Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201402/guong-sang-trong-tan-cong-tran-ap-toi-pham-454141/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201402/guong-sang-trong-tan-cong-tran-ap-toi-pham-454141/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gương sáng trong tấn công, trấn áp tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 23/02/2014, 09:05 [GMT+7]

Gương sáng trong tấn công, trấn áp tội phạm

(Congannghean.vn)-Được tôi luyện qua các vị trí công tác như đoàn thanh niên, cán bộ tư pháp, Phó Trưởng Công an xã, đồng chí Trương Công Định đã hội tụ những kinh nghiệm về tính tiên phong, dân vận khéo để đấu tranh phòng, chống với các loại tội phạm. Những kinh nghiệm đó cùng với đức tính dũng cảm, cần cù và nhiệt huyết trong công việc, đồng chí đang là tấm gương sáng trong tấn công trấn áp tội phạm trên địa bàn TP Vinh. 
 
Sinh năm 1972, sau một thời gian làm công tác Đoàn, rồi làm cán bộ tư pháp xã, năm 2000, đồng chí chuyển sang làm Phó Trưởng Công an xã và từ năm 2005 đến nay là Trưởng Công an xã Hưng Hòa. Hưng Hòa là địa bàn khá nhạy cảm bởi giáp ranh với huyện Nghi Lộc, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh và là xã tiếp giáp với các địa bàn phức tạp về an ninh trật tự của TP Vinh.
 
Với cương vị Trưởng Công an xã trong khi địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp về ANTT, đồng chí Trương Công Định rất băn khoăn, trăn trở và cùng đồng đội bàn cách đấu tranh có hiệu quả với tội phạm. Đồng chí xác định, phải xây dựng được thế trận lòng dân, được nhân dân đồng tình giúp sức thì việc khó nào cũng có thể được giải quyết. Trên quan điểm đó, đồng chí cùng Ban Công an xã đã tham mưu cấp ủy, chính quyền có nhiều giải pháp, trong đó tập trung vận động quần chúng tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Xây dựng và kiện toàn các tổ tự quản, các tổ liên gia, tổ tuần tra an ninh trật tự, dòng họ đảm bảo an ninh trật tự để hoạt động có chiều sâu. Ngoài việc tập trung vận động nhân dân, đồng chí cũng vận động đồng đội tập trung nâng cao công tác chuyên môn, trong đó coi trọng xây dựng đời sống, mỗi đồng chí là một tấm gương sáng về đạo đức lối sống để nhân dân nể phục.
 
Đồng chí Trương Công Định - Trưởng Công an xã Hưng Hòa
Đồng chí Trương Công Định - Trưởng Công an xã Hưng Hòa
Với chủ trương tất cả vì nhân dân phục vụ, đồng chí cùng Ban Công an xã bám dân, tất cả đều phục vụ lợi ích hợp pháp của dân nên được quần chúng nhân dân tin tưởng. Từ đó, quần chúng đã cung cấp hàng trăm tin báo về an ninh trật tự qua hòm thư tố giác tội phạm, đồng thời ủng hộ, góp sức cùng Công an xã đấu tranh với các loại tội phạm. Đồng chí đã trực tiếp đến từng gia đình có con em phạm tội và có dấu hiệu phạm tội vận động, bàn cách quản lý. Sau khi được vận động và thuyết phục, các gia đình đều nhất trí phối hợp với Công an xã Hưng Hòa quản lý về thời gian, các mối quan hệ cũng như công việc, nếu thấy bất thường sẽ báo cho Công an xã để ngăn chặn, giáo dục từ đầu. Đối với các đối tượng cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê, đồng chí đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể quản lý, giáo dục các đối tượng trên và xây dựng kế hoạch cụ thể. Công an xã cũng đã vận động các gia đình có con em đang vay nặng lãi làm đơn tố cáo để xử lý triệt để loại tội phạm trên.
 
Trong công tác đấu tranh với tội phạm, đồng chí luôn thể hiện thái độ kiên quyết tấn công không khoan nhượng. Năm 2012, Công an xã đã xử lý 34 vụ việc gần 50 đối tượng liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn. Năm 2013 đã điều tra làm rõ gần 30 vụ, 43 đối tượng vi phạm pháp luật, trong đó có nhiều đối tượng hoạt động theo kiểu “xã hội đen”. Trước những vụ việc đó, đồng chí luôn chịu nhiều áp lực vì là người trong một xã, có nhiều mối quan hệ liên quan. Không ít lần bị người nhà đối tượng đến xin xỏ, can thiệp và thậm chí là đe dọa nhưng đồng chí đều kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật. Đồng chí cũng chỉ đạo các lực lượng tăng cường tuần tra và thường xuyên nhắc nhở, cảnh báo những cặp tình nhân đến khu vực vui chơi, tâm sự trên tuyến đường ven sông Lam, nhờ đó, tình trạng cướp tài sản trên tuyến đường này gần như đã chấm dứt.
 
Tuy tình hình ANTT trên địa bàn vẫn còn tiềm ẩn những phức tạp nhưng trong những năm gần đây, xã Hưng Hòa đã đạt được nhiều thành tích trong công tác đảm bảo ANTT, được cấp trên ghi nhận. Thành tích đó có sự đóng góp không nhỏ của đồng chí Trương Công Định, người đi đầu trong tấn công trấn áp tội phạm trên địa bàn.
.

Ngọc Hùng