Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201607/cong-an-huyen-quynh-luu-tinh-nghe-an-day-manh-cai-cach-hanh-chinh-qua-ngay-thu-7-vi-dan-690993/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201607/cong-an-huyen-quynh-luu-tinh-nghe-an-day-manh-cai-cach-hanh-chinh-qua-ngay-thu-7-vi-dan-690993/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh cải cách hành chính qua 'Ngày thứ 7 vì dân' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 29/07/2016, 08:10 [GMT+7]
Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An

Đẩy mạnh cải cách hành chính qua 'Ngày thứ 7 vì dân'

(Congannghean.vn)-Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc trong công tác giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân, thời gian qua, Kế hoạch “Ngày thứ 7 vì dân” của Công an huyện Quỳnh Lưu đã phát huy hiệu quả, tạo chuyển biến tích cực. Với những việc làm ý nghĩa đó, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã có công điện biểu dương thành tích của Công an huyện và yêu cầu nhân rộng mô hình này.

Công an huyện Quỳnh Lưu đến tận nhà làm thủ tục cấp phát CMND cho người già ở xã Quỳnh Thạch
Công an huyện Quỳnh Lưu đến tận nhà làm thủ tục cấp phát CMND cho người già ở xã Quỳnh Thạch

Từ sáng sớm, đoàn CBCS Công an huyện Quỳnh Lưu xuất phát từ trụ sở về xã Quỳnh Thạch để kịp cấp phát CMND cho bà con nhân dân. Tại hội trường UBND xã, rất đông người dân đã có mặt làm các thủ tục để được cấp đổi CMND. Không khí làm việc khẩn trương, người dân hết sức vui mừng, phấn khởi vì lực lượng Công an đã không quản ngại đường sá xa xôi, đến tận nơi cấp phát CMND cho bà con.

Do nhu cầu làm CMND của người dân khá cao nên ngoài Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện còn huy động thêm CBCS ở các đội khác tham gia. Ngoài tổ chức cấp phát CMND tại hội trường, một số CBCS đã đến tận các gia đình có người già, trường hợp đau yếu, điều kiện đi lại khó khăn để làm các thủ tục cấp CMND.

Thực hiện Kế hoạch “Ngày thứ 7 vì dân”, ngoài việc tổ chức cấp phát CMND cho người dân, CBCS Công an huyện còn đến tận trường học làm các thủ tục đăng ký xe máy điện cho học sinh.

Đại tá Trần Thăng Long, Trưởng Công an huyện cho biết: Từ đầu năm đến nay, nhu cầu cấp phát CMND tại “Bộ phận một cửa” giảm đáng kể so với năm trước. Qua khảo sát, một bộ phận quần chúng nhân dân chưa được cấp CMND nhưng sợ phiền hà hoặc chưa có nhu cầu sử dụng, hết thời hạn sử dụng nhưng không đề nghị cấp đổi mới. Trong đó có nhiều trường hợp là người già yếu, điều kiện đi lại khó khăn, nhất là đồng bào công giáo. Một số chức sắc tiến bộ trên địa bàn muốn phối hợp với lực lượng chức năng giải quyết nhu cầu chính đáng của bà con giáo dân trong việc cấp CMND, đăng ký xe máy điện, vì vậy, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh các hoạt động ngoài giờ để đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ CAND vì nhân dân phục vụ; đồng thời, thông qua hoạt động này nhằm xây dựng quan hệ tốt đẹp, hữu ích trong đồng bào công giáo.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã tổ chức cấp CMND, đăng ký xe máy điện tại “Bộ phận một cửa”, 7 trường học, 4 nhà thờ giáo xứ và 3 xã trên địa bàn vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Đến nay, Công an huyện đã cấp 6.300 CMND cho bà con nhân dân. Trong đó, đến tận nhà làm thủ tục cấp miễn phí cho 240 cụ già, người ốm đau, người có công với cách mạng và trên 150 đồng bào công giáo.

Bên cạnh đó, Công an huyện còn phối hợp với 6 trường THPT trên địa bàn tổ chức tuyên truyền pháp luật có hiệu quả nhằm nâng cao ý thức pháp luật của học sinh khi tham gia giao thông cũng như thực hiện nghiêm túc các quy định trong việc đăng ký xe máy điện; tổ chức làm thủ tục cấp CMND cho 2.500 học sinh, đăng ký 250 xe máy điện.

Với các thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh gọn và được miễn đóng lệ phí trước bạ, lệ phí đăng ký xe đã tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh. Hơn nữa, việc xuống tận trường làm đăng ký đã hạn chế được thời gian đi lại, giúp các em tập trung vào việc học tập.

Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong Kế hoạch “Ngày thứ 7 vì dân” của Công an huyện Quỳnh Lưu đã được chính quyền và nhân dân huyện nhà ghi nhận, đánh giá cao. Qua đó, giải quyết nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân nói chung và bà con giáo dân nói riêng, góp phần xây dựng mối quan hệ lương - giáo đoàn kết, hòa thuận, đảm bảo ANTT trên địa bàn; được Ban Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, đồng thời yêu cầu chỉ đạo các đơn vị, địa phương học tập, nhân rộng mô hình này.

.

Huyền Thương

.