Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201409/su-viec-dau-long-tu-cuoc-yeu-som-535619/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201409/su-viec-dau-long-tu-cuoc-yeu-som-535619/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sự việc đau lòng từ cuộc yêu sớm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 21/09/2014, 15:20 [GMT+7]

Sự việc đau lòng từ cuộc yêu sớm

Mấy ngày nay, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội đang dấy lên dư luận về một sự việc đau lòng. Đôi trai gái phải lòng nhau khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Khi bố mẹ hai bên phát hiện ra đã có cách hành xử không đúng, nhiều người lớn cũng vào hùa đẩy sự việc lên đỉnh điểm, để rồi những đứa trẻ trót mắc vào yêu sớm đang phải lỡ dở việc học hành. Một bài học đau xót.
 
Hai học sinh rủ nhau đi chơi trước ngày khai giảng
 
Phan Văn Dương, học sinh lớp l2 Trường THPT Phùng Khắc Khoan, huyện Thạch Thất, Hà Nội và cô bạn gái là P.T.D., học sinh lớp 11 cùng trường vốn là anh em họ hàng xa. Cả hai cũng đã dành cho nhau tình cảm trên tình bạn ở lứa tuổi học trò. Và, những rắc rối bắt đầu từ cuộc đi chơi vào ngày đầu tháng 9.
 
Chị Phan Thị Dung, mẹ của Dương kể lại: “Sáng 3/9 cháu đến trường học, đầu giờ chiều bố mẹ cháu D. đến nhà chị hỏi xem có cháu ở đây không. Gia đình nghĩ rằng các cháu nghỉ học thì đi chơi đâu đó. Chiều, cháu cũng không về nên tôi và anh trai của cháu tìm cách liên lạc với các bạn của con để hỏi cũng không được. Tối hôm đó cháu không về. Tới tận chiều hôm sau, anh của Dương tìm thấy chiếc xe máy của nhà mình cùng em trai ở một nhà nghỉ tại xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Khi anh trai Dương đến đấy thì cũng có cả bố mẹ cháu D. ở đó”.
 
Phóng viên (bìa phải) tiếp xúc với gia đình cháu Dương.
Phóng viên (bìa phải) tiếp xúc với gia đình cháu Dương.
 
Trong câu chuyện với chúng tôi, chị Dung cho biết, con trai chị sau đó đã bị nhóm người nhà cháu D. đưa về khu vực cây xăng Yên Sơn (ở xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đánh. Gia đình cháu D. đưa cháu Dương đến UBND xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất để giải quyết. Tại đây anh trai của Dương đã viết cam kết với gia đình cháu D. (vì cháu Dương bị đau, không thể viết được) rồi cho Dương ký, nội dung cam kết cắt đứt quan hệ với D. vĩnh viễn. Bà Dung cho biết, cháu bị đánh ở nhiều chỗ trên cơ thể. Ngay trong đêm cháu bị đau phía dưới bụng, không đi tiểu được, gia đình đã đưa cháu Dương đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Sáng hôm sau, gia đình xin về vì sợ phải trả viện phí nhiều, trong khi gia đình hoàn cảnh khó khăn, bố cháu mất cách đây hơn 1 năm do bệnh hiểm nghèo. Tuy nhiên về nhà cháu lại bị đau nên gia đình tiếp tục cho cháu đi Bệnh viện Việt - Đức. Do Bệnh viện Việt - Đức quá đông bệnh nhân nên gia đình chuyển cháu tới Bệnh viện Xanh Pôn điều trị. 
 
Sự việc tiếp tục đẩy lên cao trào khi vài ngày sau có một sự kiện gây xôn xao cả một vùng quê. Trước thông tin cho rằng cách hành xử của gia đình cháu D. là không được, đã có nhiều người dân tụ tập phản đối và lập hòm công đức, quyên góp tiền ủng hộ cháu Dương chữa bệnh. Trước sức ép của dư luận nhân dân trong xã Hữu Bằng, ông Phan Lạc Hiền, bố cháu D. đã gửi đơn đến Báo CAND, phản ánh về tình trạng gây rối trật tự công cộng, quyên tiền ủng hộ cháu Dương, gây mất an ninh trật tự tại địa phương và tung tin sai lệch, ảnh hưởng tới uy tín, danh dự cho một số người trong gia đình anh.
 
Bài học đau xót
 
Chúng tôi tìm đến xã Hữu Bằng vào chiều 18/9. Trao đổi với PV Báo CAND, ông Phan Văn Hùng, Phó trưởng Công an xã Hữu Bằng cho biết: Công an xã không xác định được việc người thân em P.T.D. có xô xát, đánh em Dương hay không, bởi sự việc diễn ra trên địa bàn khác. Ông Hùng cũng thừa nhận, việc một bộ phận người dân tụ tập đi quanh nhà một số người thân em P.T.D. mà dư luận cho rằng đã tham gia xô xát, đánh em Dương là có thật. Vụ việc diễn ra trong 2 tối mùng 6 và 7/9. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an xã đã trực tiếp xuống địa bàn tuyên truyền, giải thích, ngăn ngừa không để xảy ra tình trạng tụ tập đông người dẫn đến quá khích, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, đồng thời báo cáo lên Công an huyện. Sau đó, bà con đã ngừng tụ tập đông người.
 
Hiện gia đình cháu Dương đã gửi đơn đến Công an huyện Quốc Oai phản ánh hành vi đánh cháu Dương gây thương tích. Qua trao đổi với Trưởng Công an huyện Quốc Oai, chúng tôi cũng được biết, việc xô xát giữa gia đình cháu D. và cháu Dương là có, nhưng mức độ đến đâu, vi phạm thế nào thì cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh, làm rõ. Hành vi vi phạm pháp luật nếu có sẽ bị xử lý theo các quy định cụ thể. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi xin đề cập đến cách hành xử của những người lớn trước các hành vi, lỗi lầm của con trẻ. Sự việc trên xảy ra đến nay đã hơn nửa tháng, hiện tại cháu Dương vẫn nằm trên giường bệnh. Còn cháu D. thì thu mình trong nhà. Việc học hành đã bị ngắt quãng. Cháu D. không dám đến trường và rụt rè khi tiếp xúc người lạ. Vẻ mặt non nớt và đôi mắt cứ chực khóc đủ để chúng tôi biết cháu đã trải qua cú sốc lớn về tinh thần.
 
Mẹ cháu D. cho biết, gia đình đang muốn xin chuyển trường cho cháu để cháu tiếp tục đi học bình thường nhưng chưa được. Có lẽ, đó cũng là giải pháp hợp lý để cháu tiếp tục hành trình học tập cho cuộc sống tương lai. Vụ việc này là bài học cho các cô cậu học trò trong quan hệ tình cảm. Đồng thời, cũng là lời cảnh báo về cách hành xử của người lớn khi đã ít nhiều gây tổn thương cho tất cả những người có liên quan và đặc biệt là hai học sinh khi cuộc đời đang rộng mở phía trước họ.
 

 

.

Nguồn: cand.com.vn