tác nắm tình hình, nhất là các địa bàn mang tính đặc thù về ANTT.
 
Bằng cách làm thiết thực trên, tình hình ANTT trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2013 ở huyện Nghĩa Đàn được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, nhân dân đón Xuân, ăn Tết an toàn. Đặc biệt trong đêm giao thừa ở huyện Nghĩa Đàn không có tình trạng đốt pháo hoa, thả đèn trời.
 
Đây là kết quả đáng ghi nhận của CBCS Công an huyện Nghĩa Đàn trong việc triển khai điện của lãnh đạo Công an tỉnh về mở đợt cao điểm đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, cũng như sự đồng lòng của người dân địa phương trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương.

Thành Vinh
.