Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201709/phong-canh-sat-co-dong-cong-an-tinh-nghe-an-xay-dung-hinh-anh-dep-trong-long-nhan-dan-757559/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201709/phong-canh-sat-co-dong-cong-an-tinh-nghe-an-xay-dung-hinh-anh-dep-trong-long-nhan-dan-757559/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 17/09/2017, 15:42 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Nghệ An

Xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân

(Congannghean.vn)-Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Phòng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh đã cụ thể hóa Cuộc vận động bằng những việc làm thiết thực, đã và đang nỗ lực cùng toàn ngành xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, tạo hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân.

Phòng Cảnh sát Cơ động tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách
Phòng Cảnh sát Cơ động tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách

Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” tuy mới được triển khai trong một thời gian ngắn nhưng đã thực sự tạo chuyển biến sâu sắc từ nhận thức đến hành động của mỗi cán bộ, chiến sỹ CSCĐ. Ngay sau khi lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức lễ phát động, Phòng CSCĐ đã kịp thời xây dựng các kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện như Kế hoạch số 170/KH-PK20 ngày 12/3/2017 về tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; Kế hoạch số 171/KH-PK20 ngày 16/3/2017 về triển khai thực hiện Chỉ thị số 07/CT-BCA-X11 của Bộ Công an về “Tăng cường lãnh đạo nâng cao văn hóa ứng xử CAND trong tình hình mới”; đồng thời, tổ chức cho các đội, trạm ký giao ước thi đua quyết tâm thực hiện nghiêm túc và hiệu quả Cuộc vận động.

Cùng với việc ban hành các văn bản triển khai thực hiện, lãnh đạo Phòng đã thành lập Tiểu ban chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” của đơn vị do đồng chí Trưởng phòng trực tiếp làm Trưởng Tiểu ban để lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện. Ngoài việc kiểm tra, hướng dẫn, lãnh đạo Phòng còn giao cho Đội Chính trị - Hậu cần thông qua công tác kiểm tra điều lệnh hàng ngày lồng ghép nội dung kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện Cuộc vận động.

Để Cuộc vận động phát huy hiệu quả, lãnh đạo Phòng CSCĐ luôn chú trọng công tác tuyên truyền đối với toàn thể CBCS trong đơn vị thông qua nhiều nội dung phong phú, nhằm giúp các CBCS hiểu rõ được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tổ chức triển khai thực hiện Cuộc vận động. Bên cạnh đó, lồng ghép Cuộc vận động với các hoạt động sinh hoạt chính trị, triển khai thực hiện Cuộc vận động với việc tổ chức học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết TW4 (Khóa XII) các thông tư quy định về tư thế, lễ tiết, tác phong, điều lệnh CAND; 5 lời thề, 10 điều kỷ luật, quy định về những điều CBCS Công an không được làm và chuẩn mực đạo đức theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND.

Đại tá Nguyễn Trọng Đối, Trưởng phòng CSCĐ chia sẻ: Với đặc thù công việc là tiếp xúc với nhân dân hàng ngày nên chúng tôi luôn chú ý xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND bản lĩnh trong công tác, nhân văn trong giao tiếp, ứng xử với đồng chí, đồng đội và nhân dân; luôn giữ đúng lễ tiết, tác phong khi làm nhiệm vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tính từ tháng 3 - 8/2017, đơn vị luôn làm tốt công tác nắm tình hình, đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các đoàn khách cấp cao đến thăm và làm việc tại Nghệ An, các chuyến vận chuyển hàng đặc biệt, các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội… diễn ra trên địa bàn. Song song với đó, duy trì công tác tuần tra vũ trang cũng như thực hiện có hiệu quả công tác đột xuất theo mệnh lệnh của lãnh đạo Công an tỉnh. Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chiến đấu, xây dựng lực lượng, góp phần làm nên thắng lợi cho toàn đơn vị.

Cụ thể như Ban chấp hành Đoàn cơ sở đã chủ trì thực hiện tốt các hoạt động Hội thao nội bộ, giao lưu văn nghệ chào mừng 43 năm ngày truyền thống lực lượng CSCĐ; Đại đội CSCĐ có nhiều thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, Đội CSBV mục tiêu Khu di tích Kim Liên có nhiều thành tích trong các hoạt động phong trào, hoạt động xã hội từ thiện.

Các đồng chí Hồ Minh Cường, Trương Đình Sáng nhặt được tài sản trả lại cho người đánh rơi… Hành động cao đẹp ấy của các đồng chí đã được quần chúng nhân dân hết lời cảm ơn, khen ngợi. Các chiến sỹ Trần Bá Sơn, Ngô Đức Quang, Nguyễn Hồng Thắng, Đặng Quốc Vinh, Phạm Bá Thùy (Đại đội CSCĐ), Trần Văn Quang (Đội TM-HL) trong quá trình chiến đấu đã nêu cao tinh thần đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Điển hình như đồng chí Hạ sỹ Trần Văn Quang trong lúc làm nhiệm vụ canh gác bảo vệ mục tiêu tại trụ sở cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã mưu trí, dũng cảm, kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm; qua đó, phối hợp với cán bộ Phòng Cảnh sát Hình sự bắt giữ Nguyễn Phú Long - đối tượng nghiện ma túy lâu năm, phạm tội trộm cắp tài sản bỏ trốn trong lúc cán bộ CQĐT lấy lời khai. Mặc dù bị đối tượng chống trả quyết liệt, cắn vào tay chảy máu, nhưng đồng chí bất chấp nguy hiểm, kiên quyết khống chế, bắt giữ thành công đối tượng.

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị, thời gian qua, đơn vị còn tích cực đẩy mạnh phong trào xung kích tình nguyện, chung sức vì cộng đồng, phong trào đền ơn đáp nghĩa, tình nghĩa xã hội như thăm hỏi, tặng quà cho các trẻ em nghèo vượt khó, các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình CBCS trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn…; tổng dọn vệ sinh tại khu vực trước trụ sở đơn vị và nội dịch Công an tỉnh, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 2... Những hành động thiết thực và ý nghĩa đó của CBCS Phòng CSCĐ đã làm đẹp thêm hình ảnh về người chiến sỹ Công an trong lòng quần chúng nhân dân.

Với việc nhận thức đầy đủ, ý nghĩa tầm quan trọng của việc thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Phòng CSCĐ đã thực sự xem đây là một đợt sinh hoạt chính trị lớn, là đợt chỉnh huấn, chỉnh quân sâu rộng. Từ đó góp phần thực hiện thắng lợi khẩu hiệu hành động “Xây dựng lực lượng CSCĐ chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”.

.

Hằng Nga

.