Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201511/luc-luong-thong-tin-lien-lac-cong-an-nghe-an-khong-ngung-doi-moi-dap-ung-yeu-cau-cong-tac-chien-dau-649172/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201511/luc-luong-thong-tin-lien-lac-cong-an-nghe-an-khong-ngung-doi-moi-dap-ung-yeu-cau-cong-tac-chien-dau-649172/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Không ngừng đổi mới, đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 27/11/2015, 08:21 [GMT+7]
Lực lượng Thông tin liên lạc Công an Nghệ An

Không ngừng đổi mới, đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu

(Congannghean.vn)-

Trong những năm qua, được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, sự chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh, công tác thông tin liên lạc (TTLL) trong  Công an tỉnh Nghệ An đã có những bước phát triển vượt bậc. Từ những chiếc máy TTLL tự lắp ráp, đến nay, các phương tiện, thiết bị TTLL đã có sự đổi mới, theo hướng hiện đại hoá. Đặc biệt, Công an tỉnh đã đưa vào sử dụng có hiệu quả hệ thống kết nối giữa thông tin vệ tinh Công an Nghệ An với Trạm thông tin vệ tinh của Bộ Công an, nhờ đó đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.

Thấm nhuần lời dạy của Bác: "Việc liên lạc là một việc quan trọng bậc nhất trong công tác cách mệnh, vì chính nó quyết định sự thống nhất chỉ huy, sự phân phối lực lượng và đảm bảo thắng lợi", trong những năm qua, CBCS làm công tác TTLL (thuộc Phòng Tham mưu Công an Nghệ An) đã không ngừng nghiên cứu, học hỏi, đổi mới tư duy, làm chủ công nghệ. Qua đó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, đảm bảo TTLL thông suốt trong mọi tình huống. CBCS đã vận dụng, ứng dụng khoa học công nghệ mới một cách linh hoạt, sáng tạo vào lĩnh vực viễn thông của Bộ Công an và Công an Nghệ An.

Cán bộ TTLL Công an Nghệ An triển khai nhiệm vụ chính trị                                  qua hệ thống xe thông tin vệ tinh cơ động
Cán bộ TTLL Công an Nghệ An triển khai nhiệm vụ chính trị qua hệ thống xe thông tin vệ tinh cơ động

Hiện nay, có 21/21 Công an huyện, thành phố, thị xã đã có đài thông tin cấp II và mỗi đơn vị được trang bị một hệ thống đài thông tin cấp III, đáp ứng nhu cầu thông tin thường xuyên. Tổng số máy vô tuyến điện với trên 700 bộ máy các loại làm việc trên các dải tần HF, VHF; công suất máy phát được nâng cao. Toàn bộ khu vực đồng bằng và trung du đã phủ sóng trên dải tần số VHF vững chắc. Có 17/21 đơn vị cấp huyện, các đơn vị nghiệp vụ được lắp đặt Trạm chuyển tiếp GR500, tạo điều kiện thuận lợi  trong thực hiện nhiệm vụ công tác, đặc biệt là bố trí lực lượng, hợp đồng tác chiến cho thông tin chiến dịch đột xuất. Hệ thống thông tin vệ tinh với các dịch vụ truyền ảnh hiện trường, hội nghị truyền hình, truyền dữ liệu bước đầu đã đem lại những kết quả tích cực.

Cán bộ kỹ thuật Công an tỉnh đã nghiên cứu tích hợp thêm các thiết bị trên xe thông tin vệ tinh cơ động để nâng cao hiệu quả thiết bị, phát huy hết công năng sử dụng, thực sự trở thành Trung tâm chỉ huy dã chiến trong các đợt công tác đột xuất. Mạng hữu tuyến điện cũng có những thay đổi đáng kể. Hiện nay, Công an tỉnh đang sử dụng Tổng đài SIEMEN HiPath 4000 V6, là hệ thống tổng đài IP hiện đại, được hòa mạng với tổng đài Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành phố trên toàn quốc bằng 1 luồng E1, 4 luồng E1 kết nối với tổng đài Bưu điện tỉnh với 625 thuê bao.

Đề cập về tầm quan trọng của công tác TTLL, đồng chí Đại tá Nguyễn Đình Dung, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: “Công tác TTLL là một bộ phận cấu thành đặc biệt quan trọng trong hoạt động của toàn lực lượng CAND nói chung và Công an tỉnh nói riêng. Từ hệ thống cơ sở vật chất TTLL lạc hậu, nhờ sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan, hiện nay, các trang thiết bị TTLL ngày càng được hiện đại hoá. Qua đó, đáp ứng kịp thời các yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng vào thắng lợi của 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và công cuộc đổi mới, nhất là trên lĩnh vực công tác đảm bảo ANTT”.

Trung tá Nguyễn Quốc Hùng, Đội trưởng Đội Viễn thông - Tin học thuộc Phòng Tham mưu cho biết thêm: Nhờ quyết tâm làm chủ công nghệ thông tin hiện đại, CBCS làm công tác TTLL Công an tỉnh Nghệ An đã sử dụng thành thạo hệ thống vô tuyến điện, thực hiện có hiệu quả việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong tình hình mới. Đặc biệt là khả năng sử dụng thành thạo hệ thống xe thông tin vệ tinh di động do Bộ Công an cấp cho Công an tỉnh Nghệ An; đáp ứng chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương.

Không ngừng nghiên cứu, đổi mới tư duy, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, vận dụng linh hoạt, sáng tạo khoa học kỹ thuật, công nghệ hiện đại, đặc biệt là công nghệ viễn thông - tin học vào hệ thống TTLL trong lực lượng CAND ngang tầm yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc, đảm bảo yêu cầu công tác, chiến đấu, nhất là trong đấu tranh chống tội phạm sử dụng công nghệ cao nhằm đáp ứng nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới. Đó là quyết tâm, mục tiêu của đội ngũ làm công tác viễn thông -  tin học Công an Nghệ An. 

.

Hữu Trọng

.