Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201607/70-nam-luc-luong-quan-ly-trang-bi-ky-thuat-va-trang-cap-cand-tang-cuong-cong-tac-quan-ly-tai-san-dam-bao-an-toan-pccc-687757/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201607/70-nam-luc-luong-quan-ly-trang-bi-ky-thuat-va-trang-cap-cand-tang-cuong-cong-tac-quan-ly-tai-san-dam-bao-an-toan-pccc-687757/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường công tác quản lý tài sản, đảm bảo an toàn PCCC - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/07/2016, 15:34 [GMT+7]
70 năm lực lượng Quản lý trang bị kỹ thuật và trang cấp CAND

Tăng cường công tác quản lý tài sản, đảm bảo an toàn PCCC

(Congannghean.vn)-Ngày 2/12/2015, Bộ Công an quyết định lấy ngày 11/7/1946 là Ngày truyền thống của lực lượng Quản lý trang bị kỹ thuật và trang cấp CAND. Đây là mốc son đánh dấu bề dày lịch sử, khẳng định những đóng góp to lớn của lực lượng Quản lý trang bị kỹ thuật và trang cấp CAND trong quá trình xây dựng và phát triển đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, lực lượng Quản lý trang bị kỹ thuật và trang cấp CAND đã không ngừng lớn mạnh, lập nhiều thành tích, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng vào thành quả chung của lực lượng CAND, góp phần bảo vệ vững chắc ANQG, TTATXH và xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

CBCS Đội Quản lý tài sản kiểm tra quân trang, phương tiện cấp phát cho đơn vị.
CBCS Đội Quản lý tài sản kiểm tra quân trang, phương tiện cấp phát cho đơn vị.

Kế thừa và phát huy truyền thống của lực lượng Công an nhân dân, lực lượng Quản lý trang bị kỹ thuật và trang cấp Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An mặc dù mới thành lập gần 2 năm nhưng đã có những bước đi vững chắc, phát triển toàn diện về số lượng và chất lượng để đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng Hậu cần kỹ thuật; góp phần quan trọng trong việc phòng ngừa và hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra, đảm bảo ANTT trên địa bàn toàn tỉnh.

Sau khi Bộ Công an công bố quyết định thành lập Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/8/2014, lực lượng Quản lý trang bị kỹ thuật và trang cấp được ra đời. Không thể kể hết những khó khăn, thiếu thốn mà toàn đơn vị phải đối mặt trong thời gian đầu: Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác, nhất là xe chữa cháy, máy bơm chữa cháy và phương tiện cứu nạn, cứu hộ (CNCH) quá ít so với định mức quy định. Hầu hết các loại phương tiện được trang bị từ lâu, đã xuống cấp nghiêm trọng. Trong khi đó, CBCS làm công tác quản lý trang bị kỹ thuật và trang cấp biên chế còn ít, chưa đáp ứng được yêu cầu công việc đề ra.

Xác định vai trò quan trọng trong công tác hậu cần, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo Cảnh sát PC&CC tỉnh, lực lượng Quản lý trang bị kỹ thuật và trang cấp Cảnh sát PC&CC đã nhanh chóng khắc phục khó khăn, kiện toàn bộ máy tổ chức, bổ sung biên chế, không ngừng nâng cao trình độ và năng lực, đảm bảo các yêu cầu, điều kiện vật chất phục vụ các hoạt động trong công tác chữa cháy và CNCH.

Sau khi sớm ổn định tổ chức, Đội Quản lý tài sản đã tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Cảnh sát PC&CC nhiều văn bản đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo Bộ Công an quan tâm tạo điều kiện trong công tác trang cấp về phương tiện PCCC và CNCH. Hiện nay, điều kiện về trang bị phương tiện còn rất hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu trong công tác chữa cháy và CNCH.

Để khắc phục những khó khăn về phương tiện, Đội Quản lý tài sản vật tư phương tiện thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các đơn vị quản lý và tổ chức bảo quản, bảo dưỡng phương tiện, xe, máy bơm chữa cháy, kịp thời sửa chữa, khắc phục những sự cố kỹ thuật; đáp ứng yêu cầu sẵn sàng chiến đấu khi có cháy nổ xảy ra, chữa cháy và CNCH có hiệu quả, hạn chế thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Phát huy những thành tích đã đạt được và truyền thống của lực lượng Quản lý trang bị kỹ thuật và trang cấp CAND, thời gian tới, lực lượng Hậu cần kỹ thuật nói chung và Quản lý trang bị kỹ thuật nói riêng sẽ tiếp tục bám sát mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, phục vụ yêu cầu công tác chiến đấu, xây dựng lực lượng, đảm bảo an toàn PCCC trong mọi tình huống.

.

Huyền Thương

.