Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201202/18142-hoa-hau-bien-va-dai-gia-lua-399085/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201202/18142-hoa-hau-bien-va-dai-gia-lua-399085/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hoa hậu biển và đại gia lừa! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 04/02/2012, 17:06 [GMT+7]
18142

Hoa hậu biển và đại gia lừa!

Ngày 10/1/2012, Cơ quan An ninh Điều tra (ANĐT) - Bộ Công an đã tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp với Trương Ngọc Dũng, 40 tuổi, hộ khẩu tại 21B/20 đường Âu Cơ, phường 14, quận Tân Bình, TP HCM, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng & thương mại Phúc An Thịnh về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" với số tiền lên tới hàng chục tỉ đồng. Trong số những người bị lừa, có "hoa hậu biển" Vũ Ngọc Diệp.

1. Đúng 8h30' sáng ngày 10/1, các cán bộ thuộc Cơ quan ANĐT - Bộ Công an đã đọc lệnh bắt rồi tiếp theo, việc khám xét nhà riêng của ông Trương Ngọc Dũng tại số 86 đường Hồ Biểu Chánh, phường 11, quận Phú Nhuận, TP HCM được tiến hành. Trưa cùng ngày, Cơ quan ANĐT đã dẫn giải ông Trương Ngọc Dũng đến trụ sở Công ty Phúc An Thịnh (PAT) tại địa chỉ 34/1 Trần Khánh Dư, phường Tân Định, quận 1. Tại đây, tất cả những người có mặt được yêu cầu không tự ý rời khỏi nơi đang khám xét, không liên hệ, trao đổi với nhau hoặc với người khác cho đến khi việc khám xét kết thúc.

Một cán bộ Cơ quan ANĐT cho biết, khoảng gần 4 giờ chiều, việc khám xét kết thúc, Cơ quan ANĐT đã niêm phong một số hồ sơ, tài liệu có liên quan đến việc ông Trương Ngọc Dũng dùng để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân qua việc buôn bán bất động sản không có thật!

Theo lời những người hàng xóm, căn nhà mà Trương Ngọc Dũng đang ở là nhà thuê, trụ sở công ty cũng thuê. Ông sống khá khép kín. Nhiều nhân viên thuộc Công ty PAT cho biết, họ từng bị ông Dũng nợ lương mấy tháng liền, kể cả tiền thuê nhà làm trụ sở cũng... nợ! Cần nói thêm rằng, không phải chỉ đến khi "hoa hậu biển" Vũ Ngọc Diệp gửi đơn tố giác, cơ quan chức năng mới "sờ" đến ông mà trước đó, một số hành vi của ông có dấu hiệu lừa đảo đã lọt vào tầm ngắm của Cơ quan An ninh Kinh tế, An ninh Điều tra - Bộ Công an, và việc ông bị bắt là hệ quả tất yếu phải xảy đến.

2. Nghĩ cũng lạ, chưa nơi nào trên thế giới mà hai chữ "hoa hậu" lại gắn liền với tai ương như ở ta. Từ Hà Kiều Anh - Nguyễn Gia Thiều đến Ngọc Khánh - Lê Công Định, Phan Thu Ngân - Mai Thanh Hải, hay như hoa hậu Nguyễn Thu Thủy với câu phát ngôn động trời: "Tôi nghĩ bản thân cái đẹp đã là một tài năng", đã khiến dư luận không khỏi bức xúc bởi lẽ câu nói này chẳng khác nào Thu Thủy chỉ tôn vinh và đề cao cái đẹp ngoại hình quá mức mà quên đi các giá trị khác của đạo đức, tinh thần và trí tuệ.

Trước những phản ứng của người hâm mộ, thay vì im lặng để suy ngẫm, Thu Thủy đã phản ứng bằng những lời lẽ "thô tục" trên trang Facebook của mình cũng như trên một diễn đàn mạng khiến người đọc lại càng "choáng". Hoặc như người đẹp Ngọc Trinh - còn được biết đến với cái biệt danh "nữ hoàng nội y" khi cô khoe ra những bộ đồ lót mà lượng vải vóc đã được "tiết kiệm" đến mức hầu như chẳng còn có thể tiết kiệm được nữa. Không dừng lại ở đó, Ngọc Trinh còn dính vào những scandal ảnh thác loạn, phát ngôn gây sốc, ảnh nude… Tất cả những sự kiện này đã khiến dư luận gọi cô là "hoa hậu phường", hoặc "hoa hậu ao làng".

