Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201302/26396-ga-trai-lua-17-co-gai-vao-nha-nghi-cuop-tai-san-392467/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201302/26396-ga-trai-lua-17-co-gai-vao-nha-nghi-cuop-tai-san-392467/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gã trai lừa 17 cô gái vào nhà nghỉ cướp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/02/2013, 08:34 [GMT+7]
26396

Gã trai lừa 17 cô gái vào nhà nghỉ cướp tài sản

1. Tên gã là Đàm Mạnh Truyền (27 tuổi), quê Vũ Thư, Thái Bình. Khi bị Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) bắt giữ về tội "Cướp tài sản", gã đang ở nhà trọ tại thôn Ngọc Đà, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, Hưng Yên. Đây chính là "hang ổ" được gã bài trí phông bạt trông giống như một phòng làm việc để lừa đảo các cô gái khi làm quen qua mạng Internet.
 
Đàm Mạnh Truyền
Khi gặp tên Truyền tại nhà tạm giữ Công an quận Thanh Xuân, gã khiến tôi ngạc nhiên vì xét về hình thức, trông gã khá thô kệch, quê mùa chứ không bảnh bao, đẹp trai như các gã trai lơ chuyên dùng cái mã để lừa tình các cô gái trên mạng, như rất nhiều vụ việc đã xảy ra trước đó. Khuôn mặt lì lợm, người thấp đậm, gã dường như cũng tự biết mình không được đẹp trai cho lắm nên gã thú nhận vài năm nay duy trì việc tập thể hình để hấp dẫn các cô gái bằng thân hình vai u thịt bắp, trông giống như vận động viên cử tạ.
 
Có lẽ, con số nạn nhân bị gã lừa tình rồi cướp tài sản chưa dừng lại ở con số 17 người, nếu như không có việc tố cáo của một trong số đó là chị Nguyễn Thị Tuyết (tên nạn nhân đã được thay đổi), nhân viên kế toán một công ty có trụ sở tại quận Long Biên. Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 19/1, nhân viên nhà nghỉ N.H. ở quận Thanh Xuân phát hiện chị Tuyết trong tình trạng mê man bất tỉnh tại một phòng nghỉ đã đưa chị vào bệnh viện cấp cứu, đồng thời trình báo sự việc tới Công an quận Thanh Xuân.
 
Theo lễ tân cho biết thì 21 giờ cùng ngày, chị Tuyết cùng bạn trai đến thuê phòng. Khoảng 22 giờ, người bạn trai này xuống lễ tân hỏi nước giải khát. Lấy cớ bạn gái chỉ thích uống trà bí đao nhưng ở nhà nghỉ không có, anh ta bảo lấy xe máy ra ngoài mua nước rồi quay lại. Cứ ngỡ anh ta là người chiều chuộng bạn gái, lễ tân còn tận tình chỉ cho anh ta cửa hàng bán nước ngọt ở cách đó không xa. Thế nhưng chờ mãi không thấy anh này quay lại, sinh nghi, lễ tân báo chủ nhà nghỉ kiểm tra và phát hiện đưa chị Tuyết đi cấp cứu.
 
Đàm Mạnh Truyền khai nhận hành vi phạm tội tại cơ quan Công an
 
Các điều tra viên Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Thanh Xuân phải chờ tới 2 ngày sau mới có thể tiếp xúc, ghi được lời khai của chị Tuyết, bởi chị đã uống phải một loại thuốc ngủ cực mạnh. Sau khi được động viên tinh thần, chị Tuyết cho biết cuối tháng 12/2012, qua mạng Internet, chị làm quen với một thanh niên có nick name "hai_police". Anh ta tự giới thiệu tên là Tạ Đình Hải, là sĩ quan công an. Trong những lần chát với nhau qua webcam, chị Tuyết nhìn thấy phía sau lưng anh ta là bức tường có căng tấm khẩu hiệu nền đỏ chữ vàng, ở tủ có treo một bộ quần áo cảnh sát. Thi thoảng, Hải giơ ra trước webcam cho chị Tuyết nhìn thấy chiếc còng số 8, nói chuẩn bị lên đường bắt tội phạm. Thế là chị Tuyết tin anh ta đúng là "police" thật nên hai bên trao đổi số điện thoại di động.
 
