Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201412/xot-xa-gia-dinh-ngheo-co-hai-con-mac-can-benh-la-570358/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201412/xot-xa-gia-dinh-ngheo-co-hai-con-mac-can-benh-la-570358/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xót xa gia đình nghèo có hai con mắc căn bệnh lạ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 17/12/2014, 15:37 [GMT+7]

Xót xa gia đình nghèo có hai con mắc căn bệnh lạ

(Congannghean.vn)-Khi sinh ra cho đến bây giờ, chưa ngày nào hai anh em được một giấc ngủ ngon. 7 năm qua, các cháu phải mang trên người những vết lở loét, luôn chịu những cơn đau hành hạ lúc nửa đêm bởi căn bệnh lạ, cơ thể bị phồng rộp và nứt nẻ mà không có cách nào chữa khỏi. Đó là hoàn cảnh của 2 cháu Hoàng Văn Quang (7 tuổi) và Hoàng Thị Thanh Thảo (5 tuổi) trú tại xóm Cửa Mỏ, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc. 
 
Chúng tôi tìm đến gia đình anh Hoàng Văn Mạnh (SN 1979) và chị Nguyễn Thị Phương ( SN 1981), là bố mẹ của 2 cháu Quang và Thảo ở xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc. Thoáng thấy người lạ, cháu Quang đang ngồi chơi một mình ở sân đã vội vã cúi gằm mặt xuống rồi nhanh chóng bỏ đi chỗ khác để che đi những vết thương trên cơ thể. 
Suốt 7 năm qua, cháu Quang phải chịu đau đớn  do những vết lở loét trên cơ thể
Suốt 7 năm qua, cháu Quang phải chịu đau đớn do những vết lở loét trên cơ thể
 
Chị Phương kể về nỗi bất hạnh của gia đình mình trong nước mắt. Hai vợ chồng cưới nhau sau 3 năm mới mang thai được. Vợ chồng cũng như gia đình hai bên nội ngoại đều vui mừng khôn xiết. Hạnh phúc nhân đôi khi gia đình đón đứa con trai đầu lòng kháu khỉnh chào đời. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, tai họa ập đến khi Quang được 8 tháng tuổi.
 
Cơ thể cháu bắt đầu nổi những bọng nước, các đầu ngón tay bị thâm đen dần. Cứ nghĩ là bệnh bình thường nên gia đình không đưa đi thăm khám bác sĩ, lâu dần các bọng nước cứ lan ra rồi lở loét khắp cơ thể. Lúc này, thấy tình trạng của con nghiêm trọng, hai vợ chồng mới bàn nhau đưa con tới bệnh viện kiểm tra nhưng các bác sĩ không tìm ra bệnh. Đi tới đâu cũng chỉ thấy những cái lắc đầu của bác sĩ, trong khi đó bệnh tình của Quang ngày càng nặng thêm. 
 
Trong lúc chờ đợi tìm ra căn nguyên của bệnh tật, các bác sĩ chỉ còn cách chuyền máu để duy trì sự sống cho cháu. Chị Phương cho biết, mẫu máu của Quang đã được thu để đưa ra nước ngoài xét nghiệm, nhưng đến bây giờ vẫn chưa có kết quả. Trong khi đó, theo thời gian, các vết lở loét cứ thế lan ra, khô hết lớp này, lớp khác lại bong. Nhìn những vết loét trên cơ thể cháu, đặc biệt là vùng đầu, các vết thương lúc nào cũng trong tình trạng mưng mủ và chảy nước khiến tóc của cháu không thể mọc được, vợ chồng chị Phương như đứt từng khúc ruột. 
 
Năm 2009, vợ chồng chị Phương sinh thêm một bé gái đặt tên là Hoàng Thị Thanh Thảo. Cứ ngỡ Thảo sẽ là một phần động lực tiếp thêm sức mạnh để anh chị chống lại căn bệnh quái ác cùng con trai. Nhưng vợ chồng anh chị như sụp đổ hoàn toàn khi thấy bé Thảo đến tháng thứ 8 cũng bắt đầu có triệu chứng giống như anh trai mình. Được biết, mỗi tháng một lần, hai vợ chồng lại đưa 2 con ra Hà Nội chuyền máu, mỗi lần đi tốn kém hàng chục triệu đồng.
 
Cứ như thế, 7 năm qua, cả nhà dốc hết tiền bạc, của cải, rồi vay mượn anh em, bạn bè, làng xóm để đưa con đi chữa trị. Để có tiền chạy chữa cho con, hàng ngày, anh Mạnh phải chạy xe cho người bác, còn chị Phương chẳng làm được gì vì phải ở nhà chăm sóc con. Nhiều hôm chị gửi 2 con cho ông nội trông để đi nhặt ve chai kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống. Với số tiền ít ỏi hai vợ chồng kiếm được làm sao có thể lo nổi cho các con chữa trị, trong khi đó mỗi lần chữa trị tốn rất nhiều tiền.
 
Rất mong các tấm lòng hảo tâm, các tổ chức từ thiện xã hội chung tay, quan tâm để giúp 2 anh em Quang và Thảo sớm vượt qua bệnh tật, tìm lại nụ cười của chính mình.
 
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Phương, xóm Cửa Mỏ, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. SĐT: 01216109832.
.

Hồng Nhung

.