Hay như hoa hậu Thùy Dung, ngay sau khi đăng quang, cô đã bị phát hiện là chưa có bằng tốt nghiệp cấp 3, và thay vì cố gắng hoàn thiện để lấy lại hình ảnh của mình trong mắt công chúng, cô lại gây sốc khi diện bộ trang phục quá "lố lăng" đến mức trưng hẳn cả vòng 3 vào mặt khán giả tại sự kiện "Đẹp Fashion Show", tổ chức hồi tháng 10/2011. Danh sách "tai ương" ấy, nay lại được bổ sung thêm một người nữa: Đó là hoa hậu biển Vũ Ngọc Diệp, nhưng Diệp chỉ là nạn nhân trong một chuỗi những vụ lừa đảo do Trương Ngọc Dũng, thực hiện.

Trương Ngọc Dũng lúc bị giải về trại tạm giam.

Sinh năm 1984, trú tại đường Nguyễn Khắc Nhu, quận Ba Đình, TP Hà Nội, năm 2006, Vũ Ngọc Diệp tham gia cuộc thi "Hoa hậu biển" tổ chức tại Vũng Tàu rồi đăng quang ngôi vị cao nhất. Với danh hiệu "hoa bậu biển", Ngọc Diệp được ban tổ chức cuộc thi kỳ vọng sẽ trở thành đại sứ, quảng bá hình ảnh của ngành du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra khắp thế giới.

Tuy nhiên, khán giả ít thấy hình ảnh của Ngọc Diệp với vai trò này mà thường biết đến cô trong lĩnh vực người mẫu và MC bởi lẽ ngay sau đó, người đẹp Vũ Ngọc Diệp đã trở thành người mẫu độc quyền của Công ty Elite Việt Nam. Người dân Bà Rịa - Vũng Tàu cũng chỉ một lần duy nhất gặp lại "hoa hậu biển" trong một chương trình nghệ thuật tổ chức tại Nhà thi đấu thể dục thể thao của tỉnh. Theo lời những người am hiểu, sở dĩ người đẹp Hà Nội gắn bó với showbiz Việt là vì Ngọc Diệp đã từng tham gia giới thiệu sản phẩm trong chương trình "Hãy chọn giá đúng" trên Đài Truyền hình Việt Nam khi chương trình này mới ra đời.

Ngoài vai trò trên sàn diễn thời trang, Ngọc Diệp cũng lấn sân sang lĩnh vực ca hát. Cô tham gia nhóm hát F-Diamond cùng với bốn nữ "ca sĩ" khác, trong đó có Maya - tên thật là Thu Hường - đồng nghiệp của Ngọc Diệp trong chương trình “Hãy chọn giá đúng”. Theo đánh giá của giới thưởng ngoạn, nhóm F-Diamond cũng chỉ thường thường bậc trung mặc dù ca khúc "nửa Việt nửa Nhật" có tên "Lời nguyền" mà cô hát chung với nam ca sĩ Akira Phan một dạo là ca khúc "hot"... Sau này, khi "hoa hậu biển" lấy chồng, giấc mơ hát hò cũng đành gác lại.

Ngày 14/10 2006, Vũ Ngọc Diệp được Elite Việt Nam đưa sang Nhật để tham dự cuộc thi Hoa hậu quốc tế, nhưng cô trắng tay ra về vì không địch nổi với những "chân dài" vừa có "sắc", vừa có "trí". Nổi đình nổi đám nhất là sau hai năm tham gia lĩnh vực người mẫu, ca hát, ngày 14/10/2008, Vũ Ngọc Diệp lấy chồng - là người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Đám cưới của cô "hoa hậu biển" được thông tin trên hàng trăm trang mạng bởi lẽ lễ rước dâu quy tụ  hơn 30 chiếc ôtô "khủng", mang các nhãn hiệu cao cấp nhất như Bentley Continental GT, Porsche Cayenne, Lamborghini Murcielago, Chrysler 300C Limousine… mà trong đó, chiếc rẻ nhất cũng có giá vài tỉ đồng. Đoàn rước dâu sau khi dàn hàng, khoe hàng, đã diễu hành một vòng quanh các phố chính tại Hà Nội trên đường từ khu đô thị Linh Đàm tới khách sạn 5 sao Sheraton, nơi tổ chức tiệc cưới.

