Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201601/phong-canh-sat-co-dong-cong-an-tinh-xung-dang-la-don-vi-dan-dau-phong-trao-thi-dua-vi-antq-657700/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201601/phong-canh-sat-co-dong-cong-an-tinh-xung-dang-la-don-vi-dan-dau-phong-trao-thi-dua-vi-antq-657700/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xứng đáng là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua vì ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 17/01/2016, 08:52 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát cơ động Công an Tỉnh

Xứng đáng là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua vì ANTQ

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng đợt thi đua lập nhiều thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của Công an Nghệ An, lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) vẫn đang ngày đêm nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với tinh thần “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”. Qua đó lập được nhiều chiến công xuất sắc, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn và cuộc sống bình yên của nhân dân.  

Đại tá Nguyễn Trọng Đối, Trưởng phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh cho biết: Trong thời gian qua, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm được đơn vị chú trọng thực hiện một cách đồng bộ, quyết liệt.

Trên cơ sở nhận định phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là các đối tượng hình sự hoạt động có tổ chức ngày càng manh động, liều lĩnh, sử dụng vũ khí “nóng” để gây án và chống trả lực lượng thi hành nhiệm vụ; cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đặc biệt chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, gắn với việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBCS.

Qua đó, nâng cao tinh thần đoàn kết trong đơn vị, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để các CBCS yên tâm công tác. Trong đó đặc biệt chú trọng công tác huấn luyện, tập luyện võ thuật, kỹ chiến thuật cho CBCS, đặc biệt là các chiến sỹ thuộc Đại đội CSCĐ để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.

Phòng Cảnh sát Cơ động bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp
Phòng Cảnh sát Cơ động bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp

Thực hiện chức năng và nhiệm vụ của mình, năm 2015, lực lượng CSCĐ đã bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội quan trọng, các đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các đoàn khách trong nước và quốc tế đến thăm và làm việc tại Nghệ An. Đồng thời, bảo vệ an toàn hàng trăm chuyến hàng đặc biệt đi các tuyến trong và ngoại tỉnh.

Qua công tác bảo vệ mục tiêu, đơn vị đã phát hiện 9 vụ vi phạm pháp luật, bắt giữ 20 đối tượng; kịp thời ngăn chặn 1 vụ gây rối trật tự công cộng với 20 đối tượng tham gia. 5 CBCS của đơn vị phát hiện tài sản đánh rơi đã liên hệ trả lại cho chủ nhân 4 điện thoại di động, 9.791.000 đồng và một số giấy tờ tùy thân khác.

Cùng với các lực lượng khác, CBCS CSCĐ vẫn đang ngày đêm lặng lẽ thực thi nhiệm vụ trên những tuyến đường tuần tra để bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Năm 2015, đơn vị đã bố trí 1.040 ca tuần tra với 7.247 lượt CBCS tham gia; qua đó phát hiện 110 vụ phạm pháp, bắt giữ 147 đối tượng. Cũng thông qua công tác TTKS, lực lượng CSCĐ đã lập biên bản 1.278 trường hợp và ra quyết định xử phạt 1.879 trường hợp vi phạm TTATGT, nộp Kho bạc Nhà nước hơn 1 tỉ đồng.

Trong công tác thực hiện nhiệm vụ đột xuất, lực lượng CSCĐ đã phát huy tính cơ động nhanh, chuyên nghiệp và sự quả cảm, ngoan cường; qua đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, công tác quản lý, huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ phục vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm luôn được duy trì có hiệu quả.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, chiến đấu, đơn vị còn thường xuyên tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên, hội viên Hội Phụ nữ phấn đấu vươn lên, xung kích trên mọi mặt hoạt động của đơn vị. Hàng năm, Phòng CSCĐ đã tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ sôi nổi, thiết thực. Các phong trào tình nghĩa, tình nguyện cũng được lãnh đạo đơn vị hết sức quan tâm.

Những người lính CSCĐ với sức trẻ và sự nhiệt huyết đã không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng cứu giúp người dân vùng bão lũ, tình nguyện tham gia hoạt động vệ sinh môi trường, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng… Những việc làm ý nghĩa này đã làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân.

Với những thành tích, kết quả đạt được, thời gian qua, Phòng CSCĐ đã được lãnh đạo Công an tỉnh, các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Nhiều lượt tập thể và hàng chục lượt cá nhân được Bộ Công an, Bộ tư lệnh CSCĐ, UBND tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen. Năm 2015, đơn vị giữ vững danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, Đảng bộ trong sạch - vững mạnh và đặc biệt là tiếp tục được Bộ Công an tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì ANTQ cấp cơ sở”.

.

Hằng Nga

.