Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201508/danh-an-tren-duong-tuan-tra-627544/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201508/danh-an-tren-duong-tuan-tra-627544/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Đánh án' trên đường tuần tra - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 02/08/2015, 09:53 [GMT+7]

'Đánh án' trên đường tuần tra

(Congannghean.vn)-Không chỉ làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến QL7A đoạn qua huyện Tương Dương, thời gian qua, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Cơ động Công an huyện Tương Dương còn đạt được nhiều chiến công trên lĩnh vực đấu tranh liên quan đến các hoạt động phạm tội và gian lận thương mại trên tuyến giao thông. Qua đó, bắt giữ nhiều tội phạm, phát hiện nhiều vụ việc liên quan đến ANTT.

Bình yên trên những cung đường

Đại úy Nguyễn Anh Cường, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Cơ động (CSGT-TT-CĐ) Công an huyện Tương Dương cho biết: Huyện Tương Dương là địa bàn có mật độ phương tiện lưu thông tương đối lớn, các tuyến vận tải từ Lào và Kỳ Sơn về xuôi đều chạy qua địa bàn. Gần đây, từ khi thông thương QL48C nối QL48 với QL7, lượng phương tiện càng lớn khiến tình hình trật tự ATGT và trật tự công cộng luôn có sự biến động.

Lực lượng CSGT Công an huyện Tương Dương bắt giữ lô hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
Lực lượng CSGT Công an huyện Tương Dương bắt giữ lô hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Các hành vi vi phạm liên quan đến trật tự ATGT và trật tự công cộng gia tăng. Trong đó, vi phạm nổi lên vẫn là người điều khiển, người ngồi trên môtô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe và chứng nhận đăng ký xe, chở hàng hóa cồng kềnh và điều khiển phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật khi tham gia giao thông. Thời gian qua, Đội CSGT-TT-CĐ đã tổ chức 497 ca tuần tra kiểm soát giao thông với 1.898 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia. Qua đó, lập biên bản 1.925 trường hợp, tạm giữ 691 phương tiện, chuyển kho bạc thu phạt số tiền hơn 1,7 tỉ đồng.

Cùng với đó, công tác đảm bảo trật tự ATGT đường thủy nội địa, trật tự công cộng được tiếp tục đẩy mạnh. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tham gia đoàn kiểm tra liên ngành đường thủy nội địa, lập biên bản 2 trường hợp vi phạm, đình chỉ 11 nhà nổi và 1 cầu phao; đồng thời tổ chức 60 ca với 168 lượt CBCS tuần tra kiểm soát, đình chỉ 2 tàu khai thác cát trái phép, lập biên bản 36 trường hợp, xử phạt 40 trường hợp với số tiền 37,7 triệu đồng.

“Đánh án” trên đường tuần tra

Ngoài làm tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, trong 7 tháng đầu năm, thông qua tuần tra kiểm soát, CSGT Công an huyện Tương Dương đã phát hiện, bắt giữ 19 vụ, 18 đối tượng liên quan đến các hoạt động phạm tội và gian lận thương mại trên tuyến giao thông. Trong đó, có 8 vụ, 10 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 12,25 gam hêrôin và 0,95 gam ma túy đá; phát hiện 6 vụ, 5 đối tượng vận chuyển lâm sản trái phép, thu giữ 13,3 m3 gỗ các loại; phát hiện và thu giữ 20 loại vũ khí đồ chơi nguy hiểm.

Cũng trong thời gian này, Đội đã phát hiện 3 vụ, 3 đối tượng gian lận thương mại, thu giữ 180 tai nghe điện thoại, 112 xạc pin, 5 kìm cắt sim, 150 bao da điện thoại, 100 ốp viền điện thoại và 1.550 phụ kiện các loại. Ngoài ra, còn có 1.125 chai mỹ phẩm cùng 250 bộ quần áo không rõ nguồn gốc, xuất xứ đã bị phát hiện và thu giữ. Qua công tác tuần tra, cũng đã phát hiện 2 vụ, 1 đối tượng sử dụng kích điện bắt cá, thu 2 bộ kích và 2 bình ắc quy. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên các tuyến tuần tra, Đội CSGT-TT-CĐ cũng đã thu giữ 5 khẩu súng tự chế các loại.

Theo Đại úy Nguyễn Anh Cường, tội phạm tàng trữ trái phép chất ma túy bị Đội bắt giữ vẫn chiếm số lượng lớn nhất. Đơn cử như trong tháng 6, thông qua tuần tra kiểm soát, Đội đã phát hiện và bắt giữ 2 vụ, 2 đối tượng liên quan. Vụ thứ nhất, vào khoảng 9 giờ 45 phút ngày 1/6, khi tổ tuần tra kiểm soát giao thông đang làm nhiệm vụ tại địa phận Cửa Rào II, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương thì phát hiện một người đàn ông đi bộ có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã đề nghị kiểm tra hành chính.

Qua đó, tổ tuần tra phát hiện trong túi quần bên trái của đối tượng có một gói hêrôin trọng lượng 0,4 gam. Danh tính đối tượng này ngay sau đó đã được làm rõ, đó là Pịt Văn Đức (SN 1975) trú tại bản Huồi Cọ, xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương. Ngay sau đó, đối tượng cùng tang vật đã được chuyển giao cho cơ quan CSĐT để xử lý theo quy định của pháp luật. Tiếp đó, vào hồi 20 giờ ngày 3/6, khi đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại địa phận Cửa Rào I, Đội CSGT-TT-CĐ phát hiện một người đàn ông có nhiều biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra, phát hiện trong người đối tượng tàng trữ 1,05 gam hêrôin.Đó là Nguyễn Ngọc Đường (SN 1964) trú tại xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn.

Trong thời gian từ nay đến cuối năm, song song với các hoạt động đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến đường bộ cũng như đường thủy nội địa, Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện Tương Dương tiếp tục tăng cường hoạt động chống buôn lậu và gian lận thương mại, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm. Qua đó kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật và các loại tội phạm khác phát hiện được thông qua quá trình tuần tra kiểm soát trật tự ATGT trên các tuyến đường.

.

Thiên Thảo

.