Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201606/doi-canh-sat-dttp-ve-ma-tuy-cong-an-tp-vinh-muu-tri-dung-cam-trong-dau-tranh-voi-toi-pham-ma-tuy-681976/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201606/doi-canh-sat-dttp-ve-ma-tuy-cong-an-tp-vinh-muu-tri-dung-cam-trong-dau-tranh-voi-toi-pham-ma-tuy-681976/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh với tội phạm ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/06/2016, 15:36 [GMT+7]
Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an TP Vinh

Mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh với tội phạm ma túy

(Congannghean.vn)-Nhận thức rõ tính chất nghiêm trọng của tội phạm và tệ nạn ma túy, thời gian qua, Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an TP Vinh đã đẩy mạnh công tác điều tra, truy bắt các đối tượng “đầu nậu” ma túy, đặc biệt là đối tượng trang bị vũ khí “nóng”; qua đó góp phần giữ gìn sự bình yên trên địa bàn.

Sau mỗi chuyên án được khám phá thành công, dù xa gia đình, người thân cả tuần và không có thời gian nghỉ ngơi nhưng các trinh sát, điều tra viên Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an TP Vinh vẫn tập trung cao độ cho chuyên án khác.

“Án chồng án, việc chồng việc”, nhưng với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân, tranh thủ ngày nghỉ, các anh lại lăn lộn với công việc.

Lãnh đạo Công an tỉnh khen thưởng Ban chuyên án 516M
Lãnh đạo Công an tỉnh khen thưởng Ban chuyên án 516M

Nhờ quyết tâm cao độ đó, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2016, Công an TP Vinh đã điều tra, làm rõ, bắt 170 vụ, 175 đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; triệt xóa 42 điểm bán lẻ ma túy tồn tại nhiều năm, gây bức xúc trong nhân dân.

Đặc biệt, Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an TP Vinh đã xác lập và phá 16 chuyên án, bắt 21 đối tượng phạm tội về ma túy. Trong đó phải kể đến Chuyên án mang bí số 516M, triệt xóa đường dây mua bán trái phép ma túy đá từ khu vực biên giới của tỉnh Lạng Sơn vào TP Hồ Chí Minh tiêu thụ, trong đó TP Vinh là địa bàn trung chuyển.

Theo đó, dưới sự chỉ đạo của Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng công an TP Vinh, Trưởng ban chuyên án, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Công an TP Vinh đã bắt giữ 2 đối tượng Cao Đức Hùng (SN 1970) trú tại phường Hưng Dũng (đã có 3 tiền án) và Phan Văn Tám (SN 1973) trú tại xã Hưng Chính, cùng TP Vinh (có 1 tiền án). Vào ngày 4/5/2016, khi chúng đang vận chuyển hơn 1 kg ma túy đá từ Lạng Sơn vào TP Vinh để đưa vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Từ lời khai của các đối tượng, đêm 4/5, Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường cùng 2 trinh sát bí mật lên đường ra Lạng Sơn truy bắt đối tượng chuyên cung cấp ma túy đá cho Hùng và Tám. Tại đây, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã bắt giữ Hoàng Văn Toản trú tại huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó 1 tuần, các trinh sát của Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy cũng triệt xóa đường dây mua bán trái phép ma túy đá, bắt giữ Nhâm Thị Bình (SN 1972) trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh và Đinh Thị Kim Oanh (SN 1963) trú tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội. 2 đối tượng này từng là “đôi bạn” tù, chấp hành án về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi ra trại, chúng liên lạc, móc nối với nhau để mua bán “hàng trắng”. Địa điểm giao dịch là các đền, chùa trên địa bàn TP Vinh và tỉnh Hà Tĩnh. Ngày 14/4, Oanh mua  hơn 1,2 kg ma túy đá rồi thuê xe taxi từ Hà Nội vào TP Vinh bán cho Bình. Tuy nhiên, khi về đến TX Hoàng Mai, Oanh bị các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy bắt quả tang.

Ngay sau đó, các trinh sát đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nhâm Thị Bình. Qua đó thu giữ hơn 800 triệu đồng cùng nhiều gói nhỏ ma túy đá và các tang vật liên quan.

Tận tụy với công việc, kiên quyết, mưu trí, dũng cảm khi đối mặt với các “đầu nậu” ma túy manh động, liều lĩnh, được trang bị vũ khí “nóng” là ghi nhận của chúng tôi khi tiếp xúc, làm việc với các trinh sát, điều tra viên Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an TP Vinh.

.

Hữu Trọng

.