Trả lời về chuyện này, cô "hoa hậu biển" nói: "Đó là bạn bè của chồng em thôi mà. Với em, đại gia hay không không quan trọng. Em không lên kế hoạch lấy một đại gia mà hôn nhân không có tình yêu. Nếu hôn nhân không có hạnh phúc, lấy đại gia để làm gì? Em lấy chồng chỉ vì đơn giản một điều, anh ấy là người em yêu và làm cho em hạnh phúc".

Từ đó cho đến giữa năm 2011, "hoa hậu biển" im hơi lặng tiếng mặc dù những người hâm mộ lấy làm tiếc cho cô vì trong tay cô, có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển trong một số lĩnh vực nghệ thuật. Đột ngột, cô hâm nóng các phương tiện truyền thông đại chúng bằng việc tố cáo Trương Ngọc Dũng - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty  (PAT) - đã lừa cô tiền tỉ.

Vũ Ngọc Điệp (phải) khi đi thi hoa hậu quốc tế tại Nhật.

3. Theo đơn tố cáo của Ngọc Diệp gửi Cơ quan Công an, thì ngày 10/8/2010, tại trụ sở Công ty  PAT ở Tp HCM, cô và Công ty PAT đã ký hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất dự án tại khu dân cư 174 ha Thạnh Mỹ Lợi giai đoạn 2, quận 2, TP HCM, gồm 2 nền nhà có ký hiệu A7 và A8 liền kề nhau và đều nằm ở mặt tiền đường rộng 40m với tổng diện tích  252 m2, giá chuyển nhượng là  18.000.000 đồng/m2, thành tiền 4.536.000.000 đồng.

Sau khi ký hợp đồng, ngày 10/8/2010, Vũ Ngọc Diệp đặt cọc 500.000.000 đồng. Lần thứ hai, ngày 14/9/2010, Vũ Ngọc Diệp giao cho PAT thêm 500.000.000 đồng nữa, tổng cộng là 1 tỉ. Tuy nhiên, theo Vũ Ngọc Diệp, thì sau khi nhận 1 tỉ đồng tiền đặt cọc, Công ty PAT không đả động gì đến việc thực hiện các điều khoản mà hai bên đã ký: "Chậm nhất ngày 31/1/2011, bên A (Công ty PAT) hoàn tất mọi thủ tục để bên B (chị Diệp) đứng tên trực tiếp trên quyết định giao đất của 2 nền đất...".

Khi "hoa hậu biển" tìm đến Công ty PAT để hỏi han, thì PAT  đưa cho cô xem "giấy ủy quyền" của Công ty  nhà Phú Nhuận, ủy quyền việc mua bán dự án 174ha Thạnh Mỹ Lợi giai đoạn 2, quận 2 cho Công ty PAT, nhằm chứng minh đất là có thật, và việc "mua, bán" cũng là… có thật! Đến cuối tháng 5/2011, vẫn chẳng thấy tăm hơi đất cát ở đâu, Vũ Ngọc Diệp liền tìm đến khu đất dự án ở quận 2 thì mới té ngửa ra khi biết hai nền nhà A7, A8 đã có người khác sử dụng.

