Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201408/thi-xa-hoang-mai-cau-hay-muong-nuoc-521609/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201408/thi-xa-hoang-mai-cau-hay-muong-nuoc-521609/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cầu hay mương nước? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 16/08/2014, 09:30 [GMT+7]
Thị xã Hoàng Mai

Cầu hay mương nước?

(Congannghean.vn)-Cầu Mương nối liền từ thôn 11, xã Quỳnh Trang sang thôn 1 Tân Hoa, xã Quỳnh Vinh (thị xã Hoàng Mai) dài 25 m, rộng 2,5 m là cầu được cho là lập kỷ lục về số người bị rơi gây chấn thương. Ai đi qua đây cũng phải rợn người bởi cầu hoàn toàn không có thành mà độ cao lại lớn, khoảng 10 m.

Ông Đoàn Văn Phú, Trưởng Công an xã Quỳnh Trang cho biết, cầu Mương bắc qua sông Tốn được công ty thủy lợi xây dựng từ những năm 1980. Khi mới xây xong, người qua lại chưa quen với loại “cầu lạ” này nên tai nạn xảy ra thường xuyên và đã có người chết sau khi rơi cầu bị chấn thương sọ não. Chị Đậu Thị Thiệm (36 tuổi) ở xóm 11, xã Quỳnh Trang cho biết, mới đây bố chồng chị là ông Lê Văn Chung (62 tuổi) bị rơi xuống cầu vào buổi tối khi ông Chung tránh một xe máy đi ngược chiều, phải đi bệnh viện cấp cứu. Sau vụ ông Chung bị rơi cầu được mấy ngày lại xảy ra vụ tai nạn tiếp theo. Đó là 2 chị em Lê Thị Bảy (39 tuổi) và Lê Thị Tân ở thôn 4, xã Quỳnh Trang. Chị Bảy chở chị Tân trên xe máy đến giữa cầu thì bị gió đẩy ngược lại khiến chị Bảy loạng choạng rồi rơi xuống cầu. Nghe hô hoán, người dân địa phương vội vàng đến đưa 2 chị em đi bệnh viện cấp cứu. Rất may là 2 người rơi xuống bãi cát nên chỉ bị đa chấn thương phần mềm.
457
Ông Đoàn Văn Phú, Trưởng Công an xã Quỳnh Trang đang cung cấp cho phóng viên các vụ tai nạn
Ông Phú còn cho biết thêm, thôn 11, xã Quỳnh Trang có 170 hộ dân hàng ngày sinh hoạt ở phía bên kia cầu là xã Quỳnh Vinh nên thường xuyên phải qua cầu Mương. Còn tai nạn xảy ra khi qua cầu nhiều lắm, có thể kể ra: Anh Tân bị rơi cầu gãy chân, ông Nhuần, ông Phúc bị đa chấn thương, cháu Hoàng đi học về cũng bị rơi cầu phải đi bệnh viện cấp cứu.
 
Một người dân xóm 11 chứng kiến quá nhiều vụ tai nạn bức xúc: “Chính quyền địa phương hai xã Quỳnh Trang và Quỳnh Vinh không có trách nhiệm, đáng lẽ ra phải ngồi họp bàn để xác định đây là mương nước hay chiếc cầu qua lại? Nếu là cầu thì phải xin kinh phí xây dựng thành cầu để dân đi lại an toàn, còn là mương nước thì phải rào chắn lại, buộc dân đi con đường khác…”.
 
Theo ông Nguyễn Huy Phúc, Phó Giám đốc Xí nghiệp Thủy lợi thị xã Hoàng Mai thì, cầu Mương thực chất là mương nước bắc qua sông, trong thiết kế xây dựng không có thành cầu. Còn ông Đậu Minh Công, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Trang cho biết, thôn 11, xã Quỳnh Trang là thôn đặc biệt khó khăn, chỉ có con đường duy nhất sang xã Quỳnh Vinh đi qua cầu Mương. Xã đã nhiều lần đề xuất bằng văn bản, chất vấn tới HĐND tỉnh Nghệ An xin kinh phí xây dựng thay thế cầu Mương. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có hồi âm.
 
Trong lúc chờ cầu mới thay thế cầu Mương, người dân rất mong UBND xã Quỳnh Trang, Quỳnh Vinh phối hợp với Xí nghiệp Thủy lợi thị xã Hoàng Mai xây dựng thêm thành cầu để nhân dân đi lại an toàn.
.

Hà Thanh