Mối quan hệ chóng vánh dẫn tới những cuộc gặp gỡ, hẹn hò tại… nhà nghỉ. Người bạn trai tên Hải tâm sự rằng, mối tình đầu của anh ta là một nữ trinh sát phòng chống ma túy. Cách đây hơn một năm, cô người yêu đã… hy sinh trong khi làm nhiệm vụ khiến anh ta vô cùng đau đớn. Cho đến khi gặp chị Tuyết, con tim anh ta đã vui trở lại vì chị Tuyết rất giống cô người yêu đã khuất. Anh ta thề thốt sẽ chăm sóc, thương yêu chị Tuyết suốt đời vì chị chính là hiện thân của mối tình đầu mà anh ta không thể nào quên. Những lần gặp nhau, Hải tỏ ra rất chiều chuộng, quan tâm tới chị Tuyết. Anh ta kiên nhẫn đứng chờ ở cổng cơ quan chị Tuyết để đưa đi ăn uống mỗi buổi chiều. Điều đó đã khiến chị Tuyết không ngại ngần trao thân cho anh ta sau mỗi lần gặp gỡ.
 
Chiều 19/1/2013, Hải điện thoại cho chị Tuyết hẹn đến đón đi chơi. Lần này, anh ta nói vừa đi công tác xa về bằng taxi, không kịp qua cơ quan nên bảo chị Tuyết lấy xe máy của mình đi chơi cho tiện. Ăn tối xong, điểm dừng chân của họ là nhà nghỉ N.H. Sau màn yêu đương, chị Tuyết kêu mệt. Hải liền rút ví lấy ra một vỉ thuốc nói đó là thuốc tăng lực, "doping" mà các vận động viên chuyên sử dụng trước khi thi đấu. Anh ta bóc liền 6 viên bảo chị Tuyết uống ngay để lấy sức ngủ lại qua đêm. Uống thuốc xong, chị Tuyết thấy người đờ đẫn, hình ảnh người bạn trai nhòe dần, rồi chị chìm vào giấc ngủ.
 
Theo trình báo của chị Tuyết thì số tài sản đã bị người bạn trai lấy đi gồm 1 xe máy Attila Elizabet, 1 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động và hơn 1 triệu đồng tiền mặt. Ngoài tên và nick chát của người bạn trai thì chị Tuyết không biết gì hơn về anh ta.
 
Tập trung lực lượng và các biện pháp nghiệp vụ điều tra, đến ngày 26/1, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Thanh Xuân đã làm rõ "Hải police" chính là Đàm Mạnh Truyền. Tại phòng trọ mà Truyền thuê trọ được gã bài trí trông giống như một phòng làm việc, Công an quận Thanh Xuân đã thu giữ được rất nhiều giấy tờ, tài sản của nhiều nạn nhân khác mà tên Truyền chưa kịp tiêu thụ. Căn cứ vào số giấy tờ như thẻ sinh viên, chứng minh nhân dân, đăng ký xe, điện thoại di động, ví, túi xách… thì có ít nhất 17 cô gái trong độ tuổi 8X, 9X đã rơi vào bẫy của Truyền.
 
Tài sản của các nạn nhân bị tên Truyền chiếm đoạt, thu giữ tại nơi thuê trọ
 
2. Nghe tôi hỏi vì sao người sức dài vai rộng như gã lại chọn cách kiếm tiền hèn hạ nhằm vào phụ nữ như vậy, Truyền cúi mặt, cựa quậy trên ghế một lúc rồi lí nhí: "Em nghĩ các cô ấy chỉ yêu cái mác mà em vẽ ra chứ không yêu em thật…". Đó là cái lý mà gã đưa ra để biện minh cho hành động lừa tình hàng loạt của mình.
 
Rồi gã tiếp tục đổ lỗi cho hoàn cảnh rằng mẹ mất sớm, bố thì làm ruộng lại hay đau yếu. Nhà gã thuộc diện hộ nghèo của xã. Người chị gái phải bỏ học đi làm kiếm tiền nuôi gã và cậu em trai ăn học. Năm 2007, chị gái mất vì bệnh tật. Việc học của gã dang dở. Gã đi làm bảo vệ tại các khu công nghiệp ở Hưng Yên kiếm sống. Năm 2009, gã "chạy" được một suất đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, làm thợ lắp ráp trong một công ty sản xuất ôtô. Hợp đồng 3 năm nhưng mới làm việc hơn 1 năm thì công ty này phá sản. Gã trở về quê nhà với món nợ ngân hàng còn chưa trả hết. Gã lang thang lên Hà Nội rồi quay lại khu công nghiệp Như Quỳnh ở Hưng Yên làm các công việc phụ bếp, bảo vệ.
 
