Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201302/26387-quan-khu-4-tuyen-chon-6000-thanh-nien-len-duong-nhap-ngu-392474/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201302/26387-quan-khu-4-tuyen-chon-6000-thanh-nien-len-duong-nhap-ngu-392474/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quân khu 4 tuyển chọn 6.000 thanh niên lên đường nhập ngũ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/02/2013, 15:15 [GMT+7]
26387

Quân khu 4 tuyển chọn 6.000 thanh niên lên đường nhập ngũ

Hội đồng nghĩa vụ quân sự các tỉnh, huyện, thành, thị và chính quyền các địa phương gọi tuyển chọn, bảo đảm công khai, công bằng gắn với phát huy dân chủ ở cơ sở, kết hợp làm tốt chính sách hậu phương quân đội.

Theo đó, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thực hiện phương châm “gọi người nào chắc người đó”, đảm bảo an toàn và đúng luật, dưới sự hướng dẫn của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, huyện, ban chỉ huy quân sự xã, phường, thị trấn.
 
Bên cạnh đó, phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ; tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương tổ chức thực hiện tốt tất cả các khâu từ quản lý nguồn, đăng ký độ tuổi nhập ngũ, khám sức khoẻ, sơ tuyển ở cơ sở, ở huyện đến cấp phát quân trang, quân dụng và tổ chức liên hoan tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ một cách an toàn, tiết kiệm và trang trọng.

Đại tá Nguyễn Thanh Hà - Trưởng phòng Quân lực Quân khu 4 cho biết: Năm nay, thực hiện chủ trương của Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 chỉ đạo không cho đổi bù sau khi giao quân. Để làm được điều này, các địa phương đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, “đi từng nhà, rà từng người”, bảo đảm giao người nào chắc người đó.
 
Đảm bảo tốt nhất những điều kiện để tân binh lên đường nhập ngũ
 
Trong đợt 1 năm nay, trên địa bàn Quân khu 4 có 6.000 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, tỉnh Thanh Hoá giao 2.400; Nghệ An 1.650; Hà Tĩnh 550; Quảng Bình, Quảng Trị  mỗi tỉnh 400 và Thừa Thiên Huế 600. Giao quân đợt này thanh niên dân tộc ít người có 1.129 người, Thiên chúa giáo 193 người, Phật giáo 127 người; tỷ lệ sức khỏe chủ yếu là loại 1 và loại 2, đảm bảo tiêu chuẩn về chính trị, sức khỏe và các đối tượng chính sách trong tuyển chọn thanh niên nhập ngũ.
 
Số có trình độ văn hóa từ trung học phổ thông trở lên chiếm trên 50%. Các tân binh được bàn giao về cho Sư đoàn 324; Sư đoàn 908; các Trung, Lữ đoàn binh chủng và các tiểu đoàn bộ đội địa phương đóng trên địa bàn sáu tỉnh của Quân khu.

Trước ngày giao quân các cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương trên địa bàn quân khu tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho tân binh. Được biết, các đơn vị nhận quân cũng đã làm tốt công tác chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để đón chiến sĩ mới về học tập, công tác tại đơn vị bảo đảm với điều kiện tốt nhất.

Hiện nay, Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ tham mưu, Cục Chính trị, Cục hậu cần, các cơ quan, phòng, ban quân khu đã trực tiếp về các địa phương dự lễ giao nhận quân vào ngày 25/2, riêng tỉnh Quảng Bình giao nhận quân vào ngày 26/2.

Viết Hùng
.