Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201701/tim-ve-neo-thien-718270/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201701/tim-ve-neo-thien-718270/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tìm về nẻo thiện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 11/01/2017, 15:21 [GMT+7]

Tìm về nẻo thiện

(Congannghean.vn)-Ngôi nhà khang trang của gia đình anh Cao Văn Thịnh tại xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An nép bên con kênh nhỏ của đường liên xã. Kinh doanh cốt pha nên nhà anh Thịnh lúc nào cũng tấp nập người qua lại, nhất là vào mùa xây dựng. Nhìn tổ ấm nhỏ ríu rít tiếng cười, chẳng ai nghĩ đã có lúc giông bão cuộc đời khiến họ từng trắc trở. Dường như những lầm lỗi giờ chỉ còn thuộc về quá khứ, dừng lại bên ngoài cánh cửa bình yên của hai vợ chồng trẻ. Nẻo tìm về giá trị giản dị cuộc sống của anh Thịnh là động lực để nhiều người nhìn vào để học tập, vươn lên.

Gia đình anh Cao Văn Thịnh trao đổi với Công an xã tại nhà riêng
Gia đình anh Cao Văn Thịnh trao đổi với Công an xã tại nhà riêng

Anh Cao Văn Thịnh chia sẻ, anh sinh ra trong một gia đình nghèo và đông anh em tại xã Hưng Thông. Tuy đã rất cố gắng nhưng cuộc sống lúc nào cũng khó khăn. Do nhận thức còn hạn chế, vì phút bốc đồng của tuổi trẻ, anh đã “mang” ma túy để kiếm ít tiền. Rồi cũng trong lần đó, anh bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ. Bản án 7 năm tù cho tội danh mua bán trái phép chất ma túy là cú sốc lớn đối với người thanh niên trẻ.

Quãng thời gian trong tù khiến anh hiểu ra nhiều điều. Hối hận về quyết định bốc đồng của mình, anh quyết tâm cải tạo tốt để sớm trở về làm lại cuộc đời. Nhờ rèn luyện phấn đấu cải tạo tốt, năm 2009, anh được ra tù trước thời hạn, bắt đầu làm lại cuộc đời trong sự hỗ trợ, giúp đỡ của gia đình, bạn bè và chính quyền xã.

Trở về địa phương, anh Thịnh quyết định tìm việc làm để nuôi sống bản thân và hỗ trợ, phụ giúp gia đình. Để vượt khó, anh quyết định sang Lào rồi qua Trung Quốc kinh doanh buôn bán. Việc gì anh cũng chẳng nề hà, từ bốc vác, phụ xe đến kinh doanh nhỏ lẻ. Vấp váp, thất bại nhưng bản thân anh chẳng nản chí. Cũng có những lúc xa gia đình, bạn bè xấu rủ rê “thử chút ma túy” cho quên đi nỗi nhớ nhà, nhớ quê nhưng anh Thịnh đều nhắc nhở mình phải bản lĩnh, trụ vững trước cạm bẫy của tệ nạn xã hội. Nhờ chăm chỉ làm ăn nên anh đã tích lũy được ít tiền để xây dựng một ngôi nhà nhỏ tại xóm 6, xã Hưng Thông.

Có ít tiền tiết kiệm, anh Thịnh quyết định kinh doanh cốt pha xây dựng. Vừa là gần quê, hơn nữa cũng đã đến tuổi ổn định cuộc sống. Cũng trong khoảng thời gian này, anh Thịnh có điều kiện gặp gỡ, tìm hiểu chị Phan Thị Thuận, người con gái xóm bên đẹp người, đẹp nết. Cảm phục trước quyết tâm và nỗ lực vươn lên của anh Thịnh, chị Thuận đã yêu thương và quyết định nên duyên vợ chồng với anh. “Chuyện lỗi lầm xảy ra đã thuộc về quá khứ, quan trọng là hiện tại, anh ấy lúc nào cũng chăm chỉ làm việc, đối xử tốt với mọi người, hàng xóm láng giềng”, chị Thuận chia sẻ về những ngày đầu gặp gỡ và nên duyên với anh Thịnh. Quả ngọt cho những yêu thương của vợ chồng anh chị là hai cô con gái Cẩm Tú và Cẩm Nhung ngoan ngoãn, đáng yêu.

Hiện nay, cơ sở kinh doanh cốt pha của anh Thịnh cho thu nhập ổn định từ 10 - 15 triệu đồng/tháng. Ngoài việc phục vụ nhu cầu xây dựng trong xã, anh cũng đã vươn ra một số xã lân cận. Đại úy Hoàng Đình Thành, Phó Đội trưởng Đội Công an phụ trách xã Công an huyện Hưng  Nguyên cho biết: Tại địa phương, anh Cao Văn Thịnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Chính quyền các ban, ngành, đoàn thể luôn mong muốn và tạo điều kiện để anh vươn lên khẳng định bản thân, tránh xa cạm bẫy của tệ nạn xã hội.

.

Mai Hậu

.