Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201807/tai-xa-quynh-thach-huyen-quynh-luu-giam-doc-htx-gui-don-kien-nghi-chu-tich-ubnd-xa-trong-viec-xu-ly-don-thu-803430/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201807/tai-xa-quynh-thach-huyen-quynh-luu-giam-doc-htx-gui-don-kien-nghi-chu-tich-ubnd-xa-trong-viec-xu-ly-don-thu-803430/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giám đốc HTX gửi đơn kiến nghị Chủ tịch UBND xã trong việc xử lý đơn thư - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/07/2018, 08:42 [GMT+7]
Tại xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu

Giám đốc HTX gửi đơn kiến nghị Chủ tịch UBND xã trong việc xử lý đơn thư

(Congannghean.vn)-Cho rằng Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu xử lý đơn thư tố cáo không đúng bản chất sự việc, làm ảnh hưởng đến tâm lý cá nhân và uy tín gia đình, ông Đặng Ngọc Nhạc trú tại xóm 10, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, là Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Lam Cầu, xã Quỳnh Thạch đã gửi đơn lên UBND huyện Quỳnh Lưu yêu cầu kiểm tra, làm rõ sự việc.

Ông Đặng Ngọc Nhạc cho biết, người tố cáo cho rằng phần bờ tường nhô ra (ảnh) là phần đất lấn chiếm nhưng thực sự không phải
Ông Đặng Ngọc Nhạc cho biết, người tố cáo cho rằng phần bờ tường nhô ra (ảnh) là phần đất lấn chiếm nhưng thực sự không phải

Theo ông Đặng Ngọc Nhạc phản ánh, vừa qua, bản thân và gia đình ông có đơn tố cáo của công dân trên địa bàn liên quan đến việc “gia đình ông đã nhận tiền đền bù dự án kênh tiêu Nguyễn Văn Trỗi nhưng vẫn xây dựng tường rào, lấn chiếm đất công và xây dựng nhà cho con trai lấn chiếm đường sản xuất và hành lang đường từ QL1A vào xóm 10, xã Quỳnh Thạch”.

Sau khi có đơn thư tố cáo của công dân, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thạch là ông Hoàng Đăng Khoa đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn tìm hiểu, giải quyết sự việc nêu trên. Theo đó, ngày 12/2/2018, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thạch ban hành Kết luận số 03/KL-UBND về giải quyết nội dung tố cáo đối với ông Đặng Ngọc Nhạc, Giám đốc HTX Lam Cầu.

Trong đó, UBND xã Quỳnh Thạch kết luận, nội dung công dân tố cáo ông Đặng Ngọc Nhạc đã nhận tiền đền bù diện tích đất bị ảnh hưởng khi thực hiện dự án kênh Nguyễn Văn Trỗi nhưng ông Nhạc vẫn xây dựng tường bao trên phần diện tích đất đã đền bù là tố cáo sai.

Riêng nội dung tố cáo ông Đặng Ngọc Nhạc xây dựng nhà trên đất ở tại xóm 10, xã Quỳnh Thạch lấn ra đất công trên tuyến đường từ QL1A đi vào xóm 10, xã Quỳnh Thạch là tố cáo đúng, vì khi ông Nhạc xây nhà ở cho con trai là Đặng Ngọc Thành trên thửa đất đó đã xây dựng trên diện tích nhiều hơn so với diện tích ghi trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) là 2,6 m2.

Tuy nhiên, ông Nhạc cho rằng, năm 2017, ông giao đất cho con trai là Đặng Ngọc Thành xây dựng nhà ở (chưa làm thủ tục chuyển nhượng), việc xây dựng là của con trai ông. Ông Nhạc cũng khẳng định, con trai ông đã căn cứ vào GCNQSDĐ để xây nhà, không vi phạm, lấn chiếm hành lang giao thông, không ảnh hưởng đến đường sản xuất, do đó việc công dân tố cáo ông xây dựng nhà có lấn chiếm đất công là tố cáo sai.

