Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201411/chau-be-2-tuoi-mang-trong-minh-3-can-benh-hiem-ngheo-561757/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201411/chau-be-2-tuoi-mang-trong-minh-3-can-benh-hiem-ngheo-561757/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cháu bé 2 tuổi mang trong mình 3 căn bệnh hiểm nghèo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 22/11/2014, 08:52 [GMT+7]

Cháu bé 2 tuổi mang trong mình 3 căn bệnh hiểm nghèo

(Congannghean.vn)-Trong căn nhà nhỏ 2 gian cũ nát của gia đình anh Mai Văn Nhị (SN 1984) và chị Võ Thị Hậu (SN 1987) trú tại xóm 22, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, cháu Mai Phương Thảo mới 2 tuổi nhưng đang vật vã chống lại những căn bệnh hiểm nghèo mà đến nay, gia đình chưa có điều kiện chữa trị.

Chúng tôi tìm về gia đình cháu Mai Phương Thảo vào một buổi chiều mùa đông giá lạnh. Trong căn nhà nhỏ 2 gian cũ nát, chị Hậu (mẹ cháu Thảo) gạt nước mắt kể về hoàn cảnh không may mắn của gia đình mình. Gia đình chồng chị nghèo khổ, bố là thương binh nặng, anh Nhị từ khi sinh ra đã bị câm điếc, tâm thần. Chị Hậu quê ở Anh Sơn, gia đình gồm 7 người phải sống lênh đênh trên chiếc thuyền nhỏ, cuộc sống đầy khó khăn, vất vả.

1912 up.zip
Hoàn cảnh gia đình cháu Thảo rất khó khăn cần sự chia sẻ, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm

Được sự mai mối của người thân, chị và anh Nhị quen biết, vì cùng hoàn cảnh nên hai người cảm thông, thấu hiểu cho nhau. Năm 2011, anh chị quyết định đi tới hôn nhân. Niềm vui càng nhân lên khi cuối năm 2012, anh chị đón đứa con gái đầu lòng. Những tưởng hạnh phúc sẽ đến với ngôi nhà nhỏ, thế nhưng, đứa con gái mới sinh ra đã mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo.

Sau khi sinh chỉ nặng 2 kg, cháu bé phải nuôi trong lồng ấp. Các bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cho biết, cháu bị bệnh tim bẩm sinh, viêm phổi và hở van tim 3 lá. Từ khi cháu sinh ra, cả gia đình dồn hết công sức và tiền bạc để lo cho cháu. Gia đình vốn đã khó khăn, nghèo đói nay lại thêm phần cùng cực.

Anh Nhị thì câm điếc, tâm thần, suốt ngày chỉ đi chơi chứ không làm được gì cho gia đình. Chị Hậu từ khi sinh con bị thoái hóa cột sống nên không thể làm việc. Bây giờ con ốm đau nằm viện, chị phải lo chăm con nên các khoản chi tiêu của gia đình đều cạn kiệt. Mọi gánh nặng đều dồn lên vai ông bà nội, kiếm tiền để thuốc thang cho cháu.

Được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương cho gia đình hộ nghèo, chị Hậu đã vay mượn 20 triệu đồng để chạy chữa cho con. Tuy nhiên, chừng đó không thấm tháp vào đâu so với chi phí điều trị bệnh của cháu. Số còn lại nhờ ông bà vay đến nay đã gần 150 triệu đồng. Cháu Thảo nằm tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An được 6 tháng thì bác sĩ yêu cầu gia đình chuyển cháu ra Bệnh viện Nhi Hà Nội để mổ tim bẩm sinh.

Nhưng vì Thảo mới được 4 kg nên chưa đủ sức khỏe để mổ, gia đình phải chăm cháu tại Bệnh viện Nhi Hà Nội 3 tháng sau mới có thể mổ tim. Tuy nhiên, sau lần mổ tim vẫn chưa được, các bác sĩ bảo sau 2 năm nữa phải mổ lại. Đến nay, đã 2 năm trôi qua nhưng gia đình không có tiền để đưa cháu đi chữa bệnh tiếp. Mỗi tháng, anh chị phải đưa cháu ra Bệnh viện Nhi Hà Nội để khám, chữa bệnh 2 lần. Thời gian còn lại, cháu nằm tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An.

Dù biết rằng, bệnh của con cần phải phẫu thuật nhưng với gia cảnh hiện nay của anh chị thì làm sao có thể thực hiện được. Sau khi điều trị tại Bệnh viện Nhi Hà Nội, phần vì không có tiền để mua thuốc cho con, chị Hậu đành đem cháu Thảo về nhà chăm sóc. Nhiều hôm thấy con quằn quại trong những cơn đau, vợ chồng anh chị chỉ biết gạt nước mắt ôm con vào lòng...

.

Cao Loan