Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201807/hieu-qua-hoat-dong-cap-phat-cmnd-tai-nha-cho-nguoi-dan-802839/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201807/hieu-qua-hoat-dong-cap-phat-cmnd-tai-nha-cho-nguoi-dan-802839/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả hoạt động cấp phát CMND tại nhà cho người dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 06/07/2018, 08:24 [GMT+7]

Hiệu quả hoạt động cấp phát CMND tại nhà cho người dân

(Congannghean.vn)-Mặc dù lực lượng mỏng nhưng hàng tháng, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Nghi Lộc vẫn sắp xếp công việc, lên kế hoạch, tranh thủ thời gian đến tận nhà các gia đình có hoàn cảnh éo le, trường hợp già cả, ốm đau để làm thủ tục cấp phát chứng minh nhân dân (CMND). Việc làm trên đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CSND trong lòng nhân dân.

Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Nghi Lộc làm thủ tục cấp phát chứng minh nhân dân cho người già
Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Nghi Lộc làm thủ tục cấp phát chứng minh nhân dân cho người già

Một ngày theo chân CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện đến tận nhà làm thủ tục cấp phát CMND cho những trường hợp người cao tuổi, khuyết tật, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, nhân thân và người có công với cách mạng trên địa bàn, chúng tôi mới thấu hiểu được nỗi vất vả của các đồng chí. Tuy nhiên, xua đi bầu không khí ngột ngạt của thời tiết nắng nóng là những nụ cười luôn nở trên môi. Ân cần, nhẹ nhàng hướng dẫn từng người dân, CBCS đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Nghi Lộc là địa bàn có diện tích khá rộng, dân cư sinh sống chưa tập trung, thành phần dân cư đa dạng. Do đó, người dân một số xã xa trung tâm gặp khá nhiều khó khăn trong việc đi lại, giải quyết các thủ tục hành chính liên quan tại trụ sở Công an huyện, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều người dân có nhu cầu cấp CMND tại nhà, một số trường hợp không thể tự viết bản khai thông tin cá nhân, thiếu các loại giấy tờ cơ bản, có trường hợp bị bệnh hiểm nghèo không tự ngồi hay đứng được, gây khó khăn cho việc nhận dạng, lấy dấu vân tay, cách phát âm còn mang nặng tiếng địa phương...

Hiểu được nỗi vất vả đó, với khẩu hiệu: “Tập trung công tác trọng điểm, quyết tâm xây dựng đội ngũ cán bộ Công an huyện Nghi Lộc bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, thời gian qua, đơn vị đã xác định ngoài công việc thường xuyên là trực cấp CMND tại trụ sở, việc bố trí cán bộ trực tiếp xuống các địa bàn, đặc biệt là những xã xa trung tâm để cấp phát CMND cho bà con là việc làm hết sức thiết thực.

Theo đó, bên cạnh thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, giảm bớt phiền hà cho nhân dân, Công an huyện Nghi Lộc luôn duy trì 1 tổ công tác thường xuyên xuống các địa bàn, tới tận nhà làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân. Từ đầu năm 2018 đến nay, đơn vị đã cử 20 lượt tổ công tác xuống tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho 138 trường hợp. Các tổ trực tiếp đến nơi cư trú, bệnh viện và các cơ sở y tế để cấp CMND miễn phí cho nhiều trường hợp là người cao tuổi, người khuyết tật, bệnh nhân hiểm nghèo, thân nhân và người có công với cách mạng trên địa bàn huyện. Hồ sơ được giải quyết nhanh gọn, giảm thủ tục hành chính. Sự cảm phục, lòng biết ơn đối với CBCS là tâm sự chung của nhiều người dân được cấp CMND tại nhà trong thời gian qua.

Để làm được điều đó, ngoài sự tận tụy, hết mình vì công việc, trách nhiệm, thấu hiểu nguyện vọng của người dân là sự phối hợp chặt chẽ của Công an huyện với các đơn vị nghiệp vụ cũng như Công an các xã, thị trấn trên địa bàn.

Sự tận tụy, nhiệt tình của CBCS Công an huyện Nghi Lộc đã tạo được ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân về hình ảnh người chiến sỹ Công an “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục rà soát và hỗ trợ cấp CMND cho các trường hợp thuộc diện tương tự. Theo đó, công tác cấp đổi sẽ được triển khai ngay tại nơi cư trú, bệnh viện và các cơ sở y tế với sự hỗ trợ của Công an xã, thị trấn nhằm giúp người dân sớm có giấy tờ tùy thân để sử dụng.

.

Phan Tuyết

.