Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201607/cong-an-nghe-an-nhan-len-nhung-tam-long-nhan-ai-vi-tre-em-688308/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201607/cong-an-nghe-an-nhan-len-nhung-tam-long-nhan-ai-vi-tre-em-688308/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhân lên những tấm lòng nhân ái vì trẻ em - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/07/2016, 08:41 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Nhân lên những tấm lòng nhân ái vì trẻ em

(Congannghean.vn)-Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhất là con em, thân nhân của CBCS trong Công an Nghệ An luôn được lãnh đạo Công an tỉnh, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị trực thuộc quan tâm và thường xuyên thực hiện. Trong thời gian qua, nhờ chủ động phối hợp, triển khai các chương trình kế hoạch, Công an Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần cùng các cấp nhân lên những tấm lòng nhân ái, nối vòng tay thương yêu, chăm sóc với trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với D39 Học viện CSND tặng quà cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nghi Lộc - Ảnh: Đình Hưng
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với D39 Học viện CSND tặng quà cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nghi Lộc - Ảnh: Đình Hưng

Với mong muốn xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em, trước khi có Công văn 2847 triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2016, Công an Nghệ An đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch về việc thực hiện chương trình bảo vệ trẻ em giai đoạn 2016 - 2020 và chủ động xây dựng kế hoạch triển khai trong Công an Nghệ An.

Trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2016, lãnh đạo Công an tỉnh chọn lựa và tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, hoạt động trọng tâm; đồng thời yêu cầu Công an các địa phương thực hiện nghiêm túc.

Trong thời gian qua, tình trạng trẻ em, thanh, thiếu niên bị đuối nước, vi phạm TTATGT vẫn  xảy ra nhiều. Một trong những nguyên nhân chính là do các em chưa có những kiến thức, kỹ năng cần thiết.

Với mục tiêu hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn xảy ra với trẻ em, Công an Nghệ An đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo TTATGT đường bộ, đường thủy nội địa; đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, thông báo trên hệ thống loa phát thanh xóm, xã, phường, thị trấn với nhiều lượt trong ngày; tổ chức cắm các biển cảnh báo nguy hiểm tại các bãi tắm, khu vực sông, suối, ao, hồ... thường xảy ra tai nạn đuối nước.

Cụ thể, Công an huyện Diễn Châu đã phối hợp Đoàn thanh niên 7 xã ven biển tiến hành cắm 85 biển cảnh báo tai nạn đuối nước tại các bãi tắm, khu vực nguy hiểm dễ xảy ra đuối nước để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác.

Ngoài ra, các phòng nghiệp vụ, Công an các địa phương tăng cường các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại, bạo lực với trẻ em, kịp thời phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng, vụ việc liên quan đến xâm hại trẻ em, tội phạm trong lứa tuổi trẻ em.

Cứ đến dịp nghỉ hè, nhu cầu vui chơi, giao lưu của trẻ lại tăng cao nhưng sân chơi dành riêng cho trẻ em lại thiếu. Nắm bắt được thực tế đó, Công an các đơn vị, địa phương, hội phụ nữ, đoàn thanh niên đã đa dạng hóa các hình thức tổ chức như: Gặp mặt biểu dương các cháu đạt thành tích cao trong học tập; các hoạt động vui chơi giải trí, tham quan, giao lưu văn hoá, văn nghệ cho trẻ em nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, tổ chức cho các cháu tham quan Khu di tích Kim Liên, Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nhà tưởng niệm Nguyễn Thị Minh Khai...

Bên cạnh đó, nhằm phát động, tạo sức lan tỏa, nhân rộng những tấm gương trong CBCS và cộng đồng dân cư, nhân Tháng hành động vì trẻ em, công tác xã hội, từ thiện luôn được các đơn vị quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức.

Công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, không chỉ tiến hành trong thời gian nhất định, ở một bộ phận chuyên trách riêng biệt nào. Sự phát triển toàn diện ở trẻ em phụ thuộc rất nhiều vào tấm lòng yêu thương của gia đình, sự quan tâm của các cấp, ngành bằng nhiều hình thức khác nhau.

Tổ chức các hoạt động cho trẻ em vừa là nhiệm vụ, trách nhiệm, công việc của CBCS Công an Nghệ An trong thực hiện mục tiêu xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh cho con trẻ, vừa góp phần xây dựng và làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

.

Mai Hậu

.