Khi biết "hoa hậu biển" làm đơn tố cáo mình, ông Trương Ngọc Dũng - đã giải thích, rằng hợp đồng mà Vũ Ngọc Diệp ký với Công ty PAT là hợp đồng... đặt cọc chứ không phải hợp đồng chuyển nhượng tài sản (?!). Vẫn theo Trương Ngọc Dũng, đây là loại hợp đồng thỏa thuận dân sự mà hai bên cam kết thực hiện, nếu ai vi phạm thì sẽ phải bồi thường theo thỏa thuận. Mặt khác, Vũ Ngọc Diệp ký kết hợp đồng đặt cọc nói trên thông qua một người môi giới tên là Nguyễn Hải Long.

Đến hạn thanh lý hợp đồng, mặc dù phía công ty nhiều lần yêu cầu anh Long cung cấp số điện thoại của cô Diệp để liên hệ thanh lý hợp đồng nhưng không biết vì lý do gì mà anh Long từ chối cung cấp. Tuy nhiên, theo "hoa hậu biển", thì: "Lúc này tôi cũng không biết công ty của ông Dũng làm ăn thế nào, chỉ biết có dấu hiệu không minh bạch nên chúng tôi quyết định rút lại hợp đồng. Đồng thời yêu cầu ông Dũng phải thanh toán tiền đặt cọc và lãi suất cho thời gian vi phạm".

Do đó ngày 10/3/2011, Công ty PAT đã có thông báo số 11/TB-2011 cam kết thanh lý hợp đồng đặt cọc đã hết hạn từ ngày 31/1/2011. Để thanh minh, Trương Ngọc Dũng khẳng định: "Chị Diệp chưa hề đến gặp hoặc phản ánh với lãnh đạo công ty nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc nêu trên. Công ty đã ra thông báo lần 2 cho chị Diệp và những người liên quan, liên hệ với công ty để thanh lý hợp đồng giải quyết dứt điểm vụ việc".

Tuy nhiên, đây chỉ là một chiêu thức mà Trương Ngọc Dũng tung ra, nhằm đối phó với "hoa hậu biển" Vũ Ngọc Diệp bởi lẽ để lừa được nhiều người, Trương Ngọc Dũng đã làm giả "giấy ủy quyền" của Công ty nhà Phú Nhuận - là chủ đầu tư dự án. Nội dung giấy ủy quyền giả này cho phép Công ty PAT toàn quyền giao dịch dự án nhưng qua điều tra, dự án ấy là của Công ty TNHH một thành viên Xây dựng và kinh doanh nhà Phú Nhuận - trụ sở tại số 99 đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 12, quận Phú Nhuận làm chủ đầu tư, và họ hoàn toàn không  ủy quyền gì cho Công ty PAT. Một cán bộ cơ quan chức năng cho biết, không chỉ mình "hoa hậu biển" Vũ Ngọc Diệp, mà nhiều người khác cũng dính "chiêu" của Trương Anh Dũng, như chị Đinh Thị Bích Ngọc, cư trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Tuyết Nhung, cư trú tại quận Ba Đình, Tp Hà Nội... Các nạn nhân này cũng đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng. 

Vẫn theo "hoa hậu biển" Vũ Ngọc Diệp, vì cô ở Hà Nội nên việc hẹn ông Dũng để thanh lý hợp đồng cũng khó khăn. Với lý do giấy tờ đất chưa làm xong, Trương Ngọc Dũng xin gia hạn thêm 3 tháng. Hết thời hạn 3 tháng, "hoa hậu biển" mới được phía ông Dũng thanh toán cả tiền gốc lẫn lãi. Vũ Ngọc Diệp nói: "Không biết những nạn nhân khác bị ông Dũng chiếm đoạt tiền thế nào. Nhưng tôi đã lấy lại được toàn bộ số tiền của mình nên có thể không là nạn nhân trong vụ án lừa đảo này nữa".

Theo cơ quan chức năng, dù hợp đồng mua bán đất giữa Vũ Ngọc Diệp và ông Dũng đã được giải quyết, "hoa hậu biển" đã lấy lại được tiền nhưng không có nghĩa cô không phải là nạn nhân của vụ án bởi lẽ hành vi lừa đảo của Trương Ngọc Dũng đã hoàn thành. Việc ông Dũng trả tiền cho hoa hậu Ngọc Diệp chỉ được xem là tình tiết khắc phục hậu quả mà thôi.


ANTG
.