Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201901/cong-an-huyen-hung-nguyen-day-manh-cai-cach-hanh-chinh-de-phuc-vu-nhan-dan-tot-hon-834255/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201901/cong-an-huyen-hung-nguyen-day-manh-cai-cach-hanh-chinh-de-phuc-vu-nhan-dan-tot-hon-834255/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh cải cách hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/01/2019, 10:40 [GMT+7]
Công an huyện Hưng Nguyên

Đẩy mạnh cải cách hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn

(Congannghean.vn)-Nêu cao phương châm “lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo cải cách hành chính (CCHC)”, năm 2018, những nỗ lực, quyết tâm cao của tập thể CBCS Công an huyện Hưng Nguyên trên lĩnh vực đẩy mạnh cải cách hành chính đã ghi nhận nhiều kết quả quan trọng.

Công an huyện Hưng Nguyên tăng cường đến tận cơ sở cấp chứng minh nhân dân miễn phí cho người dân
Công an huyện Hưng Nguyên tăng cường đến tận cơ sở cấp chứng minh nhân dân miễn phí cho người dân

Năm 2018, nhiều giải pháp cải cách thủ tục hành chính (TTHC) đã được Công an huyện Hưng Nguyên triển khai hiệu quả. Các TTHC tại “Bộ phận tiếp dân” của đơn vị, nhất là các quy trình về lĩnh vực hành chính được công khai hóa để nhân dân biết, theo dõi và thực hiện. Bên cạnh đó, hoạt động của “Bộ phận một cửa” giải quyết các TTHC nhanh gọn cho nhân dân cũng được duy trì tốt. Vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần, đơn vị đều bố trí cán bộ thường trực để giải quyết các nhu cầu chính đáng của nhân dân.

Một trong những điểm nhấn cải cách TTHC trong năm qua là tổ chức thực hiện tốt việc rút ngắn thời gian giải quyết TTHC. Điển hình là rút ngắn 10 ngày làm việc đối với cấp mới, cấp đổi, cấp lại tra cứu có thông tin trên tàng thư điện tử; rút ngắn 5 ngày làm việc đối với trường hợp cấp lại chứng minh nhân dân (CMND) phải tra cứu thủ công tại Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH; rút ngắn 3 ngày đối với cấp mới giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT… Công an huyện cũng đã hoàn thành việc nhập thông tin trên danh chỉ bản 84.000 trường hợp; là 1 trong 4 đơn vị hoàn thành xuất sắc vượt chỉ tiêu thời gian đề ra, được Công an tỉnh biểu dương.

Việc tiến hành tổng rà soát người cao tuổi, người khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo, thân nhân và người có công với cách mạng trên địa bàn huyện để tổ chức làm thủ tục cấp CMND miễn phí tại cơ sở cũng được thực hiện với sự nỗ lực, quyết tâm cao của CBCS đơn vị. Theo đó, trong năm 2018, đã tiến hành cấp CMND cho 687 trường hợp (tăng 300 trường hợp so với năm 2017). Với chủ trương tổ chức Hội nghị đối thoại về CCHC ngoài xã hội, đơn vị đã phát 300 phiếu thăm dò; qua tổng hợp, có đến 90% ý kiến phản hồi đánh giá đều ở các mức: Dễ dàng, thuận lợi, đáp ứng và hài lòng trở lên. Đặc biệt, không có ý kiến nào phản ánh vấn đề tồn tại, lưu ý.

Ngoài ra, Kho tàng thư hồ sơ hộ khẩu đơn vị và Công an các xã, thị trấn cũng được tích cực xây dựng, hoàn thiện; cụ thể, đã lập 5.721 hồ sơ, bổ sung 11.217 hồ sơ. Việc quản lý, sử dụng con dấu của các cơ quan, đơn vị Nhà nước trên địa bàn huyện được kiểm tra đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định pháp luật. Công an huyện cũng thực hiện việc niêm yết công khai địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính tại “Bộ phận một cửa” để giúp nhân dân dễ dàng tiếp cận, phản ánh khi có yêu cầu.

Trong năm qua, công tác tiếp nhận, giải quyết TTHC của Công an huyện Hưng Nguyên cũng ghi nhận nhiều kết quả. Trên lĩnh vực QLHC về TTXH, đơn vị đã nhập 85.650 chỉ bản CMND vào tàng thư điện tử căn cước công dân, là một trong những huyện hoàn thành chỉ tiêu sớm nhất, được Công an tỉnh biểu dương. Đặc biệt, với việc triển khai quyết liệt cùng sự nỗ lực, quyết tâm cao, Công an huyện là đơn vị hoàn thành công tác xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn đầu tiên trong toàn tỉnh.

Thực hiện tốt nội dung này, đơn vị không chỉ thúc đẩy lộ trình tiến tới đơn giản hóa TTHC, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân mà còn góp phần nâng cao hiệu quả quản lý các loại đối tượng, hỗ trợ tra cứu, xác minh về nhân thân của công dân; phục vụ đắc lực công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Trên lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, 995 ca tuần tra đã được tổ chức, hơn 1.900 trường hợp đã bị xử phạt; hơn 3.500 phương tiện được đăng ký mới.

Thực hiện Kế hoạch số 04 của Công an tỉnh về đăng ký, cam kết thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2019, trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Công an huyện Hưng Nguyên đã đăng ký thực hiện nhiều nhiệm vụ CCHC với quyết tâm cao của cả đơn vị. Nổi bật như: Tăng cường số lượt cấp CMND tại cơ sở; tổ cư trú đăng ký làm ngày thứ 7 hàng tuần để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ hộ khẩu; rút ngắn thời gian làm thủ tục đăng ký sang tên xe môtô, xe gắn máy trong nội huyện; rút ngắn thời gian giải quyết các vụ tai nạn giao thông ít nghiêm trọng (không có tình tiết phức tạp)…

Tin tưởng rằng, những kết quả CCHC đạt được trong năm qua cộng với sự quyết tâm cao của tập thể đơn vị sẽ là nền tảng vững chắc để những mục tiêu, phần việc CCHC nói trên sớm được hiện thực hóa. Qua đó, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh lực lượng CAND trong công tác CCHC “vì nhân dân phục vụ”.

.

Thùy Dương

.