Gã bảo rằng áp lực trả nợ ngân hàng thúc ép từng ngày khiến gã nghĩ ra kế hoạch lừa đảo các cô gái nhẹ dạ bằng cách làm quen qua mạng Internet từ giữa năm 2011. Gã thường giới thiệu tên là Tạ Đình Hải, do nhặt được một chứng minh nhân dân mang tên người này, thay ảnh của mình vào để sử dụng. Tự biết mình không được đẹp trai để mê hoặc phái nữ từ lần đầu gặp mặt nên gã phải tạo dựng một công việc "ngon lành" bằng việc giả danh công an cùng kịch bản "người yêu hy sinh" nhằm đánh trúng tâm lý mủi lòng của các cô gái.
 
Với cô gái nào cũng vậy, gã tỏ ra si mê, đắm đuối vì "khuôn mặt em giống hệt vợ sắp cưới đã hy sinh". Vậy là cô nào cũng thương tâm hồn yếu đuối, tình si của gã. Để rồi sau khi cho gã "no xôi chán chè", các cô bị gã dùng chiêu cho uống "doping tình yêu" cướp sạch tài sản mang theo. Cũng có cô gái nằm trên phòng nghỉ đợi Truyền "xuống dưới mua đồ ăn bồi dưỡng sức khỏe", bị Truyền lấy xe máy đi mất. Sau mỗi vụ gây án, tên Truyền thay đổi điện thoại nên nạn nhân chẳng biết gã ở đâu mà tìm.
 
Trong 17 cô gái ở các tỉnh, thành phía Bắc như Nam Định, Hải Phòng, Bắc Ninh, Phú Thọ, Hải Dương… đã trở thành nạn nhân của gã trong vòng hơn 1 năm, gã tâm sự có yêu thật lòng một cô tên Yến nhà ở Mỹ Đức, Hà Nội, bán giải khát tại Hà Đông. Gã đi học lái xe, dự định xin vào làm việc tại một hãng taxi để có công việc ổn định, sau đó sẽ thú nhận việc giả danh với Yến để xin cô tha thứ. Thế nhưng gã cũng thú nhận rằng một khi tay đã trót nhúng chàm thì khó mà dứt ra được. Chính gã bị choáng ngợp trong "hào quang" mà gã tự vẽ ra. Và hơn cả là cách kiếm tiền quá dễ dàng, "vừa được cả chì lẫn chài" khiến gã gạt qua mọi mặc cảm tội lỗi mà bản thân gã nhiều lúc cũng thấy ăn năn.
 
Theo một điều tra viên Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Thanh Xuân, từ khi Internet phát triển, những vụ lừa tình qua mạng xảy ra ngày càng nhiều. Không chỉ bị lừa tình, nhiều nạn nhân còn bị bạn tình lừa chiếm đoạt tài sản. Sở dĩ những vụ án lừa tình, lừa tiền xuất phát từ mối quan hệ qua Internet đã xảy ra nhiều nhưng vẫn tái diễn, là do tâm lý ngượng ngùng xấu hổ nên không ít nạn nhân đành ngậm bồ hòn làm ngọt, không dám trình báo Cơ quan Công an. Nắm được "điểm yếu" này, nhiều đối tượng (cả nam và nữ) đã lựa chọn những người có tài sản, dễ dãi trong các mối quan hệ để lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, cướp tài sản. Thậm chí đã xảy ra những vụ án nghiêm trọng hơn như giết người, cướp tài sản từ mối quan hệ phiêu lưu, mạo hiểm và lối sống buông thả này.
 
Công an quận Thanh Xuân đề nghị những ai là nạn nhân của đối tượng Đàm Mạnh Truyền đến Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận để cung cấp thông tin và làm thủ tục nhận lại giấy tờ, tài sản.

ANTG
.