Không đồng ý với cách giải quyết của UBND xã Quỳnh Thạch, cho rằng sự việc tố cáo không đúng, cách giải quyết của UBND xã Quỳnh Thạch như trên là sai, ông Nhạc đã có đơn kiến nghị giải quyết sự việc lên UBND huyện Quỳnh Lưu.

Qua kiểm tra hồ sơ liên quan, Đoàn kiểm tra của UBND huyện Quỳnh Lưu thấy rằng, ngày 17/9/2013, ông Đặng Ngọc Nhạc được UBND huyện Quỳnh Lưu cấp GCNQSDĐ số BQ255354 theo Quyết định số 2267 tại thửa đất số 1268, tờ bản đồ số 10 (bản đồ địa chính xã Quỳnh Thạch), diện tích 130 m2, trong đó 125 m2 đất ở và 5 m2 đất vườn.

Theo Bản đồ địa chính chỉnh lý ngày 18/1/2015: Thửa đất trên của ông Đặng Ngọc Nhạc là thửa số 114, tờ bản đồ số 7, diện tích 130,1 m2, mục đích sử dụng là đất ở (ONT), tăng 0,1 m2 so với diện tích ghi trên GCNQSDĐ, do sai số đo đạc. Thửa đất trên có vị trí ranh giới, mốc giới cụ thể: Phía Nam giáp đường liên xã: 6,25 m; phía Bắc giáp đường sản xuất: 6,5 m; phía Tây giáp đất ông Đặng Ngọc Anh: 20,01 m và phía Đông giáp đất ông Trần Quang Sơn: 20,01 m. Chiều rộng đường đi sản xuất giáp đất của ông Đặng Ngọc Nhạc (phía Bắc) là 3,3 m, bằng chiều rộng chung của toàn tuyến đường sản xuất. Chiều rộng đường đi liên thôn giáp với đất của ông Đặng Ngọc Nhạc (phía Nam) là 13 m, bằng chiều rộng chung của toàn tuyến đường.

Do vậy, UBND huyện Quỳnh Lưu kết luận, nội dung công dân tố cáo ông Đặng Ngọc Nhạc xây nhà trên đất ở tại xóm 10, nhưng lại xây lấn ra đất công trên tuyến đường sản xuất và tuyến đường đi từ Quốc lộ 1A vào xóm 10, xã Quỳnh Thạch là không đủ cơ sở để kết luật, vì: Qua kiểm tra hồ sơ địa chính xã Quỳnh Thạch, kiểm tra hiện trạng sử dụng đất nhận thấy hiện trạng sử dụng đất của ông Đặng Ngọc Nhạc có tăng 2,6 m2 so với diện tích được cấp tại GCNQSDĐ, nhưng chiều rộng tuyến đường sản xuất và tuyến đường đi từ QL1A vào xóm 10, xã Quỳnh Thạch bằng chiều rộng chung của toàn tuyến.

Đồng thời, UBND huyện Quỳnh Lưu cho rằng, tại Kết luận số 03KL-UBND ngày 12/2/2018, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thạch kết luận công dân tố cáo ông Đặng Ngọc Nhạc xây nhà trên đất ở tại xóm 10, nhưng lại xây lấn ra đất công trên tuyến đường sản xuất và tuyến đường đi từ QL1A vào xóm 10, xã Quỳnh Thạch là tố cáo đúng. Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thạch kết luận như trên là chưa đúng quy định pháp luật, văn bản của UBND huyện Quỳnh Lưu khẳng định. Để xảy ra tồn tại này trách nhiệm thuộc về Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thạch, Tổ xác minh theo Quyết định số 127/QĐ-UBND, ngày 27/9/2017 của Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thạch.

Do đó, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu giao Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thạch kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân vì để xảy ra tồn tại nêu trên. Đồng thời, phải tăng cường trách nhiệm công tác tiếp dân, xử lý, giải quyết đơn thư phải thực hiện đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Đình Hà, Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Thạch cho biết, đã giao cho UBND xã tiến hành kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan theo chỉ đạo của UBND huyện.

.

Đ. Thắng

.