Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201310/31423-giang-ho-hoan-luong-nau-chao-tu-thien-414964/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201310/31423-giang-ho-hoan-luong-nau-chao-tu-thien-414964/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giang hồ hoàn lương nấu cháo từ thiện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 16/10/2013, 14:46 [GMT+7]
31423

Giang hồ hoàn lương nấu cháo từ thiện

(Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)
 
Đã gần 2 năm nay, cứ vào chiều thứ 3 và thứ 7 hàng tuần, nhóm Hướng thiện - gồm những thanh niên từng một thời lầm lỡ, giờ hoàn lương lại tổ chức nấu cháo thiện nguyện cho các bệnh nhân ung thư tại bệnh viện K Tam Hiệp (Hà Nội).
Nhóm này do anh Đỗ Minh Hòa - người từng lĩnh án tù làm trưởng nhóm. Hơn 20 thành viên từng có quá khứ lầm lỗi được anh Hòa nhận vào làm công nhân cho doanh nghiệp của mình. Hàng tháng, ngoài công việc nấu cháo từ thiện tại bệnh viện K, nhóm còn tổ chức các chương trình thiện nguyện ở nhiều địa bàn khác nhau.
Người nấu cháo chính là chị Hương, vợ anh Hòa. Thời gian đầu, nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân rất ái ngại khi thấy những thanh niên có dáng anh chị, tay xăm trổ đến từng buồng kêu gọi lấy cháo. Về sau, khi tiếp xúc nhiều, họ trở nên gần gũi và chia sẻ với nhau nhiều điều trong cuộc sống.
Đây thật sự là việc làm có ý nghĩa và rất thiết thực. Những thành viên trong nhóm đang từng bước tìm lại chính mình, giúp ích và làm đẹp cho đời bằng những công việc thiện nguyện đáng trân trọng.